ClockThứ Hai, 21/10/2013 02:06

Không có chuyện giáo viên Trường tiểu học Lý Thường Kiệt đánh học sinh

TTH - Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn tố cáo cô giáo Nguyễn Thị Kim Phụng (Trường tiểu học Lý Thường Kiệt) đã dùng hộp bút đánh lên đầu 1 học sinh lớp một trong ngày khai giảng năm học mới 2013-2014. Sau sự việc này, phụ huynh học sinh đã phải chuyển con đến lớp học khác. Đơn cũng khẳng định: đây không phải là đầu tiên cô Phụng đánh học sinh mà đã nhiều lần có hành vi tương tự... Tuy nhiên, qua tìm hiểu và xác minh tại trường và phụ huynh học sinh, chúng tôi nhận thấy, sự việc không đúng như nội dung đơn tố cáo.

Năm học 2013-2014, Trường tiểu học Lý Thường Kiệt đón 1.004 học sinh vào học tại 26 lớp. Cô Phụng là Khối trưởng khối 1, giáo viên chủ nhiệm lớp 1/1. Theo nhận xét của bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Hiệu trưởng nhà trường, cô Phụng là giáo viên có kinh nghiệm, có năng lực về chuyên môn, 4 năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Trong hoạt động đoàn thể, cô là người nhiệt huyết, đi đầu và nhận được sự tín nhiệm cao của tập thể. Hiện, cô Phụng là đảng viên, Chi ủy viên chi bộ nhà trường. Ngoài sự tín nhiệm trong trường, cô Phụng cũng rất được phụ huynh tin tưởng, gửi gắm con em theo học. Sĩ số học sinh lớp cô Phụng bao giờ cũng cao nhất khối. Sự việc mà đơn thư tố cáo cô Phụng đánh học sinh là không đúng, có tính chất vu khống. Về việc chuyển lớp học của học sinh là do sĩ số lớp cô Phụng quá cao, 42 cháu, trong khi đó, lớp học khác chỉ 38 cháu. Việc chuyển học sinh từ lớp này sang lớp khác là việc điều tiết sĩ số lớp học của nhà trường, không phải do cô Phụng đánh mà phụ huynh xin chuyển lớp như đơn đã nêu.

Liên quan đến vấn đề này, bà Tôn Nữ Thùy Trang, Hiệu phó và bà Lê Na, Chủ tịch Công đoàn nhà trường cũng xác nhận cô Phụng không đánh học sinh. Ngày 19-8 là ngày học đầu tiên, do phụ huynh học sinh không trang bị bộ đồ dùng học tập cho cháu Thục Đoan như đã thống nhất từ cuộc họp phụ huynh vào ngày 15 và 16/8 trước đó (bởi bộ đồ dùng này dễ học, dễ giảng dạy), nên cô Phụng đã gọi phụ huynh học sinh để thông báo. Sau đó, phụ huynh cháu Đoan đã mua bộ đồ dùng học tập khác và cháu Thục Đoan vào học bình thường. Sự việc là như vậy, không có chuyện cô giáo dùng hộp bút đánh vào đầu học sinh

Ông Phan Văn Khoa, phụ huynh cháu Thục Đoan khẳng định chắc chắn: “Hoàn toàn không có chuyện cô Phụng dùng hộp bút đánh lên đầu con tôi. Tôi cũng không xin chuyển lớp cho con mà do cô Hiệu trưởng động viên tôi chuyển con qua học lớp 1/4 để điều hòa sĩ số các lớp”. Như vậy, việc đơn thư nặc danh tố cáo cô Phụng đánh học sinh là không có cơ sở.

Hải Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian

Những bức tranh bích họa dọc theo nhiều tuyến đường ở Huế được coi là địa điểm check in hấp dẫn, thu hút nhiều du khách và giới trẻ. Song, theo thời gian, những hình ảnh sống động, đẹp mắt, độc đáo và ý nghĩa ấy đã hoen ố, một số bức bị xuống cấp, bôi bẩn, mốc meo.

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Buồn vui chuyện… rác

“Xanh, sạch, sáng” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành nhu cầu, nguyện vọng chung của cả cộng đồng xứ Huế. Nó đã đi vào đời sống và đang dần tạo thành thói quen tự giác nơi mỗi thành viên…

Buồn vui chuyện… rác
Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Return to top