Thể thao

Không còn đường lùi

ClockChủ Nhật, 27/09/2020 09:02
TTH - Chung kết Cúp Quốc gia 2020 diễn ra vào chiều tối 20/9 với chức vô địch lần thứ hai liên tiếp dành cho CLB Hà Nội đã chính thức đánh dấu sự trở lại của bóng đá đỉnh cao Việt Nam sau lần thứ hai bị gián đoạn bởi dịch bệnh COVID - 19. Một trận đấu xứng đáng được đánh giá là đỉnh cao với cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của đội bóng Thủ đô và sự tỏa sáng trở lại của ngôi sao số 1 Việt Nam – Nguyễn Quang Hải.

Toàn cảnh Quả bóng Vàng Việt Nam 2019Trận bóng không có khán giả

Các cầu thủ CLB Hà Nội ăn mừng chiến thắng tại cúp Quốc gia 2020. Ảnh: dantri.com.vn

Ngay sau khi Cúp Quốc gia 2020 khép màn, V. League 1 và 2 mùa giải 2020 cũng chính thức trở lại. Nếu không có gì thay đổi, vòng 12 V. League 2020 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 26/9. Với việc chỉ còn hai vòng đấu nữa, giai đoạn 1 của V. League sẽ chính thức khép lại, đặt ra những thách thức không nhỏ cho các đội bóng tham dự, đặc biệt là những đội đứng cuối. Rõ ràng, không ai muốn mình nằm trong 6 vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng và phải dự cuộc đua trụ hạng trong giai đoạn 2.

Xếp cuối bảng V. League lúc này là CLB Quảng Nam (8 điểm). Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ so với các đối thủ xếp trên là không quá lớn, gồm Hải Phòng, Nam Định (10 điểm), Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (12 điểm), SHB Đà Nẵng (13 điểm), Thanh Hóa (14 điểm). Trong nhóm 6 đội bóng đang đứng cuối, cùng với Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An chính là đội bóng tạm yên tâm nhất khi có sự trở lại của các trụ cột, như tiền vệ Cao Xuân Thắng hay trung vệ Hoàng Văn Khánh sau chấn thương, đặc biệt là sự góp mặt của Felipe Martins. Tiếp đến là SHB Đà Nẵng, với việc chỉ cách tốp 8 đội dẫn đầu đúng 1 điểm. Điều lạc quan là đội bóng sông Hàn lúc này là lực lượng khá đồng đều, với dàn sao như Đức Chinh, Văn Long, Anh Tuấn…

Đáng lo nhất vẫn là Quảng Nam khi đang ở vị trí “đội sổ”. Trong khi đó, Nam Định bị đánh giá thấp về lực lượng. Cái tên còn lại là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù chơi không tệ khi mới chỉ để thua đúng 3 trận, nhưng với việc không có những cầu thủ có khả năng định đoạt trận đấu, đội bóng tân binh đã phải nhận quá nhiều trận hòa và chấp nhận nằm ở nửa cuối BXH. Nếu không cải thiện, thầy trò HLV Phạm Minh Đức rất có thể phải tham dự cuộc đua trụ hạng trong giai đoạn 2.

Sự chú ý của khán giả Cố đô đang đổ dồn về phía CLB Huế đang xếp thứ 6 với Giải Hạng Nhất (V. League) sau 9 vòng đấu. Tại lượt trận thứ 10, diễn ra vào chiều 26/9, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng có chuyến làm khách trên sân An Giang, đang xếp trên một bậc với khoảng cách 3 điểm. Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng Cố đô cân bằng điểm số và tràn đầy cơ hội lọt vào vòng 6 đội tranh chức vô địch khi ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi được thi đấu trên sân nhà đón tiếp Bình Phước không quá mạnh.

Do lâm vào cảnh nợ nần khi nhà tài trợ rút lui, đội bóng Khánh Hòa buộc phải bán gấp 3 cái tên nổi bật là Ti Phông, Đình Khương và Trùm Tỉnh. Khoan nói tới tham vọng thăng hạng, ngay cả mục tiêu trụ hạng cũng trở nên khó khăn đối với đội bóng phố biển. Cơ hội cho xuất lên chơi V. League mùa tới đang mở ra với Bà Rịa - Vũng Tàu, Phố Hiến và cả An Giang. Trong khi đó, những tên tuổi một thời là Cần Thơ, Đăk Lăk, Đồng Tháp và cả Long An đang đối mặt trong ở cuộc chiến của 6 đội tốp dưới tranh suất trụ hạng.

Với sự xuất hiện trở lại của 3.000 khán giả ở sân vận động Hàng Đẫy trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2020, hy vọng các trận đấu trở lại của V. League 1 và 2 sắp đến sẽ không còn là hình ảnh vắng vẻ trên khán đài. Tuy nhiên, tiếp tục là nỗi lo dành cho các trận cầu khi mà mùa mưa bão đang tới mà V. League 1 và 2 mùa giải 2020 lại không còn đường lùi nữa rồi!

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Đóng thế

Còn đến 2 trận đấu nữa vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á mới hạ màn, nhưng với thất bại nặng nề 0 - 3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Philippe Trousser đã sớm phải kết thúc hợp đồng dẫn dắt cả 2 đội tuyển Quốc gia và tuyển U23 Quốc gia Việt Nam.

Đóng thế
Return to top