ClockThứ Ba, 04/02/2020 13:56

Không đưa lao động trở về Việt Nam quá cảnh tại Trung Quốc

Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu các doanh nghiệp xuất khẩu lao động phải có các biện pháp phòng chống dịch bệnh nCoV cho người lao động khi đi làm việc ở nước ngoài và khi trở về Việt Nam.

Chỉ thị về ngăn chặn, xử lý các thông tin sai lệch về dịch nCoVBệnh viện Trung ương Huế diễn tập quy mô lớn phòng ngừa virus nCoVTrung Quốc đối mặt khó khăn khi số ca tử vong do virus corona tăng mạnh lên 304Kiểm tra công tác phòng, chống dịch virus coronaThủ tướng: Đề cao cảnh giác, nêu cao trách nhiệm chống dịch nCoVViệt Nam ghi dấu ấn đầu tiên trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh nCoV

Cán bộ Kiểm dịch tăng cường giám sát khách nhập cảnh. (Ảnh minh họa: TTXVN phát)

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) vừa có công văn yêu cầu các doanh nghiệp xuất khẩu lao động có biện pháp phòng chống trước diễn biến phức tạp của virus corona (nCoV) gây ra.

Theo Công văn của Cục Quản lý lao động ngoài nước, các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng cần nghiêm túc thực hiện các biện pháp nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra.

Đối với lao động chuẩn bị xuất cảnh, Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu các doanh nghiệp trao đổi với đối tác nước ngoài để tạm thời lùi thời gian xuất cảnh đối với lao động Việt Nam sang làm việc tại các nước có các trường hợp nhiễm dịch bệnh nCoV.

Trong trường hợp cần thiết xuất cảnh, doanh nghiệp cần phải quán triệt cho người lao động chủ động các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh nCoV, tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về y tế của cơ quan chức năng Việt Nam và nước tiếp nhận lao động.

Đối với người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động đến thời hạn về nước, các doanh nghiệp tổ chức đón người lao động và yêu cầu người lao động tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về y tế của cơ quan chức năng Việt Nam khi nhập cảnh.

Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu doanh nghiệp cần phải tổ chức khám cho người lao động tại các cơ sở y tế trước khi người lao động trở lại địa phương trong trường hợp cần thiết.

Đặc biệt, Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu doanh nghiệp trao đổi với đối tác nước ngoài và người lao động để đặt vé máy bay cho người lao động khi trở về Việt Nam không có lịch trình quá cảnh tại Trung Quốc và các nước có trường hợp nhiễm dịch bệnh nCoV.

Danh sách người lao động đi làm việc ở nước ngoài về nước phải thường xuyên cập nhật, báo cáo Cục Quản lý lao động ngoài nước trên hệ thống cơ sở dữ liệu về người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài tại địa chỉ http://csdl.dolab.gov.vn.

Các doanh nghiệp thường xuyên phối hợp, liên hệ với các Ban Quản lý lao động và Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài, đối tác nước ngoài để theo dõi, nắm bắt tình hình sức khỏe của người lao động và thường xuyên báo cáo kết quả diễn biến liên quan đến sức khỏe của người lao động với Cục Quản lý lao động ngoài nước và Ban Quản lý lao động Việt Nam ở nước ngoài để phối hợp xử lý kịp thời phát sinh khi người lao động có triệu chứng lây nhiễm dịch bệnh nCoV.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn

TIN MỚI

Return to top