Thể thao
Bảng D VCK EURO 2020: Scotland - Croatia (02h00 ngày 23/6)

Không đường lui

ClockThứ Ba, 22/06/2021 14:13
TTH.VN - Chỉ có được 1 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên, đương kim á quân thế giới Croatia buộc phải đánh bại Scotland trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng nếu không muốn xách va li về nước sớm.

Đợi chờ “địa chấn” trên sân Johan Cruijff ArenaMất quyền tự quyếtKhông có bất ngờItaly đi vào lịch sử EURO, san bằng kỷ lục tồn tại suốt 82 năm

Croatia rất cần cái duyên của Perisic. Ảnh Internet

Đối thủ của họ cũng có thành tích tương tự và cũng rất khát điểm để có thể nuôi hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên trong thế chân tường, bản lĩnh của Modric và các đồng đội được đánh giá cao hơn tinh thần của Scotland.

Đối với đội bóng đã lọt vào chung kết World Cup 2018, việc bị loại khỏi EURO 2020 ngay sau vòng bảng sẽ là nỗi thất vọng lớn. Nếu như thất bại ở trận ra quân trước Anh tại Wembley có thể chấp nhận được thì trận hòa CH Séc đem đến nhiều nuối tiếc, khi tình huống phạm lỗi của Lovren với Schick dẫn đến quả 11m gây ra nhiều tranh cãi.

Tuy nhiên, bây giờ là lúc Dalic và các học trò phải tập trung tối đa cho trận đấu quyết định với Scotland. Để có được vé vào vòng knock out, họ phải đạt điều kiện cần là 3 điểm tối đa trước đối thủ trước khi chờ đợi điều kiện đủ là kết quả có lợi trong trận đấu cùng giờ giữa Anh và CH Séc. Trong trường hợp xấu nhất là Anh và Séc cầm hoà nhau, thắng lợi trước Scotland vẫn giúp Croatia có ưu thế hơn các đội xếp thứ 3 ở bảng khác với 4 điểm trong tay. Ngoài ra để chắc ăn hơn, Modric và các đồng đội cần ghi nhiều bàn nhất có thể vào lưới Scotland để làm đẹp hiệu số.

HLV Dadic sẽ tiến hành một số thay đổi trong đội hình để nhắm đến kết quả tối ưu nhất, như việc để Petkovic đá trung phong. Bên cạnh đó, Croatia còn đón chào sự trở lại của hậu vệ cánh trái số 1 Borna Barisic, người đã trở lại tập luyện sau khi phải nghỉ từ đầu giải vì chấn thương. Đây là đối tác ăn ý nhất của Perisic. Ngôi sao 32 tuổi là người đã ghi 3/5 bàn thắng gần nhất của Croatia tại các giải đấu lớn, gồm cả bàn gỡ hòa trong trận gặp CH Séc.

Scotland đã có một trận hòa quả cảm trước đội mạnh nhất bảng là Anh nhưng không thể phủ nhận họ vẫn là đội bóng yếu nhất bảng đấu và vẫn chưa có bàn thắng ở kỳ EURO này. Không những vậy, họ còn không có sự tham gia của cầu thủ chơi xuất sắc nhất ở trận trước là Gilmour. Cầu thủ thuộc biên chế Chelsea buộc phải tự cách li do dương tính với COVID-19. Những con người còn lại trong đội hình của Scotland cũng không thể so kè với Croatia. Vì vậy, bản lĩnh của những ngôi sao đẳng cấp như Modric, Kovacic hay Perisic sẽ đem đến cho đội bóng áo ca rô sự khác biệt ở trận đấu này.

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

U22 Việt Nam - U22 Malaysia: Mở cánh cửa vào bán kết

U22 Việt Nam và U22 Malaysia sẽ đối đầu nhau ở trận đấu mang tính then chốt trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp của bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 diễn ra tối 8/5 trên sân Prince, Phnom Penh (Campuchia). Nếu giành trọn 3 điểm, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ sớm ghi danh vào bán kết.

U22 Việt Nam - U22 Malaysia Mở cánh cửa vào bán kết
Cú sút của Văn Thanh

Không thể xem thường Thái Lan nhưng người hâm mộ Việt Nam có cảm hứng chiến thắng từ bàn thắng của Văn Thanh trong hy vọng đoạt lấy ngôi vương ở trận chung kết lượt về trên đất Thái.

Cú sút của Văn Thanh
World Cup 2022 & đoạn kết ngọt ngào cho Argentina

World Cup 2022 vừa kết thúc với trận cầu đỉnh cao giữa tuyển Argentina và Pháp. Đội bóng “xứ Tango” là nhà vô địch mới nhưng một điều làm người hâm mộ bóng đá toàn thế giới thoả lòng hơn là ngôi sao Messi tuyên bố sẽ không giải nghệ mà tiếp tục khoác áo tuyển Argentina sau thành công trên đất Qatar.

World Cup 2022  đoạn kết ngọt ngào cho Argentina
Tấm huy chương đồng có ánh vàng của Croatia

Dẫu không thể bảo vệ chức á quân World Cup, nhưng việc cống hiến một trận cầu hấp dẫn và giành chiến thắng trước Maroc vào tối qua (17/12) thì thầy trò huấn luyện viên Zlatko Dalic có thể ngẩng cao đầu rời Qatar. Nói như cách của ông thầy tuyển Croatia thì: “Tấm huy chương này bằng đồng nhưng có ánh vàng”.

Tấm huy chương đồng có ánh vàng của Croatia
Return to top