ClockThứ Tư, 29/06/2016 14:12

Không căng thẳng trước giờ thi

TTH - Sát ngày thi, các thí sinh (TS) chủ yếu dành thời gian cho các hoạt động giải trí để giải tỏa căng thẳng. Với phương pháp cân bằng giữa học và chơi, năm nay không ít học sinh cho rằng, sẽ tự tin bước vào “trận chiến” lớn của người đi học.

Trước ngày thi, thí sinh xem lại những kiến thức cơ bản​

Kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia sẽ bắt đầu vào ngày 1/7, nhưng ngay từ nửa cuối tháng 6, nhiều TS đã hoàn thành việc ôn luyện kiến thức sách giáo khoa và giải đề. Chủ động, ngay sau Tết âm lịch, việc tập trung ôn luyện thi được nhiều TS chú trọng. Cũng nhờ đó, trước “giờ G”, người dự thi có được khoảng thời gian khá thoải mái để xả stress. Theo tìm hiểu của chúng tôi, đa phần các TS kết thúc quá trình luyện thi ở các trung tâm vào khoảng ngày 20/6. Mỗi ngày, họ dành ít giờ đồng hồ để xem qua kiến thức cơ bản, nhất là các công thức, thời gian còn lại, nhiều học sinh chọn cho mình cách đi dạo, nghe nhạc, đi chơi cùng gia đình để thư giãn.

Nguyễn Trường An, học sinh lớp 12A5, Trường THPT Hai Bà Trưng chia sẻ, bên cạnh tư vấn của các thầy cô, bản thân em cũng nghiên cứu cách học trên mạng. Càng sát ngày thi, xu hướng bão hòa kiến thức trong đầu càng lớn, việc học nhồi nhét sẽ làm tâm lý người thi thêm lo âu, mệt mỏi. “Em học mấy tháng ni rồi, chừ gần thi em dành thời gian đó cho các hoạt động giải trí, kiểm tra lại giấy tờ,…Chỉ khi tinh thần mình thực sự thoải mái mới thi tốt được”, Trường An nói.

Dạo quanh các công viên, nhà sách, các địa điểm vui chơi công cộng bắt gặp không ít học sinh vừa hoàn thành chương trình lớp 12 đang thư giãn. Trò chuyện với nhiều học sinh, đa số tỏ ra khá lạc quan, tin tưởng mình sẽ thi tốt. Lê Thanh Hào, học sinh Trường THPT Gia Hội tâm sự, nhờ quá trình ôn luyện kỹ lưỡng nên bây giờ em cảm thấy khá tự tin. Để giữ vững tinh thần tốt khi bước vào vòng thi, giải pháp mà em cùng nhiều người bạn chọn là tổ chức những buổi gặp mặt, uống nước trò chuyện, kể cả sát ngày thi.

Trao đổi với một số phụ huynh, nhiều người cho biết nhờ sự định hướng cho con phương pháp giải trí trước ngày thi nên đa phần con em họ hạn chế được căng thẳng, áp lực. Chị Võ Thị Lan, phụ huynh một học sinh Trường THPT Hai Bà Trưng cho hay: “Gần thi, tôi quan tâm đến chế độ ăn uống cho con hơn và cùng chồng tìm cách động viên, khuyên con tìm hình thức giải trí hợp lý để thoải mái vào thi đạt kết quả tốt. Đây là thời điểm không nên bắt ép con học nhiều”.

Nhiều giáo viên nhận định, tín hiệu tốt từ tâm lý học sinh sẽ giúp các em dễ dàng vượt qua kỳ thi và hứa hẹn chất lượng đầu vào cho các trường.

HỮU PHÚC – PHƯƠNG HẰNG

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top