ClockThứ Năm, 02/01/2020 15:00

Không để người lao động không có tết

TTH.VN - Dưới tiết trời mưa phùn, không khí tết đến gần hơn bao giờ hết với gần 1.000 công nhân, viên chức và người lao động (NLĐ) tại Chương trình "Tết Sum vầy, mừng xuân - ơn Đảng" năm 2020 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Phú Lộc ngày 2/1.

Tập trung chăm lo cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đánChú trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao độngKhởi công xây dựng "Mái ấm Công đoàn” cho anh Tống Anh ThànhLiên đoàn Lao động tỉnh tiếp đoàn Tổng Công hội tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc)

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà (ngoài cùng bên trái) tham quan các "Gian hàng không đồng" tại chương trình

Cùng chung vui có ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà và đại diện LĐLĐ tỉnh đã trao 20 suất quà, trị giá một triệu đồng/suất cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn vui xuân, đón tết. Ngoài ra, LĐLĐ huyện Phú Lộc cũng hỗ trợ 40 suất quà với tổng trị giá 20 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa.

Chị B.T.V (công nhân tại Công ty CP One - One miền Trung) xúc động chia sẻ, cả hai vợ chồng đều từ Quảng Bình vào Huế làm công nhân, mỗi dịp tết đều cần một khoản tiền lớn để sắm sửa và chi phí đi lại về quê; số tiền nhận được giúp gia đình có thêm điều kiện trang trải, chuẩn bị cho dịp năm mới đang đến gần.

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, Chương trình "Tết Sum vầy, mừng xuân - ơn Đảng" năm 2020 là một trong những hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần trong dịp Tết Nguyên đán cho NLĐ, tập trung vào các đối tượng là công nhân lao động khó khăn, bị tai nạn lao động hoặc thuộc diện hộ nghèo, gặp biến cố lớn, đời sống còn nhiều khó khăn.

Chương trình “Tết Sum vầy” năm nay còn nổi bật với 20 gian hàng giảm giá và nhiều "Gian hàng không đồng” của các cấp công đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã trên địa bàn huyện. Những tấm phiếu này được các cán bộ công đoàn cơ sở chuyển đến tận tay đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo việc mua hàng miễn phí tiếp cận đúng đối tượng.

NLĐ hào hứng mua sắm tại các "Gian hàng không đồng"

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương chia sẻ, tiếp nối thành công của Chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” tổ chức đầu tháng 10 vừa qua, các "Gian hàng không đồng” lần này tập trung hướng đến các sản phẩm phục vụ tết như bánh kẹo, mứt… và đồ gia dụng. Đây là kết quả vận động, quyên góp của các cấp công đoàn với tinh thần “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”.

Bên cạnh đó, Chương trình “Tết Sum vầy” còn có các hoạt động thi nấu cơm “Hành quân thần tốc", thi kéo co, chạy tiếp sức ghép tranh và hội diễn "Bài ca dâng Đảng"… tạo không khí sôi động cho ngày hội, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu cho đoàn viên, NLĐ mỗi khi tết đến xuân về.

“Chương trình năm nay dự kiến tổ chức tại nhiều cụm khác nhau như: Phú Lộc, TP. Huế, Nam Đông…, trải dài từ đầu đến giữa tháng 1 thay vì tập trung tại một điểm như năm trước. Với mục tiêu “Không để người lao động không có tết”, LĐLĐ mong muốn lan tỏa chương trình phúc lợi của “Tết Sum vầy” đến tất cả các đối tượng là đoàn viên, người lao động tại cơ sở; qua đó thu hút thêm nhiều đối tượng tham gia vào tổ chức Công đoàn”, bà Nguyễn Khoa Hoài Hương khẳng định.

Tin, ảnh: Minh Nguyên


 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
Hương Thuỷ: Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sáng 21/4, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp, việc làm và định hướng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 cho đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn

Hương Thuỷ Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh
Return to top