ClockThứ Năm, 07/07/2022 20:28

Không có thí sinh vi phạm quy chế trong ngày thi đầu tiên

TTH - Hôm nay (7/7), 13.345 thí sinh (đạt tỷ lệ trên 99,6%) đã hoàn thành bài thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2022. Trong đó, có 524 thí sinh tự do và gần 300 học sinh là người dân tộc thiểu số.

Đảm bảo cấp điện liên tục tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022“Chiếc thuyền ngoài xa” không làm khó thí sinhGần 1 triệu thí sinh dự thi môn đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn kiểm tra điểm thi tại Trường THPT Đặng Huy Trứ

Các thí sinh dự thi năm nay là những học sinh chịu ảnh hưởng, tác động của dịch COVID-19 trong cả ba năm học THPT. Đặc biệt, trong năm học cuối cấp - lớp 12, các em có khoảng 70% thời gian học tập trực tuyến.

Theo đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa mới làm việc tại Huế, đây là thiệt thòi của học sinh, do đó Bộ đã chỉ đạo các địa phương tranh thủ thời gian "vàng" học trực tiếp để bồi dưỡng, củng cố kiến thức cho các em. Ngoài ra, đề thi năm nay sẽ tập trung vào những kiến thức mang tính cơ bản và vẫn sẽ có độ phân hóa để phân loại được thí sinh, phù hợp với yêu cầu của nhiều trường đại học dùng kết quả của kỳ thi để xét tuyển. Đề thi bảo đảm không rơi vào các phần đã tinh giản theo hướng dẫn về dạy và học trong các năm học vừa qua. Do vậy, thí sinh có thể yên tâm, không nên quá lo lắng, giữ tinh thần bình tĩnh và tập trung cao độ trong quá trình làm bài thi để đạt kết quả tốt nhất.

Theo nhiều thí sinh, đề thi môn ngữ văn và toán cơ bản bám sát chương trình sách giáo khoa, vừa sức với các em. Ở môn văn, đề văn năm nay ra tác phẩm “Chiếc thuyền ngoài xa” là tác phẩm được học trong thời gian cuối học kỳ 2 vừa qua nên các em vẫn nhớ rõ và tự tin làm tốt. Phần nghị luận xã hội, các em có thể bày tỏ quan điểm của bản thân, đánh thức trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc tiếp nối truyền thống cha ông.

Với đề thi toán, cấu trúc đề thi tương tự như nội dung cấu trúc đề mà Bộ GD&ĐT đã thông báo nên các em không quá khó để hoàn thành bài thi của mình. Phổ điểm của môn này từ 7 đến 8 điểm.

Phụ huynh trao đổi, động viên con cố gắng trong những môn thi tiếp theo

Qua đánh giá từ hội đồng thi, ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn toàn tỉnh diễn ra an toàn, đúng quy chế. Hội đồng thi được tổ chức tại 37 điểm thi tại 9 huyện, thị xã và TP. Huế. Ngoài ra, Sở GD&ĐT cũng phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi, đặc biệt là đối với các điểm thi gần nhà dân. Các điểm thi đều có đủ trang thiết bị y tế phòng, chống dịch COVID-19; phòng bảo quản đề thi, bài thi được lắp camera giám sát, ghi hình các hoạt động tại phòng 24 giờ/ngày. Cùng đó, các điểm thi cũng đã nỗ lực khắc phục khó khăn, xây dựng phương án bố trí nơi bảo quản vật dụng của thí sinh cách phòng thi tối thiểu 25m theo đúng quy định mới của Bộ GD&ĐT.

Ngày thi đầu tiên không có thí sinh vi phạm quy chế. Các địa phương đều có các giải pháp hỗ trợ tối đa cho thí sinh, đảm bảo không để thí sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không đến dự thi.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đến thăm và động viên tinh thần các thí sinh, cán bộ coi thi tại Thừa Thiên Huế.

Tại Trường THPT Đặng Huy Trứ (TX. Hương Trà), Bộ trưởng yêu cầu Hội đồng thi sẵn sàng các trang thiết bị, thuốc men trong trường hợp có tình huống đột xuất cần xử lý khi diễn biến thời tiết tại địa phương đang phức tạp.

“Qua kiểm tra cho thấy, Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 của tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung và lực lượng cán bộ, giáo viên, nhân lực tác nghiệp tại điểm thi Trường THPT Đặng Huy Trứ nói riêng đã chuẩn bị cho kỳ thi rất chu đáo. Trong việc tổ chức kỳ thi năm nay, các điểm thi cần lưu ý về việc bố trí nơi để vật dụng, tư trang cho thí sinh phải cách xa khu vực phòng thi ít nhất 25m” – Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chia sẻ.

Bài, ảnh: HUẾ THU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiểu quy chế, xu hướng ngành học năm 2024

Mặc dù quy chế tuyển sinh 2024 vẫn giữ ổn định nhưng có một số điểm thí sinh cần nắm vững để tăng cơ hội ứng tuyển. Bên cạnh đó, hiểu về xu thế ngành học giúp thí sinh lựa chọn ngành, trường phù hợp.

Hiểu quy chế, xu hướng ngành học năm 2024
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top