ClockThứ Hai, 16/08/2021 18:46

Không để lọt người và phương tiện qua Chốt kiểm tra y tế liên ngành

TTH.VN - Chiều 16/8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đi kiểm tra các chốt kiểm soát y tế, công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh khi diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, khó lường.

Thêm 7 ca dương tính với SARS - CoV-2, trong đó có 1 ca ngoài cộng đồngLấy mẫu PCR cho 1.982 người dân Lộc ThủyXử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định cách ly y tế tại nhàXử lý tài xế và phụ xe vi phạm quy định phòng, chống dịchCần linh hoạt áp dụng hình thức dạy học trong mùa dịch Covid-19Bộ Công an phát động phong trào thi đua đặc biệt về phòng, chống dịchHue-S hỗ trợ làm rõ nam thanh niên nhảy tàu từ Đà Nẵng ra Huế trốn cách lyTạm giữ giấy phép lái xe, cách ly tập trung tài xế vi phạm phòng chống dịch COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (thứ 2 bên phải) thăm hỏi lực lượng tại chốt kiểm soát y tế 

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, UBND tỉnh đã quyết định đầu tư xây dựng và điều chỉnh lại vị trí, phương án tổ chức hoạt động các Chốt kiểm tra y tế liên ngành.

Hiện đã có 6 chốt mới hoàn thành, đồng bộ hệ thống hạ tầng thiết yếu như điện, nước, hệ thống camera, wifi, máy tính, thông tin hướng dẫn, đảm bảo vận hành thông suốt, an toàn giao thông, an toàn phòng chống dịch COVID-19, vệ sinh môi trường tại chốt, khu vực xung quanh và các tuyến đường kết nối ra vào các chốt.

Sau khi trực tiếp kiểm tra tại các chốt trên tuyến QL1A qua địa bàn Phú Lộc, Phong Điền…., Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng tham gia nhiệm vụ, đồng thời hỏi thăm điều kiện làm việc, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế, tình nguyện viên. Đề nghị địa phương và các ngành chức năng quan tâm hơn nữa đến lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt từ trang bị đầy đủ thiết bị, vật tư y tế, bảo hộ, đến chuẩn bị chỗ nghỉ ngơi luân phiên trong các ca trực nhằm đảm bảo sức khỏe trong điều kiện làm việc 24/24h.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và các mạnh thường quân tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt 

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát liên ngành nêu cao tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong khai báo y tế, hỗ trợ người dân và phương tiện nhanh nhất và thuận tiện nhất, có biện pháp xử lý đối với các trường hợp cố tình khai báo không trung thực. Yêu cầu các lực lượng tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường siết chặt kiểm soát tại các Chốt kiểm tra y tế liên ngành đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; kiên quyết không để các trường hợp người và phương tiện qua Chốt mà không được kiểm soát, nhất là những người từ các tỉnh/thành có dịch về địa phương bằng phương tiện cá nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, tới đây tỉnh sẽ tiếp tục xây dựng mới thêm một số chốt kiểm soát y tế và các chốt của các huyện, đồng thời bổ sung thêm trang thiết bị phục vụ cho các chốt. Hiện nay, tỉnh đang dồn lực để sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, vì vậy rất cần sự chung tay, hỗ trợ từ cộng đồng, doanh nghiệp để có được hệ thống các chốt kiểm soát y tế đảm bảo vững chắc, trang thiết bị đầy đủ, sử dụng lâu dài và an toàn cho lực lượng tham gia phòng chống dịch tại các chốt.

*Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP. Huế đã đến thăm, tặng quà động viên lực lượng Công an TP. Huế trong công tác phòng, chống dịch COVID -19. 

UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định (thứ tư bên phải qua) tặng quà cho Công an TP. Huế  

Thay mặt Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy Huế, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định ghi nhận nỗ lực của lực lượng công an trong công tác truy vết các trường hợp cách ly; đảm bảo an toàn về an ninh trật tự tại các khu cách ly tập trung; không để trường hợp nào gây rối về an ninh trật tự hoặc trốn khỏi khu cách ly.

Thượng tá Nguyễn Viết Hoàng, Trưởng Công an TP. Huế hứa sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa trong thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ phòng, chống dịch. Đảm bảo an toàn về an ninh trật tự tại 22 khu cách ly tập trung; tổ chức lực lượng tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID - 19 của TP. Huế. Dịp này, một cá nhân cũng đã tặng lực lượng Công an TP. Huế khẩu trang y tế, chung tay trong công tác phòng, chống dịch.

*Trường đại học (ĐH) Y – Dược, ĐH Huế tổ chức gặp mặt đoàn cán bộ và sinh viên tình nguyện của nhà trường hỗ trợ tỉnh Đồng Nai chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo ĐH Huế trao tặng quà cho đại diện đoàn tình nguyện

Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế đã thành lập đoàn công tác tình nguyện số 3 với 105 thành viên gồm cán bộ cùng 91 sinh viên năm cuối tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Đồng Nai. 

Để hỗ trợ cho đoàn, UBND tỉnh Đồng Nai và Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế đã phối hợp với hãng hàng không Bamboo Airways sắp xếp tài trợ chuyến bay cho đoàn tình nguyện. Dự kiến chuyến bay sẽ khởi hành từ sân bay Phú Bài đi TP. Hồ Chí Minh trưa 17/8. UBND tỉnh Đồng Nai và Sở Y tế tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức xe đón đoàn tại Sân bay Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh.

Trước khi lên đường tham gia chống dịch, cán bộ và sinh viên tham gia đoàn tình nguyện số 3 đã được xét nghiệm Realtime RT-PCR với kết quả âm tính và đã tiêm vaccine phòng COVID-19.

Tin, ảnh: Th. Bình - A.Phong- H.Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

TIN MỚI

Return to top