ClockChủ Nhật, 09/07/2017 12:46

Không có chuyện bắt cóc ở Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Những ngày gần đây, trên địa bàn Thừa Thiên Huế rộ lên tin đồn có những kẻ lạ mắt ra tay bắt cóc bất thành học sinh tiểu học ở Phú Vang và sự “mất tích” bí ẩn của một cô gái ở A Lưới đã gây tâm lý hoang mang, lo ngại.

Hình ảnh trên trang Facebook đã gây hoang mang dư luận

Bác tin đồn về một nhóm bắt cóc   

Tin đồn về 2 người lạ mặt xuất hiện gần trường học ở huyện Phú Vang và một trang facebook khẳng định kẻ bắt cóc ra tay bất thành khiến nhiều người hoang mang.

Trang Facebook cá nhân có tên là L. Tr. đưa thông tin cho rằng có đối tượng bắt cóc xuất hiện tại địa bàn xã Phú Diên, huyện Phú Vang. Nội dung được chủ nhân trang trang facebook này viết: “Các mẹ cẩn thận, tụi bắt cóc nó đã rình mò về Phú Hải rồi đó. Chúng lăm le và định ra tay hành động ở trường mầm non Phú Diên nhưng thất bại" kèm theo hình ảnh minh họa.

Đến 17 giờ ngày 8/7, nội dung trên đã nhận được gần 300 bình luận thể hiện sự lo lắng và 543 lượt chia sẻ.

Bà Lê Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường mầm non Phú Diên bác bỏ thông tin này. Đồng thời cho biết, những ngày qua, khi trường đang tổ chức dạy học hè cho các cháu mầm non thì nhận được điện thoại từ lãnh đạo UBND xã Phú Diên nói rằng có thông tin về đối tượng lạ mặt xuất hiện với nhiều nghi vấn, yêu cầu nhà trường phòng ngừa, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Trong khi đó, một lãnh đạo xã Phú Diên xác nhận vào ngày 7/7, UBND xã Phú Diên nhận được tin báo có 2 đối tượng nữ giới, xuất hiện trước khu vực Trường tiểu học Số 1 Phú Diên nên cho lực lượng công an xã kiểm tra.

Theo tin báo, một số học sinh ra đường chơi đã gặp 2 người phụ nữ lạ mặt nên vào trường báo với các thầy cô giáo, khi các giáo viên chạy ra thì những người này không còn. Lực lượng công an về cũng chẳng thấy người lạ mặt nào.

Thời gian qua, qua các phương tiện thông tin có nhiều thông tin bắt cóc trẻ em gây hoang mang, nhằm phòng ngừa cho học sinh nên các thầy cô giáo ở Phú Vang đã khuyến cáo các em không được ra ngoài đường chơi lúc nghỉ giải lao. Tuy nhiên, sự việc chỉ có vậy nhưng lại bị đồn thổi, gây lo ngại cho mọi người.

Nữ thanh niên A Lưới bỏ nhà… “đi bụi”

Hình ảnh Huế trước khi "mất tích". Ảnh: FB

Cùng thời gian này, một gia đình trên địa bàn thị trấn A Lưới (huyện A Lưới)  gửi đơn trình báo đến chính quyền địa phương thông báo con gái mất tích bí ẩn.

Cụ thể, UBND thị trấn A Lưới (huyện A Lưới) đã nhận đơn trình báo của gia đình ông Đặng Viết Hùng, bà Nguyễn Thị Lan (trú tổ dân phố 3, thị trấn A Lưới) về việc con gái không về nhà sau khi dự đám cưới.

Theo đó, trưa thứ 4 (5/7), Đặng Thị H (SN 1999) xin gia đình đi cưới bạn ở xã Sơn Thủy (huyện A Lưới). Đến tối cùng ngày, gia đình không thấy em H trở về nhà nên đến nơi tổ chức đám cưới để tìm kiếm. Tại đây, bạn bè của H cho biết, thiếu nữ này đã về sau khi tiệc cưới tàn.

Lo sợ điều bất thường, gia đình đã nhờ công an đăng thông tin tìm kiếm lên mạng xã hội. Khi xuất hiện thông tin trên mạng, em H nhắn tin cho anh rể, yêu cầu gia đình gỡ thông báo tìm kiếm “nếu không sẽ không về nhà”. Sau đó, thiếu nữ này tắt máy, ngừng liên lạc.

Sáng 8/7, gia đình ông Hùng bất ngờ nhận được điện thoại của một người đàn ông, tự xưng là lái xe taxi. Qua điện thoại, người đàn ông này cho biết khoảng 22h ngày 6/7, ông có chở H từ siêu thị BigC Huế về khu vực đường Nguyễn Sinh Cung (TP Huế). Tuy nhiên, khi gia đình liên hệ lại, tài xế taxi để hỏi thêm thông tin thì thuê bao tắt máy.

Một số người phát hiện Huế cùng với 2 người bạn (một nam, một nữ) thuê trọ ở khu vực Cồn Hến, trên đường Nguyễn Sinh Cung. Lúc này, H chỉ còn ít tiền lẻ trả tiền taxi. Sau đó, nhóm người này ăn sáng tại khu vực Cồn Hến và H gọi điện cho một người ở nội thành, sau đó không ai thấy H nữa.

Sáng 9/7, Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh thông tin, sự việc một nữ thanh niên rời khỏi địa phường trong nhiều ngày là có. Tuy nhiên, đây không phải là một vụ bắt cóc hay mất tích mà là việc tự ý bỏ nhà đi chơi cùng bạn bè. H đã 18 tuổi, trước đây từng bỏ nhà đi chơi với bạn ít ngày rồi về. Chúng tôi đang cử lực lượng phối hợp với các địa phương xác minh nhằm sớm đưa H về với gia đình.

Riêng việc đăng tin đồn thất thiệt về hiện tượng bắt cóc ở Phú Vang, Đại tá Phan Văn Minh khẳng định, không có chuyện bắt cóc trẻ em. Đồng thời, đang tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về hướng giải quyết của cơ quan chức năng các vụ việc trên. Đáng chú ý là trường hợp đăng tải thông tin thất thiệt trên mạng xã hội, cách xử lý và cách phòng tránh.

 Thái Bình - Thành Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
Return to top