ClockThứ Tư, 04/09/2019 09:46

Không để xây dựng tái lấn chiếm kiệt 36 Trần Quang Khải

TTH - Tổng cộng có khoảng 20 hộ dân xây dựng bậc tam cấp nằm ngoài phạm vi sử dụng đất, lấn chiếm đường kiệt 36 Trần Quang Khải. Đó là khẳng định của bà Lê Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND phường Phú Hội, TP. Huế.

Không lấn chiếm đường kiệt, nhưng xây dựng chưa đúng quy địnhBà Trương Thị Thu Nguyệt xây dựng trên phần đất không bị thu hồi

Nhiều hộ gia đình xây dựng lấn chiếm đường kiệt 36 Trần Quang Khải

Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của người dân kiệt 36 Trần Quang Khải phản ánh thời gian gần đây có 2 hộ dân có hành vi xây dựng cổng rào lấn chiếm đường kiệt.

Theo người dân, đường kiệt 36 Trần Quang Khải nhỏ hẹp, có nhiều đoạn khúc khuỷu rất khó khăn cho việc đi lại. Có đoạn 2 xe máy đi qua không lọt, phải nhường đường nhau. Vậy nhưng 2 hộ gia đình là ông Cái Hùng và ông Dương Vĩnh Dũng đã xây dựng lấn chiếm ra đất công đường kiệt, khiến lưu thông, đi lại của người dân khó khăn hơn, nhất là việc chữa cháy khi xảy ra hỏa hoạn...

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND phường Phú Hội đã tiến hành kiểm tra thực tế. Đối với hộ ông Cái Hùng đã xây dựng hai bậc tam cấp dài 80cm, rộng 50cm ngoài phạm vi ranh giới sử dụng đất đã được xác định trong GCNQSDĐ do UBND TP Huế cấp ngày 10/9/2003; đối với hộ ông Dương Vĩnh Dũng, qua kiểm tra, UBND phường đã phát hiện xây dựng hàng rào cổng sắt dài 1,5m, cao 1,7m nằm ngoài phạm vi ranh giới sử dụng đất đã được xác định trong GCNQSDĐ do UBND TP Huế cấp ngày 24/2/2004. UBND phường Phú Hội đã yêu cầu các hộ tháo dỡ phần vi phạm, trả lại nguyên trạng ban đầu.

Tuy vậy, đến nay 2 hộ này vẫn chưa chịu tháo dỡ.

Hiện nay, đường kiệt 36 Trần Quang Khải đang triển khai thi công tuyến cống thoát nước nằm trong dự án cải thiện môi trường nước. Qua làm việc, 2 hộ gia đình ông Hùng và ông Dũng có nguyện vọng xin dỡ bậc tam cấp và hàng rào vi phạm sau khi dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế đổ bê tông hoàn trả mặt bằng đường kiệt để thuận tiện cho việc sinh hoạt và đi lại của gia đình.

Bà Lê Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND phường Phú Hội cho biết, trước đây kiệt 36 Trần Quang Khải là kiệt thấp trũng, thường xuyên bị ngập lụt. Vì vậy, người dân xây dựng nhà ở đây đều làm cốt nhà cao từ 80 đến 100cm so với mặt đường kiệt. Tại kiệt 36 Trần Quang Khải có 20 hộ xây dựng bậc tam cấp nằm ngoài phạm vi sử dụng đất để đi vào nhà. Đây là vấn đề do lịch sử để lại. Hiện nay, UBND phường đã đề nghị tổ dân phố 7 và 8 thông báo cho các hộ dân tháo dỡ các bậc tam cấp vi phạm, lấn chiếm đường kiệt để đơn vị thi công Dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế thực hiện công tác hoàn trả mặt bằng.

“UBND phường đã giao trách nhiệm cho bộ phận địa chính-xây dựng phường theo dõi, kiểm tra quá trình tháo dỡ bậc tam cấp của các hộ dân trong đường kiệt, không để tình trạng phát sinh bậc tam cấp sau khi hoàn trả mặt bằng đường kiệt. Nếu hộ dân nào vi phạm sẽ xử lý theo quy định”. Bà Tâm khẳng định.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

TIN MỚI

Return to top