ClockChủ Nhật, 17/01/2021 22:34

Không gian công viên Lý Tự Trọng ấn tượng hơn với đài phun nước

TTH.VN - Công viên Lý Tự Trọng, đoạn trước mặt UBND tỉnh trên đường Lê Lợi, TP. Huế sau một thời gian chỉnh trang đã trở thành một điểm nhấn giữa lòng phố thị, thu hút rất đông người dân đến tham quan, vui chơi. Điểm nhấn của khu vực này đó là đài phun nước nghệ thuật kèm chiếu sáng tạo nên sự ấn tượng, mới lạ trong mắt mọi người.

Chỉnh trang, khoác “áo mới” cho đô thị HuếMấy đề nghị cho tuyến đường đi bộ bờ bắc sông HươngNhiều công viên được chỉnh trang

Nhiều người đến vui chơi quanh đài phun nước ở công viên Lý Tự Trọng, đoạn phía trước UBND tỉnh

Những ngày qua, khi công trình cơ bản hoàn tất, đơn vị thi công đã tháo dỡ hàng rào để người dân đến vui chơi tham quan. Theo ghi nhận, không gian này được làm mới như một quảng trường, được ốp gạch đá và trang trí tiểu cảnh hoa rất đẹp mặt.

Mặt tiếp giáp với bờ sông Hương cũng được làm một con đường bằng gỗ lim kéo dài tương đương với quảng trường phía trên và tiếp nối bằng hệ thống bậc thang để mọi người dễ dàng di chuyển. Rất nhiều cây xanh cùng hệ thống đèn điện cũng đã được thiết kế hài hoà, tạo nên không gian mở vô cùng thông thoáng.

Ngay vị trí trung tâm của quảng trường là đài phun nước nghệ thuật. Những ngày gần đây, vào chiều tối, đơn vị thi công đã bật hệ thống đài phun nước nên người dân tìm đến vui chơi và chụp ảnh khá nhiều. Khi chính thức đưa vào sử dụng, đài phun nước này sẽ được hoạt động vào các buổi tối, cũng như các ngày lễ, sự kiện…

“Hy vọng rồi đây nhiều công viên khác của Huế sẽ được chỉnh trang, làm mới những không gian như thế để người dân đến vui chơi, tận hưởng được không khí trong lành, thoải mái. Đó cũng là nơi tổ chức các sự kiện giải trí, lễ hội sôi động”, ông Nguyễn Anh Vũ (50 tuổi, TP. Huế) chia sẻ sau khi đến đây dạo bộ.

Những hình ảnh khu vực đài phun nước nghệ thuật được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Sau thời gian dài chỉnh trang, khu vực này đã mở cho người dân vào tham quan, vui chơi

Điểm nhấn chính là đài phun nước nghệ thuật khá lớn, với hiệu ứng nhạc nước cùng với đèn nghệ thuật

Ngoài đài phun nước ở giữa, còn có hai đài phun nước nhỏ ở hai bên, tạo nên sự hài hoà, độc đáo

Nhiều người dân thoải mái vui chơi quanh khu vực quảng trường, đài phun nước

Ở phía dưới mặt tiếp giáp với sông Hương, con đường ốp gỗ lim là nơi người dân, du khách có thể dạo bộ, ngắm cảnh

Những hàng cây được trồng trước đó nhiều tháng nay đã đâm chồi

Một em nhỏ dạo chơi bằng xe đạp quanh khu vực quảng

Các tiểu cảnh hoa cũng được bố trí quanh quảng trường

Nhiều người thích thú, chụp hình bên đài phun nước 

Clip đài phun nước vừa đi vào hoạt động

P.T (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghiên cứu xây dựng Quảng trường Văn hóa Huế

Sáng 29/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương có buổi làm việc với các sở, ban, ngành, địa phương và KTS Hồ Viết Vinh về xây dựng Quảng trường Văn hoá Huế.

Nghiên cứu xây dựng Quảng trường Văn hóa Huế
Mới lạ từ đài phun nước nghệ thuật

Không tưng bừng lễ hội khi mà dịch bệnh COVID - 19 hoành hành và đe dọa, Huế chào đón Tết Tân Sửu với sự xuất hiện của nhiều điểm đến, trong đó nổi bật hơn cả là không gian quảng trường công viên Lý Tự Trọng với đài phun nước nghệ thuật.

Mới lạ từ đài phun nước nghệ thuật
Tiềm năng du lịch từ đài phun nước

Vừa post một vài tấm ảnh chụp ở đài phun nước với hệ thống đèn chiếu sáng ở quảng trường mới xây tại công viên Lý Tự Trọng phía trước UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, nhiều bạn bè tôi ở Huế liền hỏi han rằng, đây là nơi nào mà đẹp vậy?

Tiềm năng du lịch từ đài phun nước
Thêm điểm check-in mới

Cùng với việc đầu tư chỉnh trang Công viên Lý Tự Trọng, cuối tuần vừa qua, các đài phun nước kèm chiếu sáng phía trước trụ sở HĐND và UBND tỉnh được vận hành khiến người dân rất thích thú.

Thêm điểm check-in mới

TIN MỚI

Return to top