ClockThứ Sáu, 12/06/2020 07:00

Không ngại khó, ngại khổ

TTH - Tận tâm với công việc, nhiệt huyết trong công tác thanh niên và hoạt động phong trào Đoàn, Thượng úy Trần Anh Tiến, Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh là một trong 3 gương mặt trẻ của Công an tỉnh được Tỉnh đoàn tuyên dương đảng viên trẻ xuất sắc năm 2019.

Bộ Công an điều động, bổ nhiệm 3 lãnh đạo cấp phòng Công an tỉnh918 sỹ quan Công an tỉnh được thăng cấp hàm, nâng bậc lương

Thượng úy Trần Anh Tiến tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Tại Chi đoàn Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, Thượng úy Trần Anh Tiến được biết đến là cán bộ đoàn mẫu mực, nhiệt huyết. Với vai trò Bí thư Chi đoàn, Thượng úy Trần Anh Tiến cùng với Ban Chấp hành Chi đoàn cơ sở đã kịp thời tham mưu và tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa.

Công trình thanh niên “Phòng, chống tội phạm tại Bệnh viện Trung ương (TW) Huế” được Đoàn Thanh niên hai đơn vị triển khai thực hiện từ tháng 10/2019. Vào các ngày trong tuần, Thượng úy Trần Anh Tiến cùng các thành viên trong chi đoàn thay phiên nhau phối hợp với Phòng bảo vệ Bệnh viện TW Huế tổ chức các buổi tuần tra tại tất cả các địa điểm, khoa, phòng trong bệnh viện. Đồng thời, thiết lập đường dây nóng dán tại nhiều điểm để người dân tiện thông tin; thường xuyên nhắc nhở bệnh nhân và người nhà bệnh nhân giữ gìn an ninh trật tự, lưu ý bảo quản tài sản, tránh để kẻ xấu lợi dụng.

Sau hơn 4 tháng triển khai, tình hình an ninh trật tự tại bệnh viện đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tiến cùng các thành viên đã phối hợp phát hiện, xử lý 4 vụ việc, bắt giữ 4 đối tượng, trong đó có 3 vụ trộm cắp tài sản và 1 vụ sử dụng trái phép chất ma túy.

Thượng úy Trần Anh Tiến chia sẻ thêm: Bạo lực học đường và xâm hại tình dục trẻ em là những vấn đề nhức nhối được xã hội quan tâm. Để góp phần phòng ngừa, giảm tối đa các tổn thương cho trẻ em bị xâm hại, tôi cùng Ban Chấp hành Chi đoàn chủ động đề xuất xây dựng công trình Tuyên truyền pháp luật về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và bạo lực học đường cho học sinh tại các trường học trên địa bàn. Với những kiến thức được học tại Trường đại học Cảnh sát cùng với kinh nghiệm hơn 10 năm tham gia Hội Vovinam - Việt võ đạo Thừa Thiên Huế, tôi đã trực tiếp truyền đạt những kiến thức về phòng chống xâm hại tình dục và bạo lực học đường, đưa ra các tình huống thực tế và cách xử lý khi bị xâm hại cho hàng nghìn học sinh trên địa bàn toàn tỉnh.

Đại úy Lê Viết Phương, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh nhận xét: Chi đoàn Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã xây dựng nhiều công trình thanh niên đem lại hiệu quả thiết thực, giúp ích cho xã hội. Kết quả đó có sự đóng góp rất lớn của người Bí thư đoàn năng nổ, nhiệt huyết - Thượng úy Trần Anh Tiến.

Là cán bộ trẻ, Thượng úy Trần Anh Tiến  không ngại khó, ngại khổ, luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao.  Anh cùng đồng đội trong đơn vị trực tiếp tham gia đấu tranh làm rõ nhiều chuyên án, vụ án, bắt giữ nhiều đối tượng có hành vi giết người, cướp tài sản, cố ý gây thương tích; ghi nhiều dấu ấn trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Bằng những đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị cũng như hoạt động phong trào đoàn, Thượng úy Trần Anh Tiến luôn được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đánh giá cao, là người cán bộ đoàn được đồng chí, đồng đội tin tưởng, mến yêu. Nhiều năm liền, anh được công nhận là Chiến sĩ thi đua cơ sở, nhiều lần được tặng bằng khen, giấy khen trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và phong trào hoạt động Đoàn.

Bài, ảnh: Bình Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Return to top