ClockThứ Hai, 01/08/2016 18:50

Không nhiều thí sinh nộp hồ sơ trong ngày đầu

TTH - Cùng với các trường đại học (ĐH) trên toàn quốc, hôm qua (1/8), Đại học Huế bắt đầu tiếp nhận hồ sơ của của thí sinh (TS) đăng ký xét tuyển đợt 1. Không khí ngày đầu yên tĩnh, lượng TS đến nộp hồ sơ không nhiều.

Các trường đại học công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1Hôm nay bắt đầu đăng ký xét tuyển ĐHBộ GD&ĐT hướng dẫn các bước đăng ký xét tuyển trực tuyến

Ghi nhận tại 4 bàn (khu vực) nhận hồ sơ ở ĐH Huế, đến thời điểm 11 giờ trưa (1/8), chỉ có khoảng 400 hồ sơ của TS được tiếp nhận; trong buổi chiều có chưa tới 200 hồ sơ. Lượng TS đến nộp hồ sơ không nhiều, nhờ vậy công tác tiếp nhận, hướng dẫn, kiểm tra hồ sơ của TS diễn ra khá thuận lợi.

Hướng dẫn cho TS cách viết hồ sơ

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong ngày đầu, một số trường thành viên của ĐH Huế như: ĐH Khoa học, ĐH Sư Phạm, ĐH Kinh tế,…có lượng TS đến nộp hồ sơ tương đối “nhỉnh” hơn. Trong khi đó, các ngành, trường năng khiếu chưa xuất hiện nhiều TS, chỉ tiếp nhận được vài trường hợp.

Năm nay, bên cạnh hình thức gửi qua bưu điện, TS có thể nộp hồ sơ trực tuyến, do vậy giảm bớt lượng TS nộp trực tiếp. Ngoài những TS điểm cao, “chắc suất” đậu ngành, trường học mà mình chọn thì hầu hết các TS nộp hồ sơ trong ngày đầu tiên là những TS ở gần, trong phạm vi tỉnh. Một lý do nữa được các TS nộp sớm tiết lộ là họ chỉ thích duy nhất những ngành được chọn nên đưa ra quyết định dù “mạo hiểm”.

Nguyễn Thị Phương Uyên, TS nộp hồ sơ vào ngành Sư phạm mầm non (ĐH Sư phạm Huế) cho biết: “Em được 18,75 điểm, dự đoán đậu nên nộp sớm. Còn thêm một trường nữa em chưa chắc chắn nên đang suy nghĩ, sẽ nộp sau”.

Một cán bộ tiếp nhận hồ sơ chia sẻ, khả năng TS sẽ tập trung nộp vào giai đoạn nửa sau của đợt tiếp nhận hồ sơ, khoảng từ ngày 8 – 12/8. Lý do là các em còn thận trọng nghiên cứu, xem xét khả năng đậu rớt, tương quan hồ sơ giữa các ngành, trường để đưa ra quyết định cuối cùng. PGS. TS Lê Văn Anh, Phó Giám đốc ĐH Huế nhận định, do quy định TS nộp rồi không được thay đổi nguyện vọng nên thời gian đầu, các em còn dè chừng.

Theo quan sát, năm nay, ĐH Huế bố trí không gian tiếp nhận hồ sơ khá hợp lý. Đồng thời, nhờ quá trình tư vấn trực tuyến và tư vấn tại chỗ nên tình trạng TS điền sai thông tin giảm bớt. Công tác hỗ trợ người đăng ký hồ sơ xét tuyển được TS và người nhà đánh giá cao.

Hình thức nộp trực tuyến được đánh giá là đơn giản và thuận lợi cho TS, nhất là các TS ở xa. Tuy hiện tại chưa có số liệu thống kê về lượng TS nộp hồ sơ trực tuyến nhưng không ít TS cho rằng, thời gian đăng ký xét tuyển còn dài, nên cẩn thận để thực hiện chính xác từng bước. Một số cán bộ lưu ý, hiện có một số website giả mạo, TS cần xem xét kỹ và đăng ký đúng website chính thức do Bộ Giáo dục và Đào tạo và các trường công bố. Ngoài ra, quy trình đăng ký phải đúng theo hướng dẫn, tránh xảy ra sai xót.

Thí sinh nộp hồ sơ trực tuyến (online) trên hệ thống phần mềm của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Bộ GD&ĐT lưu ý đây là trang web duy nhất và chính thức của bộ phục vụ cho kỳ thi THPT Quốc gia 2016. Thí sinh cần kiểm tra thông tin trước khi đăng nhập, tuyệt đối không sử dụng các trang không phải do Bộ GD&ĐT cung cấp. Thời gian đăng ký trực tuyến đợt 1 bắt đầu từ ngày 1/8 đến hết ngày 11/8/2016.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI
Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

TIN MỚI

Return to top