ClockThứ Hai, 06/04/2020 06:28

Không để xảy ra điểm nóng

TTH - Đảng bộ xã Thủy Phù (TX. Hương Thủy) là một trong những tổ chức Đảng được Tỉnh ủy, Thị ủy Hương Thủy đánh giá cao, nhất là trong việc phát huy vai trò của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã trong lãnh, chỉ đạo xây dựng Đảng và giải quyết khiếu nại, khiếu kiện, quyết không để xảy ra điểm nóng.

Phú Bài thí điểm bầu trực tiếp chức danh Bí thư

Thủy Phù ngày càng phát triển

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thủy Phù Ngô Thị Ngọc cho biết: “Tất cả những vấn đề phát sinh ở cơ sở dù nhỏ hay lớn đều được chúng tôi tìm cách xử lý rốt ráo trên tinh thần đồng thuận, đoàn kết, nhất trí cao. Muốn vậy, vai trò của từng cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu hết sức quan trọng. Gần dân để thường xuyên bám nắm cơ sở luôn là vấn đề được Đảng ủy xã đặt lên hàng đầu”.

Đơn cử như trước ý kiến của người dân xã Thủy Phù về việc điều chỉnh Dự án xây dựng KCN Phú Bài giai đoạn 4 - đợt 2, Đảng ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội của xã đã xây dựng phương án, tham mưu với UBND TX. Hương Thủy và Ban Quản lý Khu kinh tế - Công nghiệp tỉnh tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân. Nhiều vấn đề thắc mắc đã được tháo gỡ, giải đáp cặn kẽ để người dân hiểu và đồng thuận.

“Chúng tôi ủng hộ và đánh giá cao phương án quy hoạch KCN Phú Bài giai đoạn 4 - đợt 2. Tuy nhiên, người dân mong muốn chính quyền quan tâm đến việc áp giá đền bù hợp lý, giải quyết việc làm sau khi thu hồi đất sản xuất nông nghiệp, cũng như dịch chuyển dự án về phía Tây từ 500-1.000m nhằm đảm bảo môi trường, không ảnh hưởng đến một số lăng, mộ và miếu thờ Thành Hoàng của người dân làng Phù Bài”, ông Nguyễn Tân - một người dân xã Thủy Phù chia sẻ.

Từ ý kiến của người dân, Đảng ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội của xã cùng với Ban quản lý Khu Kinh tế - Công nghiệp tỉnh và UBND TX. Hương Thủy đã giải đáp cho người dân hiểu rõ. Việc điều chỉnh dự án này nhằm xây dựng một KCN hiện đại, đạt hiệu quả đầu tư, kết nối thuận tiện về giao thông liên kết vùng, không ảnh hưởng đến dòng chảy của sông Phú Bài... Bên cạnh đặc biệt lưu tâm về vấn đề đảm bảo môi trường, thì việc áp giá đền bù, ưu tiên chuyển đổi, tạo điều kiện việc làm cho các lao động trong khu vực quy hoạch sẽ được thực hiện theo đúng quy định...

“Hầu hết các đơn thư của người dân đều liên quan đến đất đai, thừa kế, đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư. Bất cứ đơn thư nào của người dân gửi đến, Đảng ủy, chính quyền địa phương đều chủ động xây dựng phương án tối ưu để tiến hành phân công cán bộ, đảng viên phụ trách kiểm tra, xác minh thực địa và hồ sơ quản lý đất đai tại UBND xã để xem xét giải quyết. Quá trình giải quyết thấu tình, đạt lý nên người dân rất đồng thuận, đặt niềm tin vào tổ chức Đảng và chính quyền địa phương”, bà Ngô Thị Ngọc cho biết thêm.

Nhiều bài học được Đảng ủy, chính quyền xã Thủy Phù đúc rút trong quá trình lãnh, chỉ đạo, triển khai thực hiện giải quyết khiếu nại, khiếu kiện. Tuy nhiên, bài học xuyên suốt vẫn là tăng cường giải quyết khiếu nại, khiếu kiện ngay tại cơ sở. Phải giải quyết rốt ráo từng bước, không nóng vội, không để kéo dài.

“Tăng cường đối thoại với dân cũng là một trong những giải pháp, bài học kinh nghiệm trong giải quyết đơn thư của Thủy Phù. Đó là lý do để Thủy Phù kéo giảm tình trạng đơn thư vượt cấp; không để khiếu nại đông người; luôn là địa phương thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, khiếu kiện, không để xảy ra vấn đề nóng trên địa bàn”, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy Lê Ngọc Sơn khẳng định.  

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX. Hương Thuỷ

“Phát huy năng lực, kinh nghiệm trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo của địa phương… là một trong những phương hướng đề ra tại Đại hội thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân (CAND) TX. Hương Thủy lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028, diễn ra chiều 17/4.

Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX Hương Thuỷ
Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng

Lớp tập huấn quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch thông qua kỹ năng xây dựng video, clip do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra ngày 17/4 tại xã Dương Hòa. Đông đảo cán bộ, hội viên Chi hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên, chủ cở sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thị xã tham dự.

Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng
Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học
Return to top