ClockThứ Hai, 29/06/2020 14:40

Không lơ là, chủ quan nhưng không cực đoan trong phòng chống dịch

TTH.VN - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh như vậy tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo sáng 29/6.

74 ngày Việt Nam không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồngPhi công người Anh sẽ về nước trên chuyến bay ngày 12/7Thế giới ghi nhận số ca mắc Covid-19 vượt 10 triệu, 500.533 ca tử vongMuốn thu hút “đại bàng” FDI, môi trường đầu tư phải thực sự hấp dẫn

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, mặc dầu tại Việt Nam đã trải qua gần 2,5 tháng chưa xuất hiện ca nhiễm mới ngoài cộng đồng nhưng không vì thế mà chủ quan trong phòng chống dịch. Cuộc họp là động thái “hâm nóng” lại tinh thần “chống dịch như chống giặc”, không để xảy ra lơ là, chủ quan.

“Yêu cầu các cấp, các ngành cần đảm bảo phòng chống dịch bệnh gắn với phát triển sản xuất kinh doanh và các hoạt động lao động, làm việc, học tập trong trạng thái mới. UBND cấp huyện tiếp tục củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch, dịch ở đây không chỉ dịch COVID-19 mà có thể nhiều bệnh dịch khác phát sinh trong điều kiện biến đổi khí hậu, đừng để dịch bệnh xảy ra rồi mới lúng túng xử lý”- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Đồng thời, các cấp, các ngành rà soát, củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực sẵn sàng khi có tình huống xảy ra. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu cần có đánh giá mức độ an toàn của các cơ sở sản xuất kinh doanh, trường học, cơ sở lưu trú… theo các bộ tiêu chí đã ban hành. Tỉnh sẽ đưa ra khuyến cáo chung trong giai đoạn hiện nay để các tầng lớp nhân dân có giải pháp phòng chống dịch hiệu quả.  

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, đến nay, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức xét nghiệm cho hơn 10.000 trường hợp. Cấp huyện đã rà soát chi trả tiền hỗ trợ cho nhóm đối tượng giai đoạn đầu gồm: hộ nghèo, hộ cần nghèo, gia đình có công cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội cơ bản xong. Hiện, các huyện đang rà soát hơn 5.100 hồ sơ của các đối tượng còn lại để phê duyệt, chi trả sớm…  

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top