ClockThứ Ba, 13/10/2020 12:36

Không để đứt đường tại Quốc lộ 49 (A Lưới - Huế)

TTH.VN - Trưa 13/10, thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện A Lưới cho biết, do mưa lớn, đường Quốc lộ 49 sạt lở nặng tại KM 74+400, có nguy cơ bị đứt đường.

Khắc phục hậu quả lũ lụt, tiếp tục hỗ trợ cho người dân vùng thấp trũngMưa lớn, nhiều điểm ở A Lưới bị sạt lở, mất điện toàn huyệnThông báo cho người dân thời gian lưu thông trên đoạn đường xảy ra sạt lở

Lực lượng chức năng nỗ lực khắc phục sự cố sạt lở

Cụ thể, tại Km 74+400 Quốc lộ 49 sạt lở cả ta luy lương và ta luy âm nên nguy cơ đứt đường cao. Trong khi đó, hiện nay các đường vào A Lưới là đường từ Quảng Trị vào và từ Quảng Nam ra bị cô lập do sạt lở nhiều điểm. Trong trường hợp Quốc lộ 49 bị đứt dễ dẫn đến nguy cơ A Lưới bị cô lập.

Ông Lê Gia Định, Hạt trưởng Hạt quản lý đường bộ A Lưới cho biết, sau khi xảy ra sự cố sạt lở trên, Hạt quản lý đường bộ A Lưới đã tập trung lực lượng khắc phục, tập trung nhân lực bốc dỡ khối lượng đất sạt lở, có giải pháp ngăn cản dòng nước không cho đổ về ta luy âm, tránh gây sạt lở thêm. Hiện nay tuyến đường đã được thông tuyến, cho phép người và phương tiện từ 12 chỗ trở xuống và không quá 5 tấn lưu thông từ 18 giờ đến 6 giờ hằng ngày. Bên cạnh đó, lực lượng của Hạt quản lý đường bộ cũng túc trực lực lượng giữ đường, cố gắng không để bị đứt đường.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện A Lưới cũng kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo hỗ trợ khắc phục đoạn đường có nguy cơ bị đứt QL49 (tại điểm KM 74+400).

Công đoàn thăm hỏi, động viên gia đình sản phụ bị mất trên đường đi sinh

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Khoa Hoài Hương động viên gia đình chị P. vượt qua khó khăn

Cùng ngày, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nguyễn Khoa Hoài Hương cùng đại diện Công đoàn Khu Kinh tế - Công nghiệp tỉnh đã đến chia buồn với gia đình chị Hoàng Thị P. (công nhân Công ty Scavi Huế), sản phụ trên đường đi sinh con bị lật ghe và mất.

Đến thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn, đoàn đã trao số tiền hỗ trợ 3 triệu đồng từ Tổng LĐLĐ Việt Nam và 4 triệu đồng từ LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Khu Kinh tế - Công nghiệp tỉnh.

Trước đó, sáng 12/10, anh Nguyễn Văn M. (chồng chị P.) đưa vợ đi sinh. Khi còn cách Quốc lộ 100m thì đường giao thông bị ngập sâu trong nước. Anh M. nhờ một người dân đang thả lưới đưa giúp chị P. đi qua điểm ngập bằng ghe. Khi còn cách bờ 20m thì không may ghe bị lật. Người chèo ghe đã nhảy xuống cứu chị P nhưng không kịp.

Tin, ảnh: Hữu Phúc-Minh Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Return to top