ClockThứ Hai, 30/08/2021 18:21

Không để dịch bệnh bùng phát dịp lễ Quốc khánh

TTH.VN - Tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 chiều 30/8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban chỉ đạo đã quyết định nâng cao mức độ các biện pháp kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Đây là giải pháp nhằm kịp thời khống chế sự bùng phát của dịch bệnh, trước đợt nghỉ lễ Quốc khánh dài ngày.

A Lưới tiếp nhận nhiều phần quà hỗ trợ công tác phòng, chống dịchĐối tượng nào phải sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân trong phòng chống dịch?Nam Đông: Sáng tạo các mô hình tự cách ly, giám sát y tế tại nhàNgười mắc COVID-19 bị suy hô hấp có những biểu hiện nào?Những lĩnh vực được hoạt động và tạm dừng từ 12h ngày 30/8/2021Thủ tướng chủ trì họp trực tuyến về phòng chống dịch với 1.060 xã, phường tại 20 tỉnh, thành phốChi gói hỗ trợ cho lao động tự do30 cán bộ, nhân viên y tế lên đường hỗ trợ Bình Dương chống COVID-19Chính phủ giảm tiền điện cho 3 nhóm doanh nghiệp khó khăn do COVID-19

Kiểm tra công tác phong tảo cách ly tại thôn Triều Sơn Đông, phường Hương Vinh, TP. Huế  

Toàn tỉnh có hơn 600 trường hợp dương tính với COVID-19, đặc biệt dịch bệnh đã lây lan trong cộng đồng. Nóng nhất vẫn là các trường hợp hoàn thành cách ly trở về nhà tiếp tục cách ly, đã phát hiện 83 trường hợp dương tính với SARS- CoV-2. Trong đó có những trường hợp cùng một gia đình.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương tập trung thảo luận các giải pháp nhằm kiểm soát tốt hơn tình hình dịch bệnh gắn với thực hiện “mục tiêu kép” là vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội. 

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khẳng định, mặc dù các ca cộng đồng trên địa bàn tỉnh cơ bản kiểm soát được nguồn lây, công tác khoanh vùng, truy vết, cách ly được tiến hành triệt để, tuy nhiên nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng luôn tiềm ẩn. Đề nghị người dân tiếp tục hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch và yêu cầu 5K.

Qua theo dõi thực tế, Ban chỉ đạo nhận thấy một số địa phương công tác, lãnh chỉ đạo của người đứng đầu chưa linh hoạt, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu những địa phương vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng chống dịch. Kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh phù hợp với tình hình cụ thể tại địa bàn quản lý và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh về những hành vi vi phạm và quy trình tiếp nhận, quản lý, giám sát công dân hoàn thành cách ly tập trung về địa phương. Quan tâm đời sống nhân dân, kịp thời hỗ trợ, động viên người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương phát biểu kết luận tại cuộc họp 

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, tùy theo tình hình thực tế về mức độ an toàn trong giám sát tại nhà của công dân sau khi hoàn thành cách ly tập trung, các địa phương có thể linh hoạt tổ chức cách ly tự nguyện và gắn trách nhiệm của các hộ gia đình và cộng đồng trong công tác hậu cần cách ly, cơ quan nhà nước có thẩm quyền hỗ trợ tổ chức quản lý.

Chỉ đạo Sở Y tế xét nghiệm “thần tốc” các khu vực, địa bàn thực hiện phong tỏa, giãn cách, các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao nhằm phát hiện F0 nhanh nhất phục vụ công tác truy vết và phân loại điều trị ngay; phải kiểm soát, tuyệt đối không bỏ sót, không để F0 tiếp xúc, di chuyển làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Với phương châm “Có thể áp dụng sớm hơn, cao hơn nhưng không được áp dụng chậm hơn, thấp hơn” trong phòng, chống dịch, đề nghị các địa phương, đơn vị triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, tuyệt đối không được chủ quan, bị động trong bất kỳ tình huống nào. Các khu cách ly phải đảm bảo an toàn, hạn chế đến mức thấp nhất việc lây nhiễm chéo trong khu cách ly, "đã hoàn thành cách ly là phải an toàn". Đồng thời, xem xét từng trường hợp, hết sức cẩn trọng trong việc xem xét xóa bỏ phong tỏa giãn cách tại các địa phương cấp xã.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Sáng tạo đổi mới cách làm trong các hợp tác xã

Sáng 19/1, Ban chỉ đạo phát triển kinh thể tập thể tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương chủ trì hội nghị.

Sáng tạo đổi mới cách làm trong các hợp tác xã
Return to top