ClockThứ Bảy, 18/07/2020 18:05

Không có thí sinh vi phạm quy chế trong ngày thi đầu tiên

TTH.VN - Chiều 18/7, thí sinh thi vào lớp 10 kết thúc ngày thi đầu tiên với môn thi Toán.

Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10Hơn 5.000 thí sinh tham gia kỳ thi vào lớp 10Đảm bảo kỳ thi đầu cấp an toàn, đúng quy chế

Cán bộ coi thi phát giấy nháp cho thí sinh. Ảnh: Hữu Phúc

Theo đánh giá của nhiều giáo viên, nội dung đề thi tuyển sinh lớp 10 nằm trong phạm vi chương trình THCS do Bộ GD&ĐT ban hành và đã giảm tải, chủ yếu ở lớp 9.

Theo nhiều học sinh, đề thi Toán có sự phân hóa, nên  không dễ đạt điểm cao. Em Nguyễn Bảo Anh, thí sinh ở điểm thi Nguyễn Chí Diểu cho hay: "Đề thi toán có 6 câu và bắt đầu khó dần ở phần hình học. Em làm được gần hết và dự đoán khoảng 7 điểm".

Tại các điểm thi, phụ huynh đều đứng vòng trong, vòng ngoài để đón con nhưng tuyệt đối trật tự. Ông Nguyễn Anh Huy, có con thi ở Hội đồng thi Hai Bà Trưng cho biết: “Thi lớp 10 là bước ngoặt của con nên bố mẹ cũng hồi hộp không kém. Sau 1 ngày thi, tôi thấy sức học phản ảnh chất lượng thi cử, đề thi hai môn đều có sự phân hóa. Tất nhiên, tùy vào sức học của mỗi em, nhưng nhìn chung đề thi bám sát chương trình”.

Ngoài ra, phụ huynh cũng rất chú trọng đến vấn đề sức khỏe của con em mình. Chia sẻ về việc xây dựng chế độ dinh dưỡng cho con trước kỳ thi, chị Lê Thị Dung (TP. Huế) cho biết: “Tôi rất quan tâm đến ăn uống và giấc ngủ của con, đảm bảo con có tinh thần và sức khỏe tốt nhất. Con sẽ không học quá khuya và có chế độ ăn uống phù hợp, bổ sung nhiều rau xanh và nước ép để cơ thể khỏe mạnh".

Thời tiết Huế nắng gắt, vì vậy, việc quan trọng nhất là chú ý sức khỏe, quan tâm đến chế độ ăn uống và thời gian ngủ nghỉ của mình để tạo năng lượng tích cực cho bản thân.

Công tác đảm bảo an toàn trong và ngoài phòng thi đều được thực hiện tốt; không có tình trạng thí sinh bỏ thi, đi trễ hay vi phạm quy chế.

Sáng mai (19/7), các em sẽ bước vào môn thi Ngoại ngữ với thời gian làm bài là 60 phút.

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có hơn 610.000 thí sinh đã trúng tuyển trong đợt 1 xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. Con số này chiếm tỷ lệ gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng năm 2023.

Gần 93 thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1
Return to top