Thể thao
Lượt đi tứ kết Champions League: Bayern Munich 2-3 PSG

Không Lewy, Hùm xám bị Mbappe và Neymar bẻ nanh

ClockThứ Năm, 08/04/2021 07:10
TTH.VN - Lá thăm may rủi đưa cả 2 đội tái hiện trận chung kết Champions League gần một năm về trước. Ở trận đấu đó, Hùm xám đã giành chiến thắng tối thiểu nhờ bàn thắng duy nhất của Coman, qua đó mang về phòng truyền thống chiếc cúp tai voi lần thứ 6. Ở lần tái ngộ lần này, PSG rất muốn hất cẳng nhà ĐKVĐ để tiến thêm một bước gần hơn đến chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử, nhất là khi Bayern sẽ không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Robert Lewandowski trong suốt tháng 4.

Thời khắc chuyển giao “quyền lực” đã đến?Thắng thuyết phục M’Gladbach, City nâng chuỗi thắng lên con số 19Hủy diệt Lazio, Hùm xám thể hiện sức mạnh tuyệt đốiHàng thủ “trong mơ” của Quỷ đỏ dâng tấm vé đi tiếp cho LeipzigGục ngã trên đất Ukraine, Real “tự bắn” vào chân mình

 Bayern vùng lên mạnh mẽ sau khi bị dẫn trước 2 bàn- Ảnh Internet

Về mặt phong độ, trong khi Bayern vừa giành thắng lợi tối thiểu trước đối thủ cạnh tranh RB Leipzig để giữ vững ngôi đầu thì PSG thể hiện một bộ mặt bạc nhược khi để thua Lille với tỉ số tương tự, qua đó để mất vị trí số 1 vào tay đối thủ này. Neymar chính là người gây thất vọng nhất ở trận thua Lille khi lãnh thẻ đỏ không đáng có sau khi hành xử như một đứa trẻ, vì vậy nếu không tỏa sáng ở trận đấu lượt đi trên đất Đức thì búa rìu dư luận vẫn tiếp tục nhắm đến ngôi sao lắm tài nhiều tật này.

Bóng bắt đầu lăn lúc 2h00 rạng sáng 8/4. Cả Bayern lẫn PSG đều nhập cuộc với tốc độ cực cao. Ngay phút thứ 2, Choupo-Moting, người thay thế Lewandowski đá cao nhất trên hàng công khiến đội bóng cũ PSG toát mồ hôi với pha đánh đầu đưa bóng tìm đúng xà ngang của Keylor Navas.

Tuy nhiên chỉ 1 phút sau, PSG lập tức đưa ra câu trả lời đầy sức nặng. Từ pha phất bóng của Navas, Di Maria - Neymar - Mbappe phối hợp nhuần nhuyễn trước khi Neymar thoát xuống, chuyền tinh tế cho Mbappe sút bóng căng trong vòng cấm tung lưới Manuel Neuer, mở tỉ số trận đấu.

Đến phút 11, Hùm xám có một phen thót tim khi Draxler sút tung lưới Neuer, song bàn thắng không được công nhận do Mbappe đã việt vị trước khi kiến tạo cho cầu thủ người Đức lập công.

Sau tình huống này, Bayern mới xốc lại tinh thần, vùng lên tấn công đầy mạnh mẽ với nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Phút 18, nếu không có phản xạ tuyệt vời của thủ thành Keylor Navas, Bayern đã có được bàn gỡ sau cú đánh đầu cận thành của Goretzka. Chưa đầy 1 phút sau, thủ thành người Costa Rica tiếp tục phải trổ tài sau cú đá rất mạnh của Pavard từ cánh phải.

Tuy nhiên, khi bàn gỡ còn chưa thấy đâu, đội chủ nhà lại phải nhận thêm đòn đau điếng từ PSG. Phút 28, xuất phát từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng được chuyền cho Neymar thay vì đá thắng vào vòng cấm. Tiền đạo người Brazil sau đó mới chuyền vào trong và Marquinhos như từ dưới đất chui lên phá bẫy việt vị dễ dàng đánh bại Neuer nâng tỷ số lên 2-0 cho PSG. Khó khăn càng thêm chồng chất với Bayern.

