ClockThứ Sáu, 16/07/2021 15:15

Không nên hứa hẹn với cử tri nếu còn khó khăn về nguồn lực

TTH.VN - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân nhấn mạnh như vậy tại kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa VIII ngày 16/7, khi báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa VII.

Ứng cử viên xây dựng chương trình hành động cụ thể để vận động bầu cửNhận thức tốt, trách nhiệm caoLắng nghe ý kiến Nhân dânLấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú từ ngày 21/3 đến 13/4Sớm kiện toàn, sắp xếp các chức danh lãnh đạo cơ quan nhà nướcCử tri Phong Điền mong sớm sửa chữa những công trình hư hại do bão lũCử tri A Lưới quan tâm vấn đề sinh kế sau bão lụtCử tri Phú Bài kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến hạ tầng cơ sởCử tri Hương Thủy kiến nghị các vấn đề về dân sinh

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa VII

Theo báo cáo, các nội dung liên quan ý kiến, kiến nghị cử tri tại kỳ họp thứ 11 đã được UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương liên quan nghiên cứu, giải quyết và có văn bản trả lời đối với 62/62 ý kiến, kiến nghị (đạt 100%). Trong đó, có 20 kiến nghị đã được UBND tỉnh giải trình, cung cấp thông tin đến cử tri; có 23 kiến nghị đã được tiếp thu, giải quyết hoặc đưa vào kế hoạch giải quyết cơ bản đầy đủ, rõ ràng; 22 kiến nghị đang giải quyết hoặc đang nghiên cứu, đề xuất phương án giải quyết.

Để nâng cao chất lượng, giải quyết kịp thời, thỏa đáng các kiến nghị của cử tri, Thường trực HĐND tỉnh kiến nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo giải quyết dứt điểm các ý kiến cử tri bức xúc kiến nghị nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm; thường xuyên rà soát, đôn đốc, kiểm tra những nội dung đã chỉ đạo thực hiện; có giải pháp đối với các kiến nghị chưa đưa ra được lộ trình, phương hướng và thời gian giải quyết.

Tăng cường kiểm tra, xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chậm giải quyết kiến nghị cử tri nhất là đối với các kiến nghị để kéo dài thời gian giải quyết.

Đối với kiến nghị chưa thực hiện được do thiếu nguồn lực, đề nghị khi trả lời các kiến nghị này cần thẳng thắn, không chung chung và cũng không nên hứa hẹn với cử tri nếu còn khó khăn về nguồn lực, tránh tình trạng để người dân trông đợi, kiến nghị nhiều lần.

Cần nghiên cứu xây dựng Quy chế tiếp nhận và trả lời kiến nghị cử tri do HĐND tỉnh chuyển đến. Trong đó, đề nghị có những quy định cụ thể về thời gian trả lời, giải quyết; quy định trách nhiệm giải quyết, phối hợp giải quyết của các cơ quan chức năng; xác định việc tiếp nhận, giải quyết và trả lời kiến nghị cử tri là một trong những tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu các cơ quan và chính quyền địa phương.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Người dân kiến nghị liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường

Ngày 22/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân và Phó Trưởng Đoàn ĐBQH Nguyễn Thị Sửu đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2.

Người dân kiến nghị liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường
Return to top