ClockThứ Sáu, 07/05/2021 14:28

Không có căn cước công dân có được đi bầu cử?

Gia đình ông Trần Văn Hùng (Hà Nam) có tranh chấp đất đai với người bác ruột và bác ông Hùng đang giữ hộ khẩu của gia đình nên con của ông (hiện 19 tuổi) đến nay chưa làm được căn cước công dân. Ông Hùng hỏi, trường hợp con ông không có căn cước công dân thì có được tham gia bỏ phiếu bầu cử sắp tới không?

Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về bầu cử đến nhân dânCông tác chuẩn bị bầu cử tại TX. Hương Thủy được đánh giá caoKỳ vọng từ những nữ đại biểu dân cử12 tỉnh, thành phố bầu cử sớmNgười ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân bắt đầu tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử

Về vấn đề này, Hội đồng bầu cử Quốc gia trả lời như sau:

Những trường hợp không thuộc Khoản 1, Điều 30 Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân đều có quyền ghi tên vào danh sách cử tri và tham gia quyền bầu cử. Cụ thể, những trường thuộc các trường hợp sau đây không được ghi tên vào danh sách cử tri:

- Người đang bị tước quyền bầu cử theo bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật.

- Người bị kết án tử hình đang trong thời gian chờ thi hành án.

- Người đang chấp hành hình phạt tù mà không được hưởng án treo.

- Người mất năng lực hành vi dân sự.

Theo baochinhphu.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân

Công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) trên địa bàn toàn tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực; qua đó, góp phần giải quyết, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân, đảm bảo an ninh, chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cho bà Yoo Soo Yeon

Chiều ngày 22/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đã có buổi tiếp và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Bà Yoo Soo Yeon, Phó Giám đốc Quốc gia Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam vì đã có nhiều đóng góp tích cực và hiệu quả, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc.

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cho bà Yoo Soo Yeon
Return to top