ClockThứ Tư, 13/04/2022 15:48

Không ngừng xây dựng mạng lưới “dân vận khéo” trong toàn tỉnh

TTH.VN - Chiều 13/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì hội nghị giao ban công tác dân vận (CTDV) của Đảng quý I/2022.

Xây dựng văn hóa, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, khát vọng toàn dân tộcKhông để dự án chậm tiến độ vì dây dưa bàn giao mặt bằngPhối hợp, giải quyết tốt hơn những vấn đề phát sinh ở cơ sở

Tại hội nghị, đội ngũ làm CTDV của Đảng trong tỉnh tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến, chỉ ra những tồn tại, hạn chế; đề ra các giải pháp, rút thêm những bài học kinh nghiệm trong thực hiện CTDV của các cấp ủy Đảng; dân vận chính quyền; dân vận của lực lượng vũ trang; hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể và hội quần chúng; công tác tôn giáo, dân tộc; hoạt động của ban dân vận các cấp…

Ngoài ghi nhận, đánh giá những nỗ lực cố gắng, kết quả đạt được về CTDV quý I/2022 của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và đội ngũ làm công tác dân vận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, vai trò của CTDV cần ngày càng khẳng định trong xã hội. Muốn vậy, cần xây dựng được các mô hình “dân vận khéo” ở cơ sở; đội ngũ làm CTDV không ngừng học tập, xây dựng mạng lưới “dân vận khéo” trong toàn tỉnh; tăng cường mối quan hệ giữa các cấp chính quyền.

“Làm CTDV không phải dễ, mà rất khó khăn. Do vậy, đội ngũ làm CTDV cần xác định, việc làm của mình phải nhận được sự ủng hộ của người dân mới mong thành công. Những người làm CTDV cần luôn phát huy tốt vai trò, chức trách, nhiệm vụ của mình ở cơ sở; phản biện và giám sát là yêu cầu rất quan trọng của dân vận. Hiện nay, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Nhân dân trong tỉnh đã và đang nỗ lực thực hiện 9 Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy; trong đó, có 3 chuyên đề liên quan đến chuyển đổi số, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững. Đây là 3 nội dung rất quan trọng, cần thấy rõ hơn vai trò, chức trách, nhiệm vụ của CTDV; góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân toàn tỉnh, xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo.  

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

TIN MỚI

Return to top