Giáo dục Tin tức giáo dục
“Không có chuyện thay đổi đáp án môn lịch sử”
Đại diện Bộ GD-ĐT khẳng định không có chuyện thay đổi đáp án môn lịch sử so với ban đầu, gây ảnh hưởng tới kết quả của thí sinh như một số thông tin nghi ngờ.
Sau khi Bộ GD-ĐT công bố đáp án chính thức kỳ thi THPT quốc gia 2017, nhiều thí sinh phản ánh câu hỏi 22 trong mã đề 302 của môn lịch sử bị thay đổi đáp án.
Cụ thể, trong câu hỏi 22 của mã đề 302 môn Lịch sử hỏi: "Mỹ chính thức tiến hành chiến tranh phá hoại miền Bắc lần thứ nhất trong khi thực hiện chiến lược chiến tranh nào ở miền Nam".
Với câu hỏi này, đáp án chính xác phải là đáp án D (Chiến tranh đặc biệt).
Tuy nhiên, nhiều thí sinh phản ánh rằng, đáp án được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ GD-ĐT và một số cơ quan báo chí trong chiều ngày 24/6 là đáp án A (Chiến tranh cục bộ) chứ không phải đáp án D.
Một ngày sau, trên cổng thông tin của Bộ cập nhật lại đáp án có đóng dấu đỏ, thì đáp án của câu hỏi này lại chuyển từ A sang đáp án D.
Nhiều thông tin cho rằng, sự thay đổi này ảnh hưởng tới kết quả của thí sinh.
Ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục quản lý chất lượng GD khẳng định không có chuyện thay đổi đáp án môn lịch sử. Ảnh: Thành Hùng
Trao đổi với PV, ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT, Trưởng Ban đề thi THPT quốc gia năm nay khẳng định không có chuyện đổi đáp án môn lịch sử so với ban đầu.
Lý giải về sự thay đổi giữa đáp án ngày 24/6 và ngày 25/6, ông Hồng cho biết, đáp án chính thức của các môn thi là bản cứng có chữ ký của Tổ trưởng tổ ra đề thi của các môn thi và có ký duyệt của Chủ tịch hội đồng ra đề thi.
Sau khi kết thúc kỳ thi (chiều tối ngày 24/6/2017) Hội đồng ra đề thi tiến hành in sao các đáp án và đóng dấu treo để đảm bảo tính pháp lý của các đáp án khi chuyển các Hội đồng thi của các địa phương để tổ chức chấm thi.
Khi cung cấp bản mềm các đáp án bằng đĩa CD cho cổng thông tin của Bộ cũng như báo chí, trong quá trình trích xuất file có thể xảy ra lỗi kỹ thuật nên đáp án bị nhảy từ A sang D.
Thực tế, một số đề thi được sao chép cùng với các đáp án của môn thi trong cùng đĩa CD này khi mở ra cũng bị mất dữ liệu bên trong. Điều này được xác nhận bởi nhiều cơ quan báo chí được cung cấp đĩa CD trong chiều ngày 24/6.
Ông Hồng khẳng định, đáp án chính thức của Bộ không làm ảnh hưởng gì tới kết quả chấm thi của thí sinh. Tuy nhiên, đây cũng là kinh nghiệm cho những năm sau khi công bố đáp án chính thức phải công bố bản gốc có dấu đỏ của Bộ GD-ĐT để đảm bảo tính pháp lý và chính xác.
Theo Vietnamnet
- Xây dựng môi trường văn hóa, dân chủ trong trường học (12/08)
- Lên Hương Xuân, nhớ “tiếng kẻng khuyến học” (12/08)
- Trường ĐH Phú Xuân đạt chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục (12/08)
- Phát triển Đại học Huế, quan tâm từ chất lượng đầu vào (12/08)
- Nhộn nhịp chuẩn bị sách giáo khoa cho năm học mới (11/08)
- Cần có cơ chế giảm gánh nặng cho người học (10/08)
- Tự chủ đại học: Cần có cơ chế giảm gánh nặng cho người học (10/08)
- Lịch năm học 2022-2023 và 6 mốc thời gian quan trọng (09/08)
-
Phát triển Đại học Huế, quan tâm từ chất lượng đầu vào
- Cẩn trọng trước “bẫy” điểm sàn
- Đầu tư cải thiện chất lượng dạy và học tiếng Anh ở vùng cao
- Dự báo điểm chuẩn không biến động quá nhiều
- Thu hẹp khoảng cách giáo dục cùng chương trình học bổng kiến tạo Vinschool năm học 2022 - 2023
- Cập nhật và chia sẻ các kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học sức khỏe
- “Vòng xoáy” nhảy việc
- Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2022: Cần sự bứt phá
- Gặp cậu học trò đoạt huy chương bạc quốc tế
- Nhiều tỉnh, thành hoàn tất công tác chấm thi tốt nghiệp THPT 2022
-
Chuẩn bị đưa Trường mầm non Hoàng Mai vào hoạt động
- Cẩn trọng trước “bẫy” điểm sàn
- Trường đại học Kinh tế trao bằng cho 590 tân tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân
- Các khối đầu cấp sẽ tập trung vào ngày 25/8
- Lịch năm học 2022-2023 và 6 mốc thời gian quan trọng
- Bảng tổng hợp kế hoạch giáo dục cấp Trung học phổ thông
- Tự chủ đại học: Cần có cơ chế giảm gánh nặng cho người học
- Cần có cơ chế giảm gánh nặng cho người học
- Nhộn nhịp chuẩn bị sách giáo khoa cho năm học mới
- Phát triển Đại học Huế, quan tâm từ chất lượng đầu vào