Thể thao trong nước

Không khí sôi động, hồi hộp trước trận bán kết

ClockThứ Tư, 29/08/2018 11:31
TTH.VN - 16g chiều nay (29/8) trận bán kết Asiad 2018 giữa tuyển Olympic Việt Nam và Hàn Quốc sẽ chính thức diễn ra tại sân Pakansari, Cibinong (Indonesia). Ngay từ thời điểm này, không khí sôi động, hồi hộp đã lan tỏa khắp nơi. Hòa chung với cả nước, những CĐV xứ Huế chuẩn bị tinh thần, đếm ngược thời gian để cổ vũ cho các cầu thủ qua sóng truyền hình.

Olympic Việt Nam – Olympic Hàn Quốc: Viết tiếp kỳ tích! (16h00 hôm nay, 29/8)Huy chương vàng thứ hai giúp Việt Nam tăng hạng bảng xếp hạng ASIADCổ động viên Huế xuống đường ăn mừng chiến thắng của Olympic Việt NamSẽ có màn hình lớn phục vụ người hâm mộ bóng đáOlympic Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt ở tứ kết Asiad 2018

Văn bản Công ty CP truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng cho toàn thể nhân viên nghỉ làm để cổ vũ Olympic Việt Nam vào chiều nay 

Ngay từ sáng sớm, những cửa hàng chuyên bán cờ, còi, băng rôn, khẩu hiệu... ở một số tuyến đường trung tâm TP. Huế đã mở cửa để “chào đón” những CĐV nhiệt thành nhất đến tìm mua. Đoán được tâm lý của CĐV, một số bạn trẻ cũng đã lấy hàng và bán lưu động ở các vỉa hè, các ngã tư, ngã sáu, nơi tập trung đông đúc người qua lại với mức giá từ 20.000 – 50.000 đồng/món.

Chỉ mất chừng vài phút, nhiều CĐV tỏ ra phấn khích khi chọn lựa cho mình một món đồ để đem theo cổ vũ tuyển Olympic Việt Nam chiều nay. Cầm trên tay một chiếc áo có in cờ Tổ quốc kèm miếng dán trên mặt, Lê Minh Quang (nhân viên văn phòng đang làm việc cho một doanh nghiệp) nói rằng phải tranh thủ thời gian để đi mua trước, buổi chiều chỉ việc cùng các đồng nghiệp xin công ty nghỉ sớm và tìm một quán cà phê có màn hình lớn để cổ vũ cho các cầu thủ Việt Nam.

“Mới sáng sớm bước ra khỏi nhà thôi đi đâu cũng thấy mọi người bàn tán rôm rả, “phân tích” lối đá, cũng như lên kế hoạch để ăn mừng nếu đội tuyển Olympic Việt Nam giành chiến thắng trước Hàn Quốc. Đi làm mà cứ hồi hộp, đếm ngược thời gian để chờ đến giờ xem thôi”, Quang hào hứng và khẳng định nếu Việt Nam thắng sẽ xuống đường, hòa mình vào dòng người để ăn mừng.

Anh Vĩnh Phú, chủ một cửa hàng thời trang trên đường Bà Triệu cương quyết rằng, chiều nay sẽ đóng cửa thật sớm, và thay vì coi ở nhà như những lần trước sẽ cùng nhóm bạn đến một khu vực lắp màn hình Led cỡ lớn để cảm nhận không khí náo nhiệt trong trận cầu lịch sử này. Anh cũng đã lên chương trình giảm giá của cửa hàng mình cho khách hàng nếu Việt Nam đi tiếp vào trận chung kết.

