ClockThứ Ba, 03/04/2018 06:00

Không ngại khó, ngại khổ

TTH - Tiên phong, gương mẫu, đương đầu với những khó khăn, thách thức trong quản lý, bảo vệ rừng là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng đảng viên của Chi bộ Hạt Kiểm lâm (HKL) Phong Điền.

Bảo vệ rừng đầu nguồn sông BồKiểm soát hoạt động khai thác lâm sản ngoài gỗHoàn thành GPMB Dự án đường La Sơn - Nam Đông trước 15/9

Kiểm lâm Phong Điền phát hiện vụ khai thác gỗ trái phép trên địa bàn

Phó Bí thư Chi bộ, Hạt trưởng HKL Phong Điền Nguyễn Bá Thạo cho hay, quan điểm xuyên suốt trong quá trình lãnh đạo công tác quản lý, bảo vệ rừng là cấp ủy luôn chỉ đạo, quán triệt đội ngũ đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tính tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động. Cấp ủy đưa tiêu chí này vào nghị quyết của chi bộ để đánh giá năng lực công tác, chất lượng đảng viên hằng năm.

Từ khi được chi bộ quán triệt, đảng viên Lê Văn Long thuộc Chi bộ HKL Phong Điền không ngại gian khó, phát huy tính tiên phong, gương mẫu đã thường xuyên bám sát địa bàn, tham mưu cấp ủy có biện pháp ngăn chặn, bảo vệ rừng. Khi tuyến đường 71 qua địa bàn xã Phong Xuân nối huyện A Lưới phục vụ thi công các nhà máy thủy điện hoàn thành, các đối tượng lâm tặc cũng dễ dàng tiếp cận nguồn tài nguyên rừng khiến hoạt động khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép diễn biến phức tạp, Lê Văn Long đã tham mưu cấp ủy tăng cường lực lượng, túc trực 24/24 tại các điểm nóng, các cửa ra vào rừng.

Anh Long chia sẻ: “Ngoài khó khăn về địa hình hiểm trở, địa bàn rộng lớn, lâm tặc còn tỏ ra thách thức, lộng hành. Khi phát hiện vụ việc, tôi luôn yêu cầu anh em kiểm lâm bình tĩnh, triển khai các biện pháp vận động các đối tượng không manh động nhằm bảo toàn tính mạng; phối hợp với chính quyền địa phương kiên trì theo dõi, bám sát các đối tượng để có hướng xử lý...”.

Đảng viên Đinh Công Bình thì trải lòng: “Đảng viên phải tiên phong, dám đương đầu với những khó khăn, thách thức thì mới có thể nêu gương cho quần chúng. Dù khó khăn đến mấy, bản thân tôi cũng xông pha, không lùi bước, được quần chúng tin yêu, hỗ trợ tích cực góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của đơn vị”.

Anh Bình cho biết, rừng tự nhiên do đơn vị quản lý chủ yếu nằm ở thượng nguồn các con sông Bồ, Ô Lâu và Mỹ Chánh với tính đa dạng sinh học cao, nhiều loài động thực vật có giá trị. Dù núi rừng hiểm trở, lâm tặc lộng hành, nhưng lực lượng đảng viên luôn thường xuyên đi đầu trong việc bám cơ sở, địa bàn, tuần tra rừng theo định kỳ hoặc đột xuất. Có nhiều đợt tuần tra kéo dài 5-10 ngày, có khi nửa tháng, bất kể ngày hay đêm. Nhiều khi thiếu lương thực, nước uống, các đảng viên động viên tinh thần anh em, ép cây lấy nước chống khát, ăn củ, quả rừng cho đỡ đói...

Năm 2017, khi xảy ra vụ cháy rừng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Phong Điền, anh Bình tranh thủ ý kiến chỉ đạo của cấp ủy, tiên phong cùng với đội ngũ cán bộ, kiểm lâm địa bàn phối hợp với Nhân dân, các lực lượng triển khai các biện pháp, huy động thiết bị, máy móc... sớm dập tắt các đám cháy, hạn chế tối đa thiệt hại, được lãnh đạo huyện Phong Điền biểu dương.

Phó Bí thư Chi bộ HKL Phong Điền Nguyễn Bá Thạo đánh giá, tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của các đảng viên toàn chi bộ có sức lan tỏa trong toàn lực lượng cán bộ, kiểm lâm trên địa bàn. Đây chính là yếu tố cốt lõi để góp phần xây dựng chi bộ nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn.

Năm 2017, lực lượng kiểm lâm huyện Phong Điền phát hiện và xử lý 75 vụ vi phạm lâm luật, trong đó có 60 vụ vi phạm vắng chủ, gồm các hành vi phá rừng, khai thác, vận chuyển, tàng trữ lâm sản, nuôi nhốt động vật rừng trái phép. Qua đó, đã tịch thu hơn 103 m3 gỗ các loại; 5 cá thể dúi, 12 cá thể chồn, 4 cá thể kỳ nhông và 20 cá thể chim vẹt.

Bài, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu
“Tuổi trẻ sáng tạo”, tiên phong trong chuyển đổi số

Trong công cuộc chuyển đổi số (CĐS), thanh niên luôn được kỳ vọng là lực lượng đi đầu với lòng nhiệt huyết và có trình độ. Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã tiên phong, sáng tạo ghi nhiều dấu ấn bằng những phong trào, hoạt động thiết thực.

“Tuổi trẻ sáng tạo”, tiên phong trong chuyển đổi số
Thông tin doanh nghiệp
Dịch Thuật Chuẩn: 15 năm tiên phong trong ngành dịch thuật công chứng

Trải qua 15 năm, Dịch Thuật Chuẩn đã chinh phục nhiều thách thức trong lĩnh vực dịch thuật, từng bước mở ra những khía cạnh mới trong ngôn ngữ và văn hóa của các quốc gia. Với niềm đam mê và cam kết nỗ lực không ngừng, chúng tôi không chỉ là thương hiệu tiên phong và giữ vững vị trí hàng đầu từ năm 2008 mà còn là chìa khóa mở ra thế giới đa ngôn ngữ và đa văn hóa.

Dịch Thuật Chuẩn 15 năm tiên phong trong ngành dịch thuật công chứng
HỘI CỰU CHIẾN BINH THỊ TRẤN SỊA:
Tiên phong trong xây dựng nông thôn mới

Ngay từ khi có Chỉ thị 24-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Cuộc vận động toàn dân xây dựng Thừa Thiên Huế Sáng - Xanh - Sạch, không rác thải” và thực hiện Đề án “Chủ nhật Xanh”, Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh (CCB) thị trấn Sịa xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần xây dựng nông thôn mới và thị trấn Sịa văn minh, sạch đẹp.

Tiên phong trong xây dựng nông thôn mới
Return to top