ClockThứ Năm, 11/06/2015 07:25

Không chủ quan với dịch MERS-CoV

TTH - Không chủ quan, không lơ là, không bỏ sót là ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế tại hội nghị triển khai công tác phòng chống lây nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông do virus Corona (MERS CoV) diễn ra sáng 10/6.

Tuy nước ta chưa ghi nhận ca mắc dịch bệnh MERS CoV, nhưng theo nhận định và dự báo, dịch bệnh này có thể xâm nhập và có khả năng bùng phát thành dịch lớn tại cộng đồng nếu không chủ động triển khai các biện pháp phòng chống. Là trung tâm văn hóa, du lịch, mật độ giao lưu rất cao nên nguy cơ bệnh dịch MERS-CoV xâm nhập vào Thừa Thiên Huế cũng rất lớn. Hội nghị cũng đưa ra các tình huống, các giải pháp cụ thể trong chỉ đạo điều hành, chuyên môn kỹ thuật, truyền thông và nhất là khâu phối hợp phòng chống dịch không phải chỉ riêng mỗi ngành y tế. Tại hội nghị, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh hướng dẫn giám sát phòng chống dịch bệnh MERS-CoV đến các cơ sở y tế, cộng đồng dân cư.

Minh Thương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Return to top