Thế giới

Không kích ở Syria để bảo vệ công dân Nga khỏi chủ nghĩa khủng bố

ClockThứ Bảy, 03/10/2015 15:39
TTH.VN - Hoạt động quân sự của Nga ở Syria nhằm mục đích bảo vệ công dân Nga khỏi các mối đe dọa khủng bố, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev khẳng định trong một tuyên bố hôm nay (3/10).


Các máy bay chiến đấu Sukhoi tại căn cứ không quân Nga ở Latakia đang chuẩn bị để không kích mục tiêu IS ở Syria. Ảnh: AFP

Vào những ngày qua, máy bay chiến đấu của Nga liên tục thực hiện các cuộc không kích nhằm vào mục tiêu căn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria, theo yêu cầu của chính quyền Tổng thống Syria Bashar Assad.

"Chúng tôi đang bảo vệ người dân Nga khỏi các mối đe dọa khủng bố, và ngăn chặn khủng bố ngay từ nước ngoài sẽ tốt hơn là chống khủng bố trong nước", ông Medvedev nói với kênh truyền hình Nga Rossiya 24 trong một cuộc phỏng vấn.
Bình luận về cách thức giải quyết cuộc xung đột ở Syria, Thủ tướng Medveded nhấn mạnh rằng, các cuộc đàm phán giữa Chính phủ Syria và phe đối lập của nước này là điều cần thiết.
"Quan trọng nhất là tất cả mọi vấn đề phải được giải quyết thông qua đàm phán, chúng tôi ngồi vào bàn đàm phán cùng chính quyền và phe đối lập ở Syria để đề xuất các kế hoạch cho tương lai cho đất nước này", ông Medvedev nói với kênh Rossiya 24.
Syria rơi vào tình trạng chiến tranh dân sự kể từ năm 2011. Đất nước đang phải chiến đấu với cả lực lượng đối lập và phiến quân cực đoan, bao gồm tổ chức khủng bố Nusra Front và IS.
Nga cùng các cường quốc quốc tế đang nỗ lực để tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột kéo dài tại Syria, cũng như cung cấp các viện trợ nhân đạo cho người dân của nước này.

Lê Thảo (lược dịch từ Sputniknews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Return to top