ClockThứ Ba, 18/08/2015 10:11

Không có người Việt thương vong trong vụ đánh bom ở Thái Lan

TTH.VN - Đại sứ quán Việt Nam xác nhận chưa tìm thấy bất kỳ một người Việt Nam nào thương vong sau vụ nổ tối 17.8 tại trung tâm Bangkok.

Tính đến đầu giờ sáng 18.8, số nạn nhân thương vong trong vụ nổ bom đã xảy ra tại một ngã tư ở trung tâm Bangkok, sát điện thờ Erawan của các tín đồ Hindu tối 17.8 đã tăng lên với 19 người thiệt mạng và 120 người khác bị thương.

Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok cho biết, đến 1 giờ 30 phút sáng ngày 18.8.2015, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã liên hệ được với tổng cộng 12 bệnh viện đang điều trị người bị thương trong vụ nổ bom tối 17.8 ở Bangkok.

Ngay trong tối 17.8, các cán bộ Đại sứ quán đã trực tiếp đến 3 bệnh viện có nhiều người nhập viện nhất để nắm tình hình.

Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã đến Bệnh viện Chulalongkorn Memorial lúc 22 giờ 50 phút tối 17.8 để xem danh sách nạn nhân vụ đánh bom. Tuy nhiên trong danh sách không có tên người Việt Nam (Ảnh do ĐSQ cung cấp)

22 giờ 30 phút tối 17.8, bác sĩ Asurin tại Bệnh viện Đa khoa Cảnh sát Thái Lan (ngay cạnh vị trí nổ bom) xác nhận với đại diện Đại sứ quán Việt Nam rằng, bệnh viện đang điều trị cho hơn 60 người bị thương nhưng không ai có quốc tịch Việt Nam. Bệnh viện Chulalongkorn Memorial lúc 22 giờ 50 tối cùng ngày cũng thông báo với Đại sứ quán Việt Nam rằng đang điều trị cho 26 người bị thương và không có người Việt Nam.

Ngoài ra, 9 bệnh viện khác đang điều trị một số nạn nhân người nước ngoài nhưng không có bệnh nhân nào có quốc tịch Việt Nam.

Từ Bangkok, anh Nguyễn Quỳnh, một phiên dịch viên người Việt đang làm trong ngành du lịch cho biết, anh cùng đoàn khách du lịch đi qua khu vực điện thờ Erawan chỉ vài phút trước khi bom nổ. “Khi vụ nổ xảy ra, người dân và khách du lịch hoảng loạn tháo chạy, những tiếng la hét, máu vương vãi trên đường, cảnh tượng rất đáng sợ”, anh Quỳnh cho biết.

Anh Quỳnh cũng cho biết, trong đêm 17.8, anh và một số người Việt khác cũng đã liên hệ với một số bệnh viện gần khu vực xảy ra vụ nổ để tìm kiếm thông tin về người Việt, nhưng trong danh sách nạn nhân được các bệnh viện cung cấp không có tên người Việt Nam.

Anh Quỳnh cho biết thêm, đền Erawan là nơi anh thường xuyên dẫn khách đến tham quan và đi lễ.

Sơ cứu tại chỗ cho nạn nhân vụ đánh bom

Theo thông báo của cảnh sát Thái Lan, trong số 19 người thiệt mạng có 10 công dân Thái Lan, 1 công dân Trung Quốc, 1 công dân Philippines. Những nạn nhân còn lại chưa xác định được danh tính.

Người phát ngôn Cảnh sát Thái Lan Prawut Thavornsiri cho rằng vụ tấn công có thể mang động cơ chính trị và âm mưu gây hỗn loạn. Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Thái Lan Somyot Pumpunmuang cũng thông báo, vụ nổ đã được những kẻ tấn công lên kế hoạch nhằm cướp đi mạng sống của nhiều người.

Còn Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan nhận định đây là một quả bom chứa thuốc nổ TNT và nhằm vào người nước ngoài với mục đích gây thiệt hại cho ngành du lịch của Thái Lan.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với các quan chức chính phủ cấp cao và các sĩ quan quân đội tại Trụ sở Lực lượng Cảnh sát quốc gia. Chính quyền thủ đô Bangkok (BMA) tuyên bố tất cả các trường học thuộc BMA sẽ đóng cửa trong ngày hôm nay (18.8) do lo ngại về an toàn cho giáo viên và học sinh.

Hiện Chính phủ Thái Lan chưa ban bố tình trạng khẩn cấp như những tin đồn tràn lan trên mạng xã hội.

Theo Dân Việt
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long
Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Return to top