ClockThứ Sáu, 09/02/2018 09:41

Không đủng đỉnh…

TTH - Tết cổ truyền Mậu Tuất 2018 đến muộn hơn gần một tháng so với các năm trước nên hết tết thì cũng gần hết tháng 2 dương lịch. Nếu cứ giữ thói quen “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” thì các kế hoạch, nhiệm vụ công tác của quý I sẽ dồn lại, ảnh hưởng đến việc thực hiện kế hoạch cả năm.

Theo báo cáo của UBND tỉnh tại cuộc họp thường kỳ ngày 7/2 vừa qua, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong tháng 1/2018 tiếp tục phát triển. Tổng vốn đầu tư phát triển xã hội, thu ngân sách, các lĩnh vực du lịch - dịch vụ, công nghiệp, thương mại, xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, một số lĩnh vực tăng trưởng mạnh, như thu ngân sách tăng 44% so với cùng kỳ. Ngành mũi nhọn du lịch - dịch vụ cũng thực sự có những chuyển động tích cực khi lượng khách đến ước đạt 247,4 nghìn lượt, tăng 7,7% so với cùng kỳ; doanh thu của cơ sở lưu trú ước đạt 118,5 tỷ đồng (tăng 10,11%). Đến tháng 1/2018, toàn tỉnh có 46 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đăng ký 227,73 tỷ đồng...

Công tác chăm lo đời sống trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất cho gia đình chính sách, hộ nghèo tương đối tốt, tăng hơn năm trước. Đã có gần 165.000 suất quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, của cấp huyện và nguồn vốn xã hội hóa đã được các cơ quan, đơn vị và địa phương chuyển đến người dân với tổng kinh phí 52 tỷ đồng; trong đó, nguồn vốn xã hội hóa gần 27,5 tỷ đồng.

Những chuyển động tích cực đó là tiền đề, động lực để chúng ta thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2018. Tuy nhiên, tháng 2 này rơi vào đúng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nên mọi kế hoạch chắc chắn sẽ bị chậm lại. Vì vậy, ngoài việc quản lý chặt chẽ các lễ hội, an toàn thực phẩm; tăng cường kiểm tra, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông trong dịp tết để cho Nhân dân được đón xuân vui tươi, an toàn, tiết kiệm, ngay sau tết, các cơ quan, đơn vị cần sớm ổn định hoạt động. Việc cần chấn chỉnh là thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, tránh tình trạng bỏ công sở, gặp gỡ, thăm hỏi đầu năm, đi lễ chùa, tham gia các lễ hội đầu năm. Với người dân, cần tranh thủ thời tiết ấm dần trở lại ra đồng sản xuất, chăm sóc lúa đông xuân kịp thời…

Năm 2018 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XV và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2016 – 2020. Để thực hiện thắng lợi 13 chỉ tiêu chủ yếu và 3 chương trình trọng điểm; phấn đấu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 7,5 – 8,0%, các đơn vị, địa phương, tập trung triển khai những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước tỉnh năm 2018; đặc biệt là tổ chức triển khai một số nhiệm vụ theo ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 26/TB-VPCP ngày 17/1/2018  của Văn phòng Chính phủ. Tránh tình trạng đầu năm đủng đỉnh, cuối năm chạy gằn.

Hoàng Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam - Hàn Quốc

Ngày 28/1, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Chương trình trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam - Hàn Quốc với chủ đề “Xuân gắn kết - Tết bình an”. Tham dự có ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam - Hàn Quốc
Phòng tăng cân trong thời gian tết cổ truyền

Trong những ngày tết, hầu hết các gia đình Việt Nam chúng ta thường nấu rất nhiều món ngon, các món ăn truyền thống như: bánh chưng, bánh tét, xôi chè, giò chả, giò xào thịt đông hay nem rán,… Những món ăn này có rất nhiều năng lượng, nhiều chất đạm, nhiều đường và thậm chí nhiều chất béo. Với tâm lý đón chào năm mới, ai ai trong chúng ta cũng sẽ có tâm lý thoải mái hơn trong việc ăn uống và đó là lý do đầu tiên khiến bạn dễ tăng cân.

Phòng tăng cân trong thời gian tết cổ truyền
Huda trao tặng hơn 1 ngàn suất quà đến người dân khó khăn

Trong ngày 15/1, nhãn hàng Huda (Carlsberg Việt Nam) tổ chức trao quà đến người dân khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đây là hoạt động thiện nguyện trong chuỗi Huda Tết Carnival 2024 với chủ đề "Bật Huda, đón Carnival Tết hết mình",

Huda trao tặng hơn 1 ngàn suất quà đến người dân khó khăn
Thông tin doanh nghiệp
Mối tương quan giữa âm lịch và dương lịch

Hiện nay, mỗi khu vực trên thế giới đều có những cách tính thời gian khác nhau. Lịch âm, lịch dương và lịch âm dương là 3 loại lịch phổ biến được sử dụng trên mỗi quốc gia. Vậy âm lịch và dương lịch có sự tương quan như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cập nhật chi tiết cho bạn.

Mối tương quan giữa âm lịch và dương lịch
Đại sứ Việt Nam chúc Tết cổ truyền Boun Pi May năm 2023 của Lào

Sáng 4/4, Đại sứ Việt Nam tại Lào, ông Nguyễn Bá Hùng đã dẫn đầu Đoàn cán bộ chủ chốt Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán tới trụ sở Bộ Ngoại giao Lào ở thủ đô Vientiane để chúc mừng Tết cổ truyền Boun Pi May Lào 2023 (năm 2566 theo Phật lịch).

Đại sứ Việt Nam chúc Tết cổ truyền Boun Pi May năm 2023 của Lào
Return to top