CĐV Hoàng Trang Minh Mẫn bên chiếc xe bánh mì đặc biệt của mình cổ vũ cho các cầu thủ

Với nhiều người yêu môn thể thao vua đất Huế, hình ảnh người đàn ông với chiếc xe bán bánh mỳ được trang trí một cách rất đặc biệt để cổ vũ quá quen thuộc mỗi khi đội bóng Việt Nam xung trận. Ông chính là Hoàng Trang Minh Mẫn (52 tuổi, Phú Hậu, TP. Huế). Những ngày này, chiếc xe của ông lăn bánh khắp mọi nẻo đường với hình ảnh Bác Hồ, quốc kỳ và HLV Park Hang Seo, cúp vàng, kèm theo dòng chữ “Việt Nam chiến thắng” cùng nền nhạc sôi động tạo cảm hứng cho nhiều người đi đường.

“Cũng như mọi người trên cả nước, không quan trọng ai làm nghề gì nhưng mỗi khi các cầu thủ Việt Nam ra sân, tui thấy ai cũng như ai, có chung một cảm xúc, khát khao chiến thắng mãnh liệt”, ông Mẫn chia sẻ. Với cách cổ vũ độc đáo này, ông Mẫn hy vọng sẽ ít nhiều đem lại may mắn cho các cầu thủ vào trận đấu chiều nay, cũng như niềm vui đến với những ai yêu bóng đá, yêu các cầu thủ Việt Nam.

Để phục vụ niềm đam mê và tinh thần cổ vũ bóng đá của CĐV, vào chiều nay, khu vực sân Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế cũng sẽ bố trí màn hình Led cỡ lớn phục vụ miễn phí hàng ngàn người xem, cùng với chương trình nghệ thuật trước và giữa trận đấu. Ngoài ra, theo ghi nhận một số nhà hàng, quán cà phê... cũng đã nhận đặt chỗ từ sớm và bố trí thêm bàn ghế, đáp ứng nhu cầu hâm mộ của mọi người.

Có doanh nghiệp còn cho nhân viên mình nghỉ để cổ vũ, như Công ty CP truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng có trụ sở ở 115 Phạm Văn Đồng (Vĩ Dạ, TP. Huế). Công ty bố trí tivi cỡ lớn ngay tại chỗ và cho toàn thể nhân viên nghỉ từ 15g đến 17g30 để xem.

Bài, ảnh: Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bơi ở sông lớn

Rằng có câu “cửa miệng” dành cho bóng đá nói chung và thể thao Việt Nam nói riêng, đấu trường SEA Games như “ao làng”, ASIAD được ví với “sông lớn” và Olympic là “biển cả”. Nói vậy xem chừng vẫn không… ngoa. Cứ thử mà xem. Mới đây nhất là SEA Games 32, thể thao Việt Nam đứng đầu với 355 tấm huy chương, trong đó có 136 huy chương vàng. Cũng cách nay không lâu là ASIAD 18, tổng số huy chương của đoàn thể thao Việt Nam là 39 chiếc, trong đó huy chương vàng chỉ vẻn vẹn có 5 chiếc. Còn lần này chỉ tiêu “vàng” cũng chỉ khiêm tốn từ 2 - 5 huy chương.

Bơi ở sông lớn
Tại sao lại cổ vũ “tự do báo chí”, “nhà báo độc lập”?!!

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn đã khẳng định trong phiên họp của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc ngày 2/3/2022: “Tôn trọng lẫn nhau. Đối thoại và hợp tác. Đảm bảo quyền con người cho tất cả mọi người”. Quyền của mọi người, trong đó có những người làm báo đúng tôn chỉ, mục đích là tôn trọng nhân quyền đúng nghĩa nhất!

Tại sao lại cổ vũ “tự do báo chí”, “nhà báo độc lập”
Kỳ vọng vào Hàn Quốc

Các đội bóng châu Á đã làm cho trật tự của bóng đá thế giới dường như bị đảo lộn, ít nhất là tại World Cup 2022. Tối nay (28/11), người hâm mộ châu Á mong chờ một chiến thắng của Hàn Quốc trước Ghana để thiết lập cột mốc mới cho bóng đá châu lục.

Kỳ vọng vào Hàn Quốc
Return to top