ClockThứ Hai, 24/09/2018 14:34

Không có chuyện đối tượng xấu dùng mìn để đe dọa cửa hàng xe máy

TTH.VN - Chiều 24/9, Công an TP. Huế khẳng định, không có chuyện đối tượng xấu dùng mìn để đe dọa cửa hàng xe máy, mà là sự vô tình.

Mìn tự chế đặt ở cửa hàng xe máy Thuận Phát là đồ chơi

S tại cơ quan Công an TP. Huế 

11 giờ sáng cùng ngày, sau khi xác định được người để lại vật nghi giống mìn trên vỉa hè đường Nguyễn Huệ (đoạn trước cửa hàng xe máy Thuận Phát – 134 Nguyễn Huệ), lực lượng công an đã mời Nguyễn Quang S (SN 1993) trú tại phường Hương Long (TP. Huế) để điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan Công an TP. Huế, S khai, tối 23/9, mình chở người yêu (cùng trú tại phường Kim Long) đi xem đoàn múa lân đang múa tại nhà thuốc Ngô Quý Thích trên đường Trần Hưng Đạo.

Khi đoàn múa lân múa xong có vứt lại một vật giống quả mìn, nên S đã nhặt về với mục đích để chế vào khung chống đỡ xe máy của mình. Tuy nhiên, trong lúc đứng trú mưa trước cửa hàng xe máy Thuận Phát, S lấy vật giống mìn ra ướm thử vào xe máy thì thấy to và thô quá, nên đã từ bỏ việc đem về và để lại ở vỉa hè của cửa hàng.

Vật giống mìn là bình hơi trong pháo giấy, nhằm tạo sức ép bung giấy ra do các đoàn múa lân thường sử dụng

Qua kiểm tra, vật giống mìn là bình hơi trong pháo giấy, nhằm tạo sức ép bung giấy ra do các đoàn múa lân thường sử dụng. Đây là loại bình hơi được sử dụng trong đám cưới hay các sự kiện động thổ, khởi công lớn, chứ không phải là mìn.  

Như Thừa Thiên Huế Online trước đó đã đưa tin, khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, nhân viên cửa hàng xe máy Thuận Phát phát hiện một vật lạ nghi vấn là mìn tự chế nên đã báo cáo cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. Quan sát bằng mắt thường, vật lạ được làm bằng một lon bò húc, có gắn dây nổ…

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng quân đội, công an và các lực lượng chức năng có liên quan đã đến phong tỏa hiện trường, truy xuất camera để điều tra.

Khoảng 11 giờ 9 phút, lực lượng quân đội, công an đã thu giữ vật nghi là mìn tự chế và giải tỏa hiện trường.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao trả tài sản cho người dân để quên

Ngày 30/8, Công an TP. Huế và Công an phường Phước Vĩnh nhận được thư cảm ơn của người dân vì đã sớm xác minh, trả lại tài sản do người dân để quên.

Trao trả tài sản cho người dân để quên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top