ClockThứ Hai, 28/03/2016 13:53

Không khí Phục sinh nhộn nhịp ở New York

TTH.VN - Diễu hành Phục sinh đã trở thành một hoạt động truyền thống của người dân thành phố New York, Mỹ từ giữa những năm 1800, khi giới thượng lưu ở thành phố này cùng rủ nhau đi diễu hành, khoe những bộ trang phục sang trọng, lộng lẫy sau khi đi lễ Phục sinh ở các nhà thờ trên đại lộ Fifth Avenue.

Diễu hành Phục sinh đã trở thành một hoạt động truyền thống của người dân thành phố New York, Mỹ từ giữa những năm 1800, khi giới thượng lưu ở thành phố này cùng rủ nhau đi diễu hành, khoe những bộ trang phục sang trọng, lộng lẫy sau khi đi lễ Phục sinh ở các nhà thờ trên đại lộ Fifth Avenue.

Năm nay, các cuộc diễu hành Phục sinh với những trang phục rực rỡ nhất được tổ chức trên đại lộ Fifth Avenue, tạo ra nhiều sự thích thú cho người xem.

Bộ trang phục Phục Sinh lộng lẫy trên đại lộ Fifth Avenue ở thành phố New York ngày 27/3 (theo giờ địa phương). Ảnh: AFP

 

Những bộ trang phục đầy màu sắc lấy cảm hứng từ Thỏ Phục sinh thường được thấy trong các cuộc diễu hành Phục sinh hằng năm ở New York. Ảnh: AFP

 

Rất đông người dân tham gia lễ hội Phục sinh được tổ chức hàng năm dọc theo đại lộ Fifth Avenue, New York. Ảnh: Reuters

 

Ông Todd Auslinder cùng chú chó của mình trong cuộc diễu hành ngày 27/3. Ảnh: AFP

 

Một bé gái hào hứng tham gia lễ hội trên đại lộ Fifth Avenue, New York ngày 27/3. Ảnh: Reuters

 

Một người đàn ông diễu hành trong trang phục theo chủ đề màu xanh bên ngoài Nhà thờ Thánh Patrick tại thành phố New York ngày 27/3. Ảnh:EPA

 

Một phụ nữ khoe bộ trang phục đầy màu sắc trên đại lộ Fifth Avenue, New York. Ảnh: AFP

 

Bộ trang phục lộng lẫy khác của một cô gái diễu hành trên Fifth Avenue. Ảnh: AFP

 

Những chú chó đáng yêu là một phần không thể thiếu trong các cuộc diễu hành Phục sinh. Ảnh: EPA


Lê Thảo (Lược dịch từ Straitstimes & Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

New York hướng tới áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên của Mỹ

Mới đây, New York (Mỹ) đã bày tỏ mong muốn áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên ở Mỹ, một quốc gia “yêu thích ôtô”. Tuy nhiên, động thái này đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và sự phản đối gay gắt, bao gồm cả từ những chiếc taxi vàng nổi tiếng của thành phố.

New York hướng tới áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên của Mỹ
New York tiếp tục là thành phố giàu có nhất thế giới

Thành phố New York (Mỹ) một lần nữa dẫn đầu danh sách các thành phố giàu có nhất thế giới, với khoảng 340.000 triệu phú được ghi nhận trong năm 2022, theo kết quả khảo sát vừa được Công ty tư vấn di cư đầu tư Henley & Partners công bố.

New York tiếp tục là thành phố giàu có nhất thế giới

TIN MỚI

Return to top