ClockThứ Ba, 04/08/2020 18:33

Không để xảy ra tình trạng hàng hóa khan hiếm, gây sốt giá

TTH.VN - Lãnh đạo Ban quản lý chợ Đông Ba và các siêu thị cần tập trung cho công tác phòng chống dịch, đồng thời chú ý cung ứng đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định tại buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như tình hình thị trường tại chợ Đông Ba và các siêu thị Coop mart; Big C vào chiều ngày 04/8/2020.

Hoa quả nhập khẩu giảm mạnh 7 tháng đầu nămXuất siêu 7 tháng vẫn tăng “khủng”, bất chấp Covid-19Hoa mắt với chợ khẩu trang trên mạngỔn định nguồn cung, mở rộng thị trườngXử phạt một cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không niêm yết giá

Cùng tham gia đoàn kiểm tra có Lãnh đạo Sở Công Thương, Cục Quản lý Thị trường tỉnh; lãnh đạo UBNDTP. Huế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định trao đổi với các đơn vị tại buổi kiểm tra

Kiểm tra tại chợ Đông Ba; các siêu thị Coop mart; Big C và các hộ kinh doanh dọc tuyến đường Trần Hưng Đạo, TP. Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định đã thăm hỏi tình hình buôn bán của các tiểu thương, cũng như hoạt động kinh doanh của các đơn vị, các hộ kinh doanh; đồng thời yêu cầu cần thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi kinh doanh, buôn bán.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định nhấn mạnh, hiện nay, dịch bệnh Covid - 19 đang có chiều hướng diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Tinh thần chung là không được lơ là và chủ quan, yêu cầu lãnh đạo các siêu thị và Ban quản lý chợ phải thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở mình quản lý, nhắc nhở cán bộ, nhân viên cùng chung tay phòng chống dịch. Bên cạnh đó lãnh đạo Ban quản lý Chợ Đông Ba thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở bà con nhân dân ra vào chợ phải thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19.

Để phục vụ nhu cầu của người dân, chủ động ứng phó với dịch bệnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định yêu cầu Sở Công Thương theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thị trường; rà soát, đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa nhất là các mặt hàng thiết yếu. Chỉ đạo các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, các Ban quản lý chợ tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, gây sốt giá. Sở Công Thương cần xây dựng kế hoạch dự báo các tình huống xảy ra của dịch bệnh Covid -19 làm cơ sở dự tính nhu cầu các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân, đảm bảo cung ứng đủ số lượng lương thực, thực phẩm cần thiết.

Các siêu thị và Ban quản lý chợ chủ động kết nối với các kho hàng dự trữ đầu mối để đảm bảo lưu thông hàng hóa thông suốt từ sản xuất đến tiêu dùng. Có kế hoạch điều tiết hàng hóa giữa các khu vực, không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá, bảo đảm số lượng, chất lượng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu người dân...

Tin, ảnh: Lương Xuân Trà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mua tăng, giá cả không biến động mạnh

Hiện, các chợ dân sinh, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… trên địa bàn tỉnh đã mở cửa trở lại, phục vụ người tiêu dùng cùng dự báo giá cả không có biến động lớn trong những ngày tiếp theo

Sức mua tăng, giá cả không biến động mạnh
Nét Huế nơi phố ẩm thực Đông Ba về đêm

Là trung tâm thương mại lớn của thành phố Huế, chợ Đông Ba không chỉ thu hút khách trao đổi mua bán nhộn nhịp vào ban ngày, mà ở đây ngay trước tiền sảnh của chợ, bên con đường Trần Hưng Đạo nổi tiếng có một phố ẩm thực thu nhỏ vào ban đêm.

Nét Huế nơi phố ẩm thực Đông Ba về đêm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top