ClockThứ Tư, 24/06/2020 09:09

Không chủ quan

TTH - Đến cuối ngày 23/6, Việt Nam đã qua 68 ngày không có ca lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Người dân đã có trạng thái bình thường mới gần một tháng rưỡi. Gần như tất cả các hoạt động đã hoặc đang tìm cách dần khôi phục sau một thời gian chững lại hoặc ngưng trệ vì dịch bệnh.

ASEAN dẫn đầu thế giới trong ngăn chặn đại dịch COVID-19

Tuy nhiên, trên thế giới, COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát và kiềm chế với diễn tiến hơn 9 triệu ca nhiễm, gần 470.000 người chết do SARS-CoV-2. Mỹ hiện đang là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 2.354 ngàn ca nhiễm. Tiếp theo sau đó là Brazil, Mehico, Nga, Anh, Tây Ban Nha, Ý, Đức, Iran, Arab Saudi. Trong khi Ấn Độ đã trở thành vùng dịch lớn thứ tư thế giới thì Indonesia đang là vùng dịch lớn nhất Đông Nam Á với số ca nhiễm theo thứ tự trên 426 ngàn và trên 45 ngàn. Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc hiện đang đặt mức cảnh báo lên cấp hai trong hệ thống ứng phó khẩn cấp 4 cấp và áp đặt lại nhiều hạn chế với người dân sau khi có hơn 200 ca nhiễm mới…

Không chủ quan với COVID-19 do vậy vẫn đang là một thông điệp mà Chính phủ và các địa phương chuyển tải đến người dân. Dù không có ca lây nhiễm từ cộng đồng, các ca bệnh mới đều được phát hiện và cách ly ngay khi qua các cửa khẩu vào Việt Nam, nhưng tình hình trên vẫn có thể trở thành nguy cơ nếu chúng ta chủ quan khi nới lỏng giãn cách, dẫn đến không kiểm soát được. Xây dựng kịch bản truyền thông về phòng, chống dịch của Việt Nam với tinh thần chủ động, không mất cảnh giác trong bối cảnh trở lại hoạt động bình thường trong tình hình mới đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tiếp tục thực hiện, với mục tiêu kép là ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội và đề phòng dịch COVID-19 trở lại tại cuộc họp ngay từ những ngày đầu tháng 6 vừa qua.

Tại Thừa Thiên Huế, việc tăng cường kiểm soát nhập cảnh và quản lý cách ly tập trung đã được UBND tỉnh ban hành tại CV5194/UBND-YT ngày 18/6, trong đó yêu cầu các cơ quan, lực lượng liên quan tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ các đường mòn, lối mở ở khu vực biên giới, không để các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam; vận động quần chúng Nhân dân phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng, báo ngay cho chính quyền địa phương, tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đồng thời với các biện pháp khác để quản lý chặt chẽ các đối tượng đang cách ly tập trung…

Tại buổi gặp mặt mới đây, Đại tá Nguyễn Xuân Hòa, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng cho hay, đây hiện cũng đang là một trong những nhiệm vụ chính của lực lượng. Anh em thường xuyên tuần tra, bám và cắm chốt để giữ các cửa ngõ vào địa phương ở tuyến biên giới trong nhiệm vụ kép để giữ yên, giữ lành một “trận địa” cho người dân và cộng đồng.

An Nguyễn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng
Return to top