ClockThứ Năm, 13/08/2020 14:51

Không để bất cứ sơ hở nào ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của tỉnh

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh khi đến thăm và kiểm tra tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện A Lưới trong ngày 13/8. Cùng đi kiểm tra có các ông: Cái Vĩnh Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Phương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các cơ quan chức năng.

Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch COVID-19Lập các tổ công tác kiểm tra, nhắc nhở, xử lý sai phạm trong phòng, chống dịch COVID – 19Trao quà, động viên đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp đến thăm và kiểm tra các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 khu vực biên giới 

Ông Phan Ngọc Thọ cùng đoàn kiểm tra đã đến thăm, động viên tinh thần lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ các các chốt kiểm soát liên ngành; chốt kiểm soát phòng chống dịch của lực lượng biên phòng tại các khu vực biên giới, đồng thời tặng quà cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là thời điểm quan trọng, cần thắt chặt kiểm soát từ vòng ngoài. Tỉnh Quảng Trị đã xuất hiện các ca nhiễm COVID-19, tại Đà Nẵng tuy từng bước kiểm soát nhưng nguy cơ vẫn còn cao. Thời gian qua, công tác kiểm soát phòng chống dịch bệnh được các lực lượng chức năng làm tốt, kiểm soát tốt nhưng không được chủ quan.

Các chốt kiểm soát tại A Lưới, khu vực biên giới ở xa, có thể dẫn đến tình trạng một số đối tượng lợi dụng để trốn tránh dịch nên càng phải cần tăng cường kiểm soát, tuyệt đối không để bất cứ sơ hở nào làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch chung của tỉnh.

“Kinh nghiệm cho thấy, kiểm soát, cách ly rất trọng trong công tác phòng chống dịch. Muốn cách ly được phải kiểm soát, phát hiện. Phát hiện tốt, cách ly tốt sẽ khoanh vùng, dập dịch được ngay. Còn xét nghiệm là giai đoạn tầm soát bệnh tật. Vì vậy, phải tăng cường kiểm soát”, ông Phan Ngọc Thọ khẳng định.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 ở xã A Roàng

Ông Phan Ngọc Thọ cũng chỉ đạo các đơn vị phải quan tâm lều trại, bếp ăn cho các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ, đảm bảo vấn đề sức khỏe. Những khó khăn phát sinh cần có báo cáo để tỉnh xem xét hỗ trợ.

*Trong một diễn biến khác, ngày 13/8, Trường đại học (ĐH) Y Dược, ĐH Huế triển khai hỗ trợ điều tra dịch tễ tại các trạm y tế phường trên địa bàn tỉnh.

Trong đợt 1, có 81 tình nguyện viên chia đều cho 27 phường; mỗi phường có 3 sinh viên, làm việc mỗi ngày theo giờ hành chính.

Tình nguyện viên của Trường ĐH Y Dược chủ yếu là sinh viên các năm cuối, đã được tập huấn công tác phòng chống dịch COVID-19 và từng tham gia vào chiến dịch đợt ra quân trước. Trước khi bắt đầu làm việc điều tra dịch tễ tại các trạm y tế phường, đội tình nguyện được tập huấn kỹ lưỡng. Ngoài sinh viên, các cán bộ của nhà trường, Bệnh viện trường cũng tham gia tích cực vào công tác hỗ trợ.

*Hội Nông dân tỉnh trao quà cho các chốt kiểm dịch

Sáng 13/8, Hội Nông dân tỉnh đã thăm, tặng quà động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ đóng tại chốt kiểm soát y tế phòng, chống Covid-19 tại thôn Trung Đồng (nằm trên Tỉnh lộ 22, xã Điền Hương, huyện Phong Điền).

Hội Nông dân tỉnh thăm, tặng quà động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ đóng tại chốt kiểm soát y tế phòng, chống COVID-19  ở Phong Điền

Đây là địa bàn giáp ranh với tỉnh Quảng Trị - địa phương đã ghi nhận các ca bệnh nhiễm COVID-19, do vậy lực lượng tại chốt kiểm soát y tế phòng, chống COVID-19 ở khu vực Trung Đồng đã thực hiện nhiệm vụ theo dõi nắm bắt, kiểm soát và hướng dẫn cụ thể để người dân đăng ký thực hiện khai báo y tế đảm bảo theo hướng dẫn quy định của tỉnh, huyện và các đơn vị liên quan.

Ông Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết, đơn vị cùng với Hội Nông dân huyện Phong Điền đã động viên cán bộ, nhân viên, chiến sĩ dân quân tại chốt khắc phục khó khăn về thời tiết, chấp hành nghiêm quy định của ngành y tế, phối hợp đồng bộ giữa các lực lượng, bảo đảm an toàn cho bản thân, người dân.

Dịp này, Hội Nông dân tỉnh tổ chức đi thăm 5 chốt kiểm soát và 1 khu cách ly trên địa bàn tỉnh, kinh phí trao qua lần này có tổng trị giá 18 triệu đồng, được trích từ kinh phí vận động cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Hữu Phúc- Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Return to top