ClockThứ Ba, 24/12/2019 19:54

Không có chuyện "trúng tủ" khi ra đề kiểm tra học kỳ theo tổ hợp

TTH.VN - Sau ngày 25/12, các trường THCS trên địa bàn TP. Huế sẽ bắt đầu kiểm tra học kỳ I năm học 2019 - 2020. Đề kiểm tra của các em do Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế ra đề (riêng khối lớp 9 sẽ do Sở Giáo dục và Đào tạo ra đề).

Quan tâm kiểm tra, giám sát để ngăn chặn sai phạmCách thức phù hợp, sát với kiến thức tiểu học

Dù là đề thi của Phòng hay của Sở cũng sẽ phản ánh thực chất chất lượng học tập của từng trường. Giáo viên ở các trường không thể biết kiến thức nào sẽ có trong đề thi nên thầy cô chỉ còn cách ôn tập tất cả các kiến thức đã học.

Đề kiểm tra học kỳ sẽ được ra đề theo tổ hợp (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, trước ngày thi, ở một số môn, nhất là các môn học bài, nhiều học sinh không tập trung vào đề cương do trường mình ôn tập mà lại học sang đề cương của các trường khác. Không ít em cứ đồn thổi giáo viên trường nọ, trường kia sẽ ra đề kiểm tra và cứ thế các em cứ ôn tập loạn cả lên. Em N.N.T, học sinh lớp 8 Trường N. cho biết: “Em học đề cương các môn học bài ở các trường khác vì các bạn nói chắc chắn sẽ "trúng tủ". Thế nên, em có nhiều tập đề cương nhưng học không hết được, em  không nắm chắc kiến thức nên khá căng thẳng’.

Theo ông Lâm Thủy, Phó trưởng phòng Giáo dục TP. Huế, sẽ không có chuyện trúng tủ khi đề kiểm tra sẽ là một tổ hợp đề chứ không do một người nào đó ra đề. Ở nhiều bộ môn, chuyên viên của phòng giáo dục TP. Huế sẽ ra đề kiểm tra. Riêng môn nào không có chuyên viên phụ trách ra đề, phòng sẽ tổ hợp đề từ các trường gửi lên... Hình thức đề kiểm tra sẽ theo cấu trúc, thời gian làm bài phù hợp với đặc trưng của từng môn học ở các khối lớp.

Phòng Giáo dục TP. Huế  đã xây dựng ma trận đề, sẽ không kiểm tra, đánh giá những nội dung vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành. Ngoài ra, đề kiểm tra sẽ đảm bảo tính an toàn chính xác, bảo mật tuyệt đối, đáp ứng yêu cầu và mục tiêu môn học, phù hợp với năng lực của học sinh, ông Thủy nhấn mạnh.

                                                                                                                                                        Tin ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top