Thể thao
LƯỢT CUỐI BẢNG B MÔN BÓNG ĐÁ NAM SEA GAMES 30: U22 VIỆT NAM - U22 THÁI LAN

Không “dưỡng hổ vi họa”

ClockThứ Năm, 05/12/2019 08:28
TTH - Dẫu người Thái không còn là chính mình như ở những kỳ SEA Games trước, dẫu họ bị U22 Indonesia hạ gục 0-2 ở trận ra quân vòng bảng, hay trước đó, ở vòng loại U23 châu Á 2020, U22 Việt Nam từng đè bẹp U22 Thái Lan với tỉ số 4-0, nhưng không vì thế được phép đánh giá thấp “bầy voi chiến” trong cuộc đối đầu vào chiều nay, nhất là khi họ đang ở thế đường cùng.

Đức Chinh mở toang cánh cửa vào bán kết

U22 Việt Nam luôn có nhiều nhân tố để xoay chuyển cục diện trận đấu. Ảnh: VnExpress

Không bổ sung thêm 2 cầu thủ quá tuổi theo quy định nhưng U22 Thái Lan vẫn còn đó những cầu thủ dạn dày trận mạc như Shinnaphat Leeaoh, Worachit Kanitsribampen, Anon Amornlerdsak, Supachok Sarachat hay Supachai Jaided... Hơn thế, trước cuộc chiến sinh tử với U22 Việt Nam, chắc chắn người Thái phải chơi với 200% sức lực để mong ghi ít nhất 2 bàn thắng vào lưới U22 Việt Nam mới có thể đi tiếp. Đó áp lực, nhưng cũng là liều dopping để U22 Thái Lan bày một ván tất tay với U22 Việt Nam.

Nhưng ý thuyết và thực tế là 2 chuyện khác biệt. Sau cú ngược dòng trước U22 Indonesia và chiến thắng cách biệt 1-0 trước U22 Singapore, ngoài dấu ấn về chiến thuật mang đậm phong cách vị HLV người Hàn Quốc, U22 Việt Nam còn cho thấy họ đang có lực lượng rất tốt cả ở chất lượng lẫn chiều sâu, đồng thời sở hữu những nhân tố có thể thay đổi cục diện trận đấu.

Ngoài một Hùng Dũng cơ động, có thể giúp tuyến giữa liền lạc, một Trọng Hoàng đa năng giúp HLV Park dễ điều chỉnh nhiều vị trí khác nhau, U22 Việt Nam còn có những nhân tố như Hoàng Đức, Thành Chung biết tỏa sáng đúng lúc khi thiếu vắng Quang Hải do chấn thương, khi Tiến Linh hay Đức Chinh nhiều khả năng bị hậu vệ đối phương theo kèm chặt chẽ.

Chỉ cần hòa hoặc để thua với tỷ số 0-1, U22 Việt Nam vẫn có thể ghi tên vào bán kết. Tuy nhiên, ngoài việc không thể “dưỡng hổ vi họa”, một chiến thắng trước U22 Thái Lan còn là lời khẳng định đanh thép về vị thế số 1 bóng đá Đông Nam Á, cũng như hoàn toàn xóa bỏ “nỗi ám ảnh” mang tên Thái Lan mà những chiến binh áo đỏ luôn vấp phải trước đây.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyển thủ U22 & nỗi lo “mài đũng quần”

Trong 20 cầu thủ U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32, có 15 cái tên đang chơi ở bóng V.League 1, còn lại là V. League 2. Trước SEA Games 32, nhiều đội bóng có ưu ái với các cầu thủ U22, nhưng khi giải đấu khép lại với kết quả không như mong đợi, học trò của ông Philippe Troussier trở lại với thực tế phũ phàng: Khó cạnh tranh vị trí ở CLB chủ quản.

Tuyển thủ U22  nỗi lo “mài đũng quần”
Bóng đá SEA Games, hai nửa vui buồn

Cùng tiến vào bán kết, bóng đá nữ đã có chiến thắng đậm đà 4 - 0 trước chủ nhà Campuchia để lọt vào chung kết gặp lại Myanmar. Trong khi đó, U22 Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội gặp lại kình địch U22 Thái Lan khi để thua 2-3 trước U22 Indonesia.

Bóng đá SEA Games, hai nửa vui buồn
Return to top