ClockThứ Sáu, 11/03/2016 14:55
GIẢI TỎA, CHỈNH TRANG SÔNG NGỰ HÀ GIAI ĐOẠN 1:

Không có trường hợp nào được cấp đất tái định cư

TTH - Đó là khẳng định của UBND TP Huế khi xem xét, giải quyết đơn kiến nghị của bà Trần Thị Kim Chi, trú tại 24 Ngô Thế Lân, phường Tây Lộc, TP Huế.

Theo đơn của bà Chi, Dự án giải tỏa, chỉnh trang và tôn tạo sông Ngự Hà thuộc phường Tây Lộc giai đoạn 1, hộ gia đình bà bị thu hồi hết đất. Bà cho rằng, gia đình bà là một hộ độc lập (không phải là hộ phụ) nên bà kiến nghị bố trí cho bà một lô đất tái định cư, nếu không có đất thì xem xét đền bù bằng tiền. Bà không đồng ý nhận căn hộ chung cư mà UBND TP Huế phê duyệt…

Được biết, khi thực hiện giải tỏa, chỉnh trang và tôn tạo sông Ngự Hà thuộc phường Thuận Lộc và Tây Lộc giai đoạn 1, thửa đất số 24 Ngô Thế Lân, UBND TP Huế đã thu hồi với diện tích là 60m2. Trong đó, UBND TP Huế đã phê duyệt giá trị bồi thường đất và tài sản trên đất cho bà Phan Thị Vui và các đồng thừa kế của ông Trần Văn Tri với tổng số tiền là 219.415.000 đồng. Bà Chi là con nuôi của bà Vui (đang độc thân), có dựng công trình tạm bên cạnh và chung quyền sử dụng đất với bà Vui nên bà Chi được bồi thường tài sản trên đất với tổng giá trị là 6.626.000 đồng.

Theo Quyết định số 1183/QĐ-UBND ngày 4/5/2009 của UBND TP Huế về phê duyệt phương án bố trí tái định cư thì tất cả các hộ thuộc diện giải tỏa, chỉnh trang và tôn tạo sông Ngự Hà thuộc phường Thuận Lộc, Tây Lộc giai đoạn 1 đều được bố trí căn hộ chung cư, không có trường hợp nào được bố trí đất tái định cư. Hộ bà Vui được bố trí căn hộ số 102-A1 tại khu chung cư Hương Sơ. Hộ bà Chi được xem xét, bố trí căn hộ số 401-A3. Như vậy Nhà nước đã thể hiện chính sách ưu đãi, tạo nơi ăn chốn ở đối với bà Chi. Tuy nhiên, bà Chi nhận căn hộ và ăn ở ổn định cho đến ngày 3/10/2012 thì có đơn đề nghị UBND TP Huế đổi cho bà căn hộ ở tầng 1. Về vấn đề này, UBND TP Huế đã ưu ái, thống nhất đổi căn hộ số 401-A3 lấy căn hộ 101-C1 cho bà Chi. Khi bàn giao căn hộ này theo đề nghị của bà Chi thì bà Chi không nhận và rời khỏi địa phương. Hiện nay, căn hộ số 101-C1 Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Huế quản lý.

Như vậy, các hộ gia đình thuộc dự án giải tỏa khu vực dân cư dọc 2 bên sông Ngự Hà thuộc phường Thuận Hòa và Tây Lộc (bao gồm cả hộ chính và hộ phụ) nếu đủ điều kiện bố trí tái định cư đều được UBND TP Huế bố trí một căn hộ chung cư tại khu quy hoạch Hương Sơ, phường Hương Sơ, TP Huế.

Đầu năm 2016, bà Chi tiếp tục kiến nghị vấn đề này, trên cơ sở báo cáo của Phòng Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch UBND TP Huế đã hội ý lãnh đạo các ngành có liên quan để kiểm tra lại hồ sơ, xem xét kiến nghị của bà Chi. Tuy nhiên, tất cả các thành viên dự họp cho rằng, việc kiến nghị của bà là không có cơ sở để xem xét, giải quyết bố trí đất tái định cư. Hiện nay, bà Chi có nhu cầu sử dụng căn hộ chung cư 101-C1, khu quy hoạch Hương Sơ thì UBND TP Huế sẽ xem xét, giải quyết theo phương án trước đây đã được UBND TP Huế phê duyệt.

Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top