ClockThứ Bảy, 27/06/2015 21:18

“Không để thí sinh vì khó khăn mà không thể tham dự kỳ thi THPT quốc gia”

TTH.VN - Ngày 27/6, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Bùi Văn Ga dẫn đầu đã có buổi làm việc tại Đại học Huế về công tác chuẩn bị cho kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia và nghe đại diện Đại học Huế, 2 sở Giáo dục & đào tạo: Thừa Thiên Huế và Quảng Trị báo cáo về những vướng mắc để Bộ có điều chỉnh kịp thời.

 


Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga phát biểu tại buổi làm việc

Về công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi 33 do Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế chủ trì (dành cho thí sinh dự thi chỉ để lấy kết quả tốt nghiệp), ông Phạm Văn Hùng -  Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế cho biết, tất cả mọi công tác tổ chức đã được chuẩn bị chu đáo.

Cụ thể, cụm thi 33 có 3.927 học sinh (chiếm 28% thí sinh Thừa Thiên Huế dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm nay), được bố trí tại 126 phòng thi đặt tại 12 điểm thi ở 9 huyện, thị xã của thành phố Huế. Sở đã huy động 473 cán bộ làm trưởng điểm thi, coi thi, thư ký kỳ thi; 93 chiến sĩ công an bảo vệ tại các hội đồng thi và vận chuyển đề thi. Mọi công tác khác như: văn phòng phẩm, phương án ăn ở cho thí sinh ở xa, phối hợp với Đại học Huế và các ban ngành liên quan… cũng được chuẩn bị đầy đủ.

PGS.TS.Hoàng Hữu Hoà, Uỷ viên thường trực Hội đồng thi THPT quốc gia cụm thi 26 do Đại học Huế chủ trì (dành cho thí sinh 3 tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị) báo cáo tình hình chuẩn bị kỳ thi của Đại học Huế. Theo đó, cụm thi 26 có 27.845 hồ sơ đăng ký dự thi, trong đó Thừa Thiên Huế có 12.572 hồ sơ, Quảng Trị 7.590 hồ sơ và Quảng Bình 7.639 hồ sơ, các sở giáo dục và đào tạo khác có 8 hồ sơ. Về nhân lực, năm nay có 2.770 cán bộ coi thi, trong đó có 100 cán bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế, 580 sinh viên năm cuối các trường đại học thành viên và khoa trực thuộc Đại học Huế. Các công tác khác như phối hợp với các đơn vị liên quan, hồ sơ dự thi, in sao đề thi, bảo mật đề thi, điện, y tế... cho kỳ thi đã được Đại học Huế chuẩn bị kỹ lưỡng. Hiện, khó khăn Đại học Huế là bị động trong công tác liên quan hồ sơ dự thi, thời gian chấm thi cấp tập...

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã nghe Hội sinh viên Đại học Huế báo cáo về công tác tiếp sức mùa thi; Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị báo cáo công tác chuẩn bị kỳ thi tại tỉnh Quảng Trị,...

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đánh giá cao công tác chuẩn bị của các đơn vị nêu trên. Thứ trưởng cho rằng, đây là lần đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia được tổ chức nên không thể tránh khỏi một số khó khăn, Bộ sẽ rút kinh nghiệm và điều chỉnh dần trong những năm tới.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh, cần tổ chức kỳ thi thật nghiêm túc, đúng quy chế nhưng đồng thời phải tạo được tâm lý thoải mái cho thí sinh. Một điểm quan trọng nữa mà các cụm thi cần quán triệt là các đơn vị cần có sự hỗ trợ tốt nhất đối với các thí sinh vùng núi, thí sinh dân tộc và phải thực hiện được tinh thần chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ: “Không để bất cứ thí sinh nào vì khó khăn về kinh tế hay vì lý do nào đó mà không thể dự thi”.

 

Tin, ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Return to top