ClockThứ Năm, 06/02/2020 15:42

Không cần thiết tiếp tục cách ly người có liên quan đến ca bệnh âm tính với virus Corona

TTH.VN - Sáng 6/2, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, với kết quả các mẫu bệnh phẩm đều âm tính với virus Corona, thì những người có liên quan đến các bệnh nhân không còn cần thiết tiếp tục cách ly và không phải lo lắng.

Khu vực cách ly sẵn sàng đón công dân từ Trung Quốc trở vềPha chế dung dịch sát khuẩn phải đúng quy trình, đúng cáchViệt Nam chỉ còn 57 trường hợp nghi ngờ nhiễm corona

Sau thời gian tiếp nhận, cách ly, điều trị và được Bệnh viện Trung ương Huế gửi mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm virus Corona vào Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm, đến chiều 5/2, kết quả cho thấy tất cả các ca bệnh trên đều có kết quả âm tính, loại trừ bị nhiễm virus Corona.

Ông Nguyễn Dung nói thêm, tỉnh tạo mọi điều kiện và đảm bảo đủ nguồn lực để hỗ trợ tối đa các cơ sở y tế và người dân trong phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona.

Thời gian tới, trong trường hợp đón các lao động Việt Nam làm việc tại vùng có dịch về nước, tỉnh đảm bảo mọi điều kiện cho việc cách ly tuyệt đối trong vòng 14 ngày những lao động này tại các đơn vị quân đội. Trong quá trình cách ly, các cơ quan chức năng sẽ có phân nhóm để có giải pháp hỗ trợ và theo dõi y tế phù hợp, đồng thời đảm bảo không có người dân sống ở các khu vực xung quanh được tiếp xúc.

“Trong trường hợp dịch bệnh xảy ra, chúng ta cũng bình tĩnh để có thể xử lý tình hình, không gây xáo trộn lớn trong cộng đồng. Tuy không thể nói trước được điều gì, nhưng chúng ta sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu về phòng chống dịch, điều trị bệnh nhân, cũng như dập dịch trong yêu cầu cao nhất”, ông Nguyễn Dung nhấn mạnh.

* Cũng trong sáng nay (6/2), Ban Quản lý khu kinh tế (KKT), công nghiệp tỉnh tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch Corona tại Khu công nghiệp (KCN) Phong Điền.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch Corona tại Công ty Scavi Huế

Theo Phó Trưởng ban Ban Quản lý KTT, công nghiệp Nguyễn Văn Sơn, qua kiểm tra công tác phòng và ứng phó với dịch Corona tại một số DN ở KCN Phong Điền, như Công ty Scavi Huế, Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam…, đa số các DN đã chủ động phòng chống dịch bệnh bằng nhiều cách, trong đó 100% CBCNV- LĐ đều thực hiện việc đeo khẩu trang y tế khi đến làm việc, các phòng ban trong công ty đều trang bị dung dịch vệ sinh diệt khuẩn, phun thuốc phòng dịch trong khuôn viên nhà máy. 

Ngoài ra, một số nhà máy may, sản xuất men frit có số lượng công nhân đông đã trang bị thiết bị đo thân nhiệt nhằm đảm bảo số lượng công nhân vào nhà máy đảm bảo sức khỏe và thân nhiệt ổn định nhằm hạn chê stinhf trạng nhiễm bệnh do virus Corona gây ra.

Ông Sơn cho biết, hiện sức khỏe của trên 32.000 CBCNV- LĐ đang làm việc tại các KKT, KCN đang được kiểm soát tốt. Mặc dù vừa trải qua kỳ nghỉ tết dài ngày và trong thời điểm dịch Corona bùng phát, song điều đáng mừng là số lượng CBCNV- LĐ tại các nhà máy trở lại làm việc ổn định với tỷ lệ trên 95%, góp phần giúp DN đáp ứng các đơn hàng đã ký với đối tác trong năm 2020.

 *Chiều cùng ngày, Đại học (ĐH) Huế có công văn gửi các trường ĐH, viện thành viên và các đơn vị trực thuộc về việc tiếp tục triển khai phòng, chống dịch virus Corona, trong đó đề nghị cho sinh viên tiếp tục nghỉ học thêm một tuần (sau đợt nghỉ từ 3/2 – 9/2).

Theo đó, ĐH Huế đề nghị các đơn vị cho sinh viên nghỉ học đến hết ngày 16/2, đồng thời thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Giám đốc ĐH Huế - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch virus Corona của ĐH Huế, trong đó phổ biến cho viên chức, người lao động và sinh viên các thông tin, biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh và các biện pháp bảo vệ cho bản thân, gia đình; bĩnh tĩnh tiếp cận các thông tin về dịch bệnh, không phát tán, chia sẻ các thông tin không chính thống, gây hoang mang dư luận; không lơ là, chủ quan đối với công tác phòng chống dịch; tiếp tục khử trùng, vệ sinh môi trường.

ĐH Huế cũng đề nghị các đơn vị thường xuyên theo dõi, báo cáo tình hình dịch bệnh và những trường hợp bất thường của đơn vị cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch virus Corona của ĐH Huế; chủ động phối hợp với các cơ sở y tế trong công tác phòng, chống dịch.

TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc ĐH Huế cho biết, sinh viên của ĐH Huế đến từ nhiều địa phương, việc ĐH Huế tiếp tục cho sinh viên tạm nghỉ học để đảm bảo công tác phòng, chống dịch được hiệu quả hơn. ĐH Huế cùng các đơn vị sẽ có kế hoạch tổ chức đào tạo hợp lý sau khi sinh viên đi học trở lại.

Tin, ảnh: Nhóm PV

 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

Từ thời điểm ra tết, tình trạng bệnh nhân bị tim mạch tăng đột biến 20-30% so với thường lệ khiến các y bác sĩ khá vất vả trong điều trị. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương (TTTM BVTW) Huế tăng thêm giờ làm, bố trí phẫu thuật cả ngày nghỉ xử lý ca bệnh.

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn
BỆNH VIỆN GIAO THÔNG VẬN TẢI HUẾ:
Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện

Cùng với tăng cường hiệu quả quản lý sau khi được chuyển giao về địa phương, Cấp ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải (BV GTVT) Huế chú trọng đào tạo nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ. Đây là cơ sở tiền đề trong lộ trình đơn vị phấn đấu nâng hạng bệnh viện.

Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện
Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

TIN MỚI

Return to top