ClockThứ Sáu, 06/04/2018 06:00

Không có kiểu logic nào ngược ngạo như vậy cả !

TTH - Có thể phù hợp hoặc có thể chưa phù hợp, nhưng tâm nguyện chung, việc làm tuyến đường gỗ lim là để xây dựng, bồi đắp cho Huế ngày càng đẹp hơn, hấp dẫn hơn. Tôi tin chắc như thế...

Đảm bảo hài hòa giữa thiết kế và công năng sử dụng

Tuyến "đường gỗ lim" dọc sông Hương đang được thi công

Vừa bắt gặp tôi, lập tức anh nói một hơi một hồi về con đường gỗ lim rồi chất vấn với vẻ đầy gây hấn "Ông nhà báo thấy thế nào? thế nào?...". Hóa ra, chuyện về dự án xây dựng tuyến đường tản bộ lát gỗ lim ven sông Hương tưởng đã "ngủ yên" sau một khoảng thời gian ồn ào trong dư luận có vẻ vẫn đang là nỗi "ấm ức" trong một số người. Chỉ không rõ là họ "ấm ức" thực sự hay đó chỉ là sự "vào hùa" theo tâm lý đám đông?...

Với tôi, dự án con đường gỗ lim (xin được gọi gọn như vậy) là một trong những dự án được triển khai khá kỹ lưỡng, thể hiện sự cân nhắc, tính toán thận trọng đến tác động đối với môi trường, cảnh quan của Huế từ phía nhà tài trợ, đơn vị tư vấn và chính quyền địa phương... Đặc biệt, trước khi chính thức triển khai, Ban Quản lý dự án còn phối hợp với Bảo tàng văn hóa Huế tổ chức công bố, lấy ý kiến cộng đồng dân cư đối với phương án thiết kế trong suốt gần 3 tuần lễ, chính xác là từ ngày 4/7 đến 25/7/2016. Hơn 90% số người bỏ phiếu đã chọn phương án vật liệu gỗ lim để lát cho tuyến đường. Điều này cho thấy thái độ cầu thị, tôn trọng công chúng từ chính quyền và những đơn vị có trách nhiệm. Kỹ lưỡng thế, nhưng khi bắt tay vào làm là lập tức rộ dư luận "phản biện, góp ý". Trộm nghĩ, giá mà những "phản biện, góp ý" ấy tham gia ngay từ đầu, có phải hay và quý hơn nhiều không?!!

Vì "ồn ào" quá, nên thỉnh thoảng tôi cũng tò mò click chuột xem thiên hạ  tranh cãi đến đâu. Chợt thấy buồn khi nhận ra trong số đó, các ý kiến nghiêm túc, công tâm không nhiều, mà đa phần là chửi bới, "dạy dỗ", rồi suy diễn đặt điều đủ thứ... Trong mắt chủ nhân các ý kiến đó, dự án được "làm lấy được" chỉ để mà tiêu cực. Làm đường gỗ lim là hành vi phá Huế, phá sông Hương (?!!)... Nói như thế có võ đoán lắm không? Tự cổ chí kim, người Huế ai chẳng yêu Huế, ai chẳng muốn bồi đắp cho Huế? Chẳng lẽ những người làm lãnh đạo là ngoại lệ? Việc triển khai làm con đường gỗ lim, có thể phù hợp hoặc có thể chưa phù hợp, nhưng tâm nguyện chung là để xây dựng, bồi đắp cho Huế ngày càng đẹp hơn, hấp dẫn hơn. Tôi tin chắc như thế. Chẳng lẽ người dân bình thường thì yêu Huế, còn - xin được thứ lỗi - lãnh đạo chính quyền thì chăm chăm "phá" Huế? Không có kiểu logic nào ngược ngạo như vậy cả! Còn nhớ trước đây, khi chính quyền cho phép XQ xây dựng điểm trưng bày sản phẩm và trình diễn nghề thêu trên đường Lê Lợi, cũng có cả một "cơn bão" phê phán, mỉa mai, chửi rủa như thế...Nhưng bây giờ, khi địa chỉ này nên hình nên hài, nó đã làm sáng lên, sinh động lên cả một góc phố; trở thành một điểm nhấn cho du lịch Huế đấy chứ. Vậy nên, không có cơ sở thì xin đừng suy diễn, đừng "chém gió" loạn xạ. Bởi như người xưa từng dạy: Lời nói đọi máu! Miệng lưỡi còn dễ sợ hơn gươm đao, hãy nên cẩn trọng kẻo thất đức, tội lỗi vô cùng tận!

Bài, ảnh: Hy Khả

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Return to top