ClockThứ Sáu, 14/02/2020 07:15

Không ngừng xây dựng, chỉnh đốn Đảng

TTH - Nhìn lại chặng đường nỗ lực, phấn đấu trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 của Đảng bộ tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đánh giá: “Công tác xây dựng tổ chức Đảng, đảng viên luôn được cấp ủy các cấp từ tỉnh đến cơ sở coi trọng và tổ chức thực hiện. Đây là một trong những nhiệm vụ thường xuyên nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên”.

Không ngừng đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn ĐảngTổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà và Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các đảng viên tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền

Nâng cao vai trò, trách nhiệm

Đảng bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Chân Mây hiện có 33 đảng viên, sinh hoạt tại 3 chi bộ trực thuộc. Đây là một trong 13 tổ chức cơ sở (TCCS) Đảng đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền giai đoạn 2015 – 2020 và vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen nhân Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng. Có được kết quả đó, Đảng ủy Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Chân Mây đã nâng cao vai trò, trách nhiệm, tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện công tác chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, đồng thời luôn chú trọng đến công tác xây dựng Đảng.

“Đảng ủy đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao chất lượng xây dựng và ban hành nghị quyết, nhất là các nghị quyết về chuyên đề gắn với các mặt công tác. Mỗi chi bộ khi tổ chức sinh hoạt Đảng đều gắn trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên vào từng phần việc được giao”, Thiếu tá Lê Văn Tiến, Phó Bí thư Đảng ủy, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Chân Mây chia sẻ. 

Nhiều cuộc vận động do Chi bộ 9, Đảng bộ phường An Hòa (TP. Huế) phát động được đông đảo cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân trong tổ đồng tình hưởng ứng là nhờ vai trò, trách nhiệm của bí thư và các đảng viên trong chi bộ được phát huy. Việc vận động người dân chỉnh trang đô thị, trong đó bê tông hóa các tuyến đường kiệt đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của từng đảng viên. Những đảng viên có uy tín, có kinh nghiệm được chi bộ phân công gặp gỡ, trò chuyện với người dân để tuyên truyền, vận động. Riêng năm 2019, các đảng viên trong chi bộ đã vận động các hộ gia đình ở kiệt 64 đường Lý Thái Tổ đóng góp kinh phí hơn 11 triệu đồng để đổ 300m3 đất, đá nhằm nâng cao nền đường chống ngập úng và huy động nhiều ngày công để san lấp mặt đường. Qua vận động của các đảng viên, nhiều hộ dân ở kiệt 6/69 Đặng Tất tự nguyện ủng hộ kinh phí 45 triệu đồng để bê tông hóa đường kiệt…

“Vai trò, trách nhiệm của từng đảng viên đều được chi bộ đánh giá, rút kinh nghiệm qua từng công việc, phong trào cụ thể tại cơ sở đã có tác dụng tích cực. Người dân ngày càng tin tưởng vào tổ chức Đảng và đảng viên, từ đó tự giác chấp hành các nghị quyết, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; giữ vững ổn định chính trị; tích cực phát triển kinh tế, nâng cao mức sống”, ông Hà Văn Báu, Bí thư Chi bộ 9, Đảng bộ phường An Hòa đúc rút.

"Thực tế cho thấy, việc đổi mới phương thức lãnh đạo bằng những hành động nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý và người đứng đầu các cấp đã có tác dụng mạnh mẽ, tạo sức bật mới ở cơ sở. Đội ngũ bí thư cấp ủy định kỳ hàng tháng, hàng quý trực tiếp đối thoại với đảng viên, với Nhân dân để giải quyết những khó khăn, vướng mắc; tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nghị quyết; nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề nổi cộm để tăng thêm niềm tin của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đối với tổ chức Đảng cũng là những bài học xuyên suốt được các cấp ủy Đảng đúc rút trong thời gian qua", UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đoàn Thị Thanh Huyền khẳng định.

Đảng viên phải gương mẫu đi đầu

Năm 2020 và những năm tiếp theo, bên cạnh những thuận lợi còn có không ít khó khăn. Vì vậy, nhiệm vụ của Đảng bộ tỉnh đặt ra là, tiếp tục tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng và xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở; kiên quyết thay thế những cán bộ năng lực yếu, sa sút phẩm chất đạo đức, uy tín đối với quần chúng nhân dân. Thường xuyên rà soát, sàng lọc, đưa đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi tổ chức Đảng nhằm nâng cao chất lượng đảng viên; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng; làm tiền đề cho việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ mới.

Năm 2020, toàn Đảng bộ tỉnh bước sang năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. “Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị các TCCS Đảng, các đảng viên phải nghiêm túc, gương mẫu, đi đầu thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đồng sức, đồng lòng, đoàn kết; huy động mọi nguồn lực, nhanh chóng nắm bắt vận hội, thời cơ mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2020 và các mục tiêu, chỉ tiêu của nhiệm kỳ 5 năm 2015 - 2020. Đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, bảo đảm phát huy vai trò, chức năng của từng tổ chức trong hệ thống chính trị. Lập thành tích xuất sắc xây dựng thành công thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà chỉ đạo tại hội nghị tổng kết, biểu dương, khen thưởng tổ chức Đảng, đảng viên giai đoạn 2015 - 2020 tổ chức ngày 3/2.

Đảng bộ tỉnh hiện có 16 Đảng bộ trực thuộc; 615 TCCS Đảng, với 53.385 đảng viên. Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 – 3/2/2020), Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quyết định khen thưởng 3 Đảng bộ cấp trên cơ sở; 13 TCCS Đảng “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền và 90 đảng viên tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền giai đoạn 2015 – 2020.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỶ NIỆM 8 NĂM RA MẮT HỢP TÁC MEKONG - LAN THƯƠNG VÀ TUẦN LỄ MEKONG - LAN THƯƠNG NĂM 2024
Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương

LTS: Kỷ niệm 8 năm ra mắt Hợp tác Mekong - Lan Thương và Tuần lễ Mekong - Lan Thương năm 2024, Báo Thừa Thiên Huế giới thiệu bài viết của bà Đổng Bích Du, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng về mục tiêu chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương.

Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

TIN MỚI

Return to top