ClockThứ Năm, 21/11/2013 10:46

Không có phiên tòa nào, nhưng...

TTH - Một phụ nữ trẻ có chồng con, được phát hiện chết trong phòng ngủ của người đàn ông chưa vợ. Ngay sau đó, người đàn ông này bị tàu hỏa cán chết khi lao ngang qua đường tàu. Cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc, điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, sẽ không có phiên xét xử nào diễn ra, bởi kẻ gây án và nạn nhân đều đã thiệt mạng. Nhưng…

 

Đã mấy tháng từ khi xảy ra vụ án mạng nói trên, hai người mẹ của hai bên gia đình vẫn ngơ ngẩn như người mất hồn, bởi ngoài nỗi đau mất con, đối với họ nguyên nhân dẫn đến “cơ sự” vẫn là ẩn số. Chị H (21 tuổi, trú tại thị xã Hương Thủy), làm việc tại căng tin của siêu thị, hoạt động kinh doanh tại một bệnh viện trên địa bàn TP Huế, còn anh H (31 tuổi, trú tại TP Huế) công tác tại bệnh viện này. Quá trình làm việc, hai người quen biết rồi trở thành bạn bè. Theo mẹ anh H,“đó chỉ là mối quan hệ bạn bè bình thường, vì trong những lần cô H đến nhà chơi, tui hoàn toàn không nhận thấy những dấu hiệu bất thường mô từ hai đứa”. Mặt bà héo quắt khi nhớ lại buổi chiều kinh hoàng đó. Trở về nhà sau phiên chợ chiều, bà choáng váng vì thấy chị H nằm bất động trong phòng con trai mình, mặt mày tím tái, sùi bọt mép. Bà hốt hoảng gọi hàng xóm đến phụ giúp đưa chị H đến bệnh viện cấp cứu. Tại bệnh viện, bác sỹ cho biết, chị H đã tử vong trước đó. Chưa hết bàng hoàng về cái chết của người ngoài trong nhà mình, thì bà lại nhận được điện thoại của người thân báo tin dữ, anh H, con trai bà cũng vừa tử nạn ngoài đường ray tàu hỏa. Theo những người dân chứng kiến vụ tai nạn, dù có biển báo ngăn chặn, nhưng khi thấy tàu hỏa chạy đến đoạn đường dân sinh, anh H vẫn vượt qua, bị tàu đâm, tử vong ngay tại chỗ.
 
Không ai “trả lời” được nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng, bởi cả hai người đều đã thiệt mạng. Nhưng, một phụ nữ trẻ đã có chồng con lại chết trong phòng ngủ của người đàn ông khác, khiến không ít lời bàn ra tán vào, đồn đoán không hay, khiến nỗi đau những người “ở lại” càng bị nhân lên bội phần. Sẽ không có phiên xét xử nào của pháp luật hay của lương tâm đối với người “trong cuộc”. Vụ án này âu cũng là bài học cảnh tỉnh cho tất cả mọi người, rằng trong tất cả các mối quan hệ và cách ứng xử trong cuộc sống, cần phải rất cẩn trọng…
Mẹ chị H còn héo hắt, tiều tụy hơn. Bởi từ ngày mất con, bà còn phải hứng chịu bao nhiêu lời ong tiếng ve, cho rằng, con gái của bà do ngoại tình mà nên nông nổi. Người trong xóm ai cũng xì xào, bóng gió việc con rể bà khi biết chuyện vợ mình chết trong phòng người đàn ông lạ, từ thương xót chuyển thành ghét bỏ. Đến nỗi, anh này “dẹp” luôn bàn thờ vợ. Ngước đôi mắt mờ đục vì khóc quá nhiều lên di ảnh con gái trên bàn thờ, mẹ chị H dường như đang nói với riêng mình: “Người ta nói không đúng. Con gái tui ngoan hiền, sống hiếu thảo lắm. Hắn về làm dâu bên nhà chồng cũng được nhà chồng thương yêu. Vợ chồng hắn với đứa con nhỏ hai tuổi sống đầm ấm hạnh phúc. Nếu việc đau lòng không xảy ra, thì theo dự tính, chỉ hai hôm sau là vợ chồng hắn đặt đá xây nhà riêng. Ai ngờ...”. Rồi bà lẩm bẩm: “Tui không hiểu vì răng? Không hiểu!” Theo lời kể của người mẹ bất hạnh này, thương con rể còn quá trẻ, nên sau lễ cúng 49 ngày, bà xin thỉnh bàn thờ con gái về nhà mình. “Từ ngày vợ mất đến nay, hầu như ngày mô sau khi đi làm về, hắn (con rể) cũng chở cháu ngoại tui về bên ni thắp hương. Tội cháu tui, mới 2 tuổi đã mồ côi, khóc đòi mẹ suốt”.
 
Hai gia đình mất hai mạng người. Vậy nhưng, đến nay cả hai gia đình đều không thể biết nguyên nhân dẫn đến vụ việc thảm khốc này. Mẹ chị H cho hay, thông tin từ cơ quan điều tra nghi ngờ rằng, người thanh niên vì si mê con gái bà, nhưng không được như ý nguyện, nên mới ra tay giết hại. Nhưng cả hai đã chết, nên không có gì để chứng thực. Tuy vậy, nhiều người vẫn cho rằng, anh H lỡ si mê chị H. Chị H thì đã có chồng con, quan hệ của họ không có “hồi kết” nên mới quẫn trí, ra tay sát hại người mình yêu rồi tự tử.
Duy Trí - Linh Chi
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lên án hành vi báo thông tin giả

Theo lực lượng chức năng, có không ít người dân đã gọi điện đến số điện thoại của các đơn vị 113 (cảnh sát phản ứng nhanh), 114 (cứu hỏa), 115 (hỗ trợ cấp cứu) và các đơn vị công an để báo thông tin giả, tin không đúng sự thật gây phiền toái, tốn công sức, vật chất; gây bất ổn đến tình hình xã hội.

Lên án hành vi báo thông tin giả
Return to top