ClockThứ Ba, 27/06/2017 06:31

“Không có chuyện thay đổi đáp án môn lịch sử”

Đại diện Bộ GD-ĐT khẳng định không có chuyện thay đổi đáp án môn lịch sử so với ban đầu, gây ảnh hưởng tới kết quả của thí sinh như một số thông tin nghi ngờ.

Sau khi Bộ GD-ĐT công bố đáp án chính thức kỳ thi THPT quốc gia 2017, nhiều thí sinh phản ánh câu hỏi 22 trong mã đề 302 của môn lịch sử bị thay đổi đáp án.

Cụ thể, trong câu hỏi 22 của mã đề 302 môn Lịch sử hỏi: "Mỹ chính thức tiến hành chiến tranh phá hoại miền Bắc lần thứ nhất trong khi thực hiện chiến lược chiến tranh nào ở miền Nam". 

Với câu hỏi này, đáp án chính xác phải là đáp án D (Chiến tranh đặc biệt).

Tuy nhiên, nhiều thí sinh phản ánh rằng, đáp án được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ GD-ĐT và một số cơ quan báo chí trong chiều ngày 24/6 là đáp án A (Chiến tranh cục bộ) chứ không phải đáp án D.

Một ngày sau, trên cổng thông tin của Bộ cập nhật lại đáp án có đóng dấu đỏ, thì đáp án của câu hỏi này lại chuyển từ A sang đáp án D.

Nhiều thông tin cho rằng, sự thay đổi này ảnh hưởng tới kết quả của thí sinh.

Ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục quản lý chất lượng GD khẳng định không có chuyện thay đổi đáp án môn lịch sử. Ảnh: Thành Hùng

Trao đổi với PV, ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT, Trưởng Ban đề thi THPT quốc gia năm nay khẳng định không có chuyện đổi đáp án môn lịch sử so với ban đầu.

Lý giải về sự thay đổi giữa đáp án ngày 24/6 và ngày 25/6, ông Hồng cho biết, đáp án chính thức của các môn thi là bản cứng có chữ ký của Tổ trưởng tổ ra đề thi của các môn thi và có ký duyệt của Chủ tịch hội đồng ra đề thi.

Sau khi kết thúc kỳ thi (chiều tối ngày 24/6/2017) Hội đồng ra đề thi tiến hành in sao các đáp án và đóng dấu treo để đảm bảo tính pháp lý của các đáp án khi chuyển các Hội đồng thi của các địa phương để tổ chức chấm thi.

Khi cung cấp bản mềm các đáp án bằng đĩa CD cho cổng thông tin của Bộ cũng như báo chí, trong quá trình trích xuất file có thể xảy ra lỗi kỹ thuật nên đáp án bị nhảy từ A sang D.

Thực tế, một số đề thi được sao chép cùng với các đáp án của môn thi trong cùng đĩa CD này khi mở ra cũng bị mất dữ liệu bên trong. Điều này được xác nhận bởi nhiều cơ quan báo chí được cung cấp đĩa CD trong chiều ngày 24/6.

Ông Hồng khẳng định, đáp án chính thức của Bộ không làm ảnh hưởng gì tới kết quả chấm thi của thí sinh. Tuy nhiên, đây cũng là kinh nghiệm cho những năm sau khi công bố đáp án chính thức phải công bố bản gốc có dấu đỏ của Bộ GD-ĐT để đảm bảo tính pháp lý và chính xác.

Theo Vietnamnet

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm rõ quá trình giao lưu tiếp xúc văn hóa Pháp - Việt trong phong trào Duy Tân

Nhiều vấn đề liên quan đến các lĩnh vực như kinh tế, lịch sử, văn hóa, dân tộc học, khảo cổ học, ngôn ngữ học... trong Phong trào Duy Tân đã được các chuyên gia bàn luận, trao đổi tại hội thảo quốc tế “Quá trình Duy Tân tại Huế và Trung bộ trong thời kỳ Pháp thuộc” diễn ra tại TP. Huế ngày 19/12.

Làm rõ quá trình giao lưu tiếp xúc văn hóa Pháp - Việt trong phong trào Duy Tân
Dạy và học môn lịch sử chưa được như kỳ vọng

Đó là nhận định được các đại biểu đưa ra tại hội thảo khoa học “Đổi mới phương pháp dạy học bộ môn lịch sử trong giai đoạn hiện nay” được Hội Khoa học Lịch sử Thừa Thiên Huế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế) tổ chức sáng 13/12.

Dạy và học môn lịch sử chưa được như kỳ vọng
Chuyện về giao thông Huế từ trong lịch sử

Hội Khoa học Lịch sử (KHLS) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cho ra mắt cuốn sách “Hệ thống giao thông ở Thừa Thiên Huế từ thế kỷ XIX đến nay”, dày gần 300 trang, do TS. Phan Tiến Dũng chủ biên, Nxb Thuận Hóa ấn hành.

Chuyện về giao thông Huế từ trong lịch sử
Return to top