Bị dồn vào thế chân tường, Bayern vùng lên mạnh mẽ và sau nhiều nỗ lực bắn phá, cuối cùng Hùm xám cũng có thể khuất phục Navas. Phút 37, từ quả lật vào đẹp mắt của Pavard bên cánh phải, Choupo-Moting bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới Navas rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Bayern trước khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, Bayern chơi ép sân với lối đá pressing tầm cao nhằm khiến PSG mắc sai lầm. Tuy nhiên, đội khách vẫn ứng phó khá tốt với cách chơi của Bayern. Phút 53, Navas tiếp tục phải cứu thua cho PSG sau cú sút rất căng của Alaba trong khu vực cấm địa. Nhưng trước sức ép quá lớn, Keylor Navas đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Phút 60, từ quả đá phạt của Kimmich ở ngoài vòng cấm chếch bên cánh phải, Mueller phá bẫy việt vị thông minh đánh đầu chuẩn xác đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Lấy lại được tinh thần, Bayern càng đá càng hưng phấn nhưng với việc mải mê dâng cao tấn công, đội chủ nhà đã dính đòn hồi mã thương của PSG. Phút 68, PSG lên bóng sắc lẹm và Di Maria chọc khe thuận lợi giúp Mbappe dứt điểm lạnh lùng vào góc gần khiến thủ môn Neuer chỉ còn biết đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Đến lúc này, PSG chọn cách kéo thấp đội hình nhằm bảo toàn lợi thế. Với việc hàng thủ chơi lăn xả những phút cuối, ĐKVĐ Ligue 1 bịt kín mọi khoảng trống đến với cầu môn của Keylor Navas. Lần hiếm hoi họ mắc sai lầm là ở phút 85, nhưng cú sút của Alaba trong vòng cấm lại đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Mbappe thi đấu bùng nổ với 1 cú đúp, mang về chiến thắng 3-2 cho PSG ngay tại Đức- Ảnh Internet

Chung cuộc, PSG đánh bại Bayern 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League ngay trên sân Allianz Arena, qua đó nắm lợi thế không nhỏ trước màn tái đấu tại sân Công viên các hoàng tử sau đây 1 tuần. Còn về phần Bayern, HLV Hansi Flick sau khi chứng kiến màn thể hiện của Neymar và Mbappe cần phải có những đối sách hợp lí để có thể ngăn chặn bộ đôi này trước khi tính tới chuyện xuyên phá hàng thủ của PSG ở 90 phút còn lại.

Kết quả tứ kết Champions League ngày 8/4:

Bayern 2-3 PSG

Porto 0-2 Chelsea

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Champions League 2022/23, lượt về vòng 1/8: Chelsea 2-0 Dortmund
Chelsea ngược dòng vào tứ kết

Ở trận đấu lượt về giữa Chelsea và Dortmund ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, The Blues đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để có được thắng lợi 2-0, vừa đủ để giúp họ lọt vào tứ kết khi chiến thắng với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Chelsea ngược dòng vào tứ kết
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: RB Leipzig 1-1 Manchester City
Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi

Ở trận đấu lượt đi giữa RB Leipzig và Man City trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League, đội khách đã có lợi thế khi Mahrez mở tỉ số ở phút 27 và kiểm soát gần như toàn bộ trận đấu, thế nhưng khoảnh khắc tỏa sáng của trung vệ Gvardiol đã cướp mất chiến thắng của Man City.

Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: Liverpool 2-5 Real Madrid
Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết

Ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Liverpool và Real, mặc dù sớm bị dẫn trước 2 bàn sau chưa đầy 15 phút nhưng bản lĩnh của nhà vua đã được Real thể hiện đúng lúc. Kền kền trắng buộc Alisson Becker phải vào lưới nhặt bóng đến tận 5 lần, trong đó bộ đôi Benzema và Vinicius là những người chói sáng nhất với mỗi người một cú đúp bàn thắng.

Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết
Champions League 2022/23 – lượt cuối bảng H: Juventus 1-2 Paris Saint Germain
Mbappe tỏa sáng nhưng PSG vẫn mất ngôi đầu

Tại bảng H, PSG dù giành chiến thắng trước Juventus nhưng vẫn không thể giành được ngôi đầu bảng H. Trong khi đó, Juventus ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League.

Mbappe tỏa sáng nhưng PSG vẫn mất ngôi đầu
Return to top