ClockThứ Bảy, 23/06/2018 13:15

Không nề hà việc khó

TTH - Với quan niệm làm được gì có ích, có lợi cho cộng đồng thì không nề hà, nhiều năm nay, chị Nguyễn Xuân Bích Hiền, Chi hội trưởng Phụ nữ tổ 4 phường Phước Vĩnh (TP. Huế) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tranh thủ nguồn lực, hỗ trợ chị emPhụ nữ Hương Phong làm theo lời BácTrách nhiệm và chia sẻVai trò của phụ nữ trong lực lượng lao động ASEAN

Chị Hiền tại lễ tuyên dương điển hình tiên tiến làm theo lời Bác do Hội LHPNVN TP. Huế tổ chức

Từ năm 2007, khi đang là cán bộ văn thư của Trường đại học Nông lâm Huế, chị Hiền thường xuyên tham gia sinh hoạt các phong trào tại địa bàn khu dân cư.

Một lần tham gia sinh hoạt phụ nữ, nghe cán bộ hội báo cáo tổ vay vốn của chi hội hoạt động không hiệu quả, nếu tình trạng này kéo dài, ngân hàng sẽ không giải ngân thêm vốn, sợ ảnh hưởng đến quyền lợi của chị em, chị Hiền đã đồng ý làm tổ trưởng tổ vay vốn khi chi hội đề xuất.

Chị bắt đầu rà soát lại toàn bộ công tác vay vốn, đến từng nhà phân tích tác hại của việc nợ quá hạn, định hướng cho chị em thực hành chi tiêu, tiết kiệm phù hợp và hiệu quả để có điều kiện trả vốn vay đúng kỳ hạn... Bằng những lời thuyết phục từ tâm, chị Hiền dần thay đổi được nhận thức của hội viên, các chị trong diện được vay vốn ưu đãi đều trả gốc và lãi đúng kỳ hạn. Từ đó đến nay, tổ vay vốn của chi hội 4 không còn nợ quá hạn.

Chứng kiến nhiệt huyết của chị Hiền, năm 2013, chị em hội viên tổ 4 bầu chị Hiền làm chi hội trưởng phụ nữ. Chị Hiền chia sẻ: “Đảm nhận vai trò chi hội trưởng khi phong trào phụ nữ trong tổ còn mờ nhạt, kết quả thi đua chỉ ngang hoàn thành nhiệm vụ, làm cách nào để vực phong trào hội là điều tôi luôn trăn trở”.

Ngày làm công tác tại trường, đêm về chị Hiền lại rảo bước gõ cửa từng nhà tìm hiểu tâm tư và vận động các chị tham gia phong trào phụ nữ. Lân la cơ sở, chị Hiền chứng kiến chị Trần Thị Mai có chồng mất sớm, bản thân bị bệnh, phải bươn chải nuôi hai con nhỏ; chị Nguyễn Thị Chín, bị tai biến nằm một chỗ nên cuộc sống khó khăn lại càng khó khăn... Trước những hoàn cảnh đó, chị Hiền củng cố lại mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”... bằng cách kiên trì vận động mỗi gia đình mỗi ngày tiết kiệm một nắm gạo để san sẻ.  Nhờ đó, mấy năm gần đây, không những chị Mai, chị Chín mỗi tháng được hỗ trợ 10 kg gạo, mà chị Dương Thị Tâm, một phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn cũng được hỗ trợ 3 tháng 10 kg gạo. “Nhờ có những người như chị Hiền, gia đình đã vơi bớt khó khăn trong cuộc sống”, anh Nguyễn Văn Thông, chồng chị Chín tâm sự.

Năm 2015, chị Hiền nghỉ hưu và dành trọn thời gian cho công tác hội. Chị vận động chị em, người dân thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Chị Nguyễn Lê Vân Anh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) phường Phước Vĩnh đánh giá: “Nhờ tâm huyết và có năng lực, chị Hiền đã vực dậy phong trào hội phụ nữ bằng những việc làm cụ thể và tạo được hiệu ứng trong toàn hội viên. Tổ dân phố 4 là địa bàn tương đối phức tạp, nhiều thành phần dân cư, nhưng bằng sự kiên trì chịu khó, chị Hiền đã gắn kết được các hội viên cùng thực hiện xuất sắc nhiều phong trào hội”.

Với nỗ lực, cá nhân chị Hiền đã được Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam tặng bằng khen về quản lý tốt vốn vay. Gần đây nhất, chị được Hội LHPNVN TP. Huế tuyên dương về học tập và làm theo lời Bác. Tập thể Chi hội phụ nữ tổ 4 nhiều năm liền đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhận nhiều bằng khen, giấy khen của hội cấp trên và của Đảng ủy, UBND phường Phước Vĩnh.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Đề xuất giải pháp hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội

Tại hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội diễn ra ngày 16/3, Bộ Xây dựng đã kiến nghị nhiều giải pháp để đảm bảo mục tiêu hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130 000 căn nhà ở xã hội
Return to top