Thể thao
Lượt 3 bảng C - VCK Euro 2020: Áo - Ukraine (23h ngày 21/6)

Không như mong đợi

ClockThứ Hai, 21/06/2021 09:26
TTH.VN - Với màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu giải, Ukraine đang được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn trong cuộc đối đầu với Áo vào tối nay.

Đợi chờ “địa chấn” trên sân Johan Cruijff ArenaGió đổi chiềuMất quyền tự quyếtThắng & chờ đợi

Ukraine (vàng) sẽ không gặp nhiều cạnh tranh ở vị trí nhì bảng của mình. Ảnh: Laodong

Hà Lan đã chính thức đi tiếp tại bảng C với vị trí nhất bảng sau 2 trận toàn thắng, bất chấp kết quả giữa cuộc đối đầu giữa Áo - Ukraine. Như vậy, tấm vé thứ 2 vào vòng knock-out sẽ là cuộc đua tranh giữa Ukraine và Áo khi cả hai cùng có được 3 điểm sau 2 lượt trận.

Tuy cùng có 1 trận thắng và 1 trận thua, nhưng sau những màn trình diễn của cả 2 đội, Ukraine là đội bóng được đánh giá cao hơn với lối chơi kỹ thuật thiên về tốc độ cùng màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với Hà Lan.

Trong khi đó, dù có chiến thắng 3-1 trước đội lót đường Bắc Macedonia, nhưng rõ ràng Áo không cho thấy sự yên tâm khi họ bộc lộ nhiều điểm yếu ở hàng phòng ngự lẫn tinh thần thi đấu.

Bằng điểm nhưng lợi thế hơn về hiệu số bàn thắng - bại, nên chỉ cần 1 điểm trước Áo, quân đoàn của HLV Shevchenko sẽ đi tiếp với vị trí nhì bảng. Trong khi đó, tuyển Áo phải giành trọn 3 điểm nếu như không muốn gặp bất lợi ở cuộc đua này. Và với sự trở lại của tiền đạo Marko Arnautovic bên phía tuyển Áo và chân sút Yarmolenko của Ukraine, trên lý thuyết, đây sẽ là một trận đấu rất kịch tính, hấp dẫn.

Nhưng thực tế, có 2 lý do khiến cuộc đối đầu giữa Áo - Ukraine diễn ra không như mong đợi của người hâm mộ, trong đó, đa phần bắt nguồn từ các chân sút bên phía tuyển Áo.

Đầu tiên, ngay cả khi Bắc Macedonia đánh bại Hà Lan trong trận đấu cùng giờ thì đội thua trong cặp đấu Áo - Ukraine cũng không bị rớt xuống đáy bảng (nhờ hơn thành tích đối đầu).  

Tiếp đó, với toan tính làm thế nào càng lọt sâu vào giải càng tốt, nhiều khả năng Áo sẽ không thật sự quyết tâm chiến đấu để giành vị trí nhì bảng C mà cố gắng cầm hòa Ukraine.

Nguyên do, đội nhì bảng C sẽ gặp đội nhất bảng A là Italia - đối thủ đang có phong độ rất cao. Còn nếu xếp thứ 3 (1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất), họ chỉ phải gặp đội nhất bảng E (Thụy Điển/Slovkia/Tây Ban Nha) hoặc nhất bảng F (Pháp/Đức/Bồ Đào Nha) - những đối thủ có phần dễ thở hơn Italia.

Do vậy, mục tiêu mà Áo hướng đến trong trận đấu này là không thua để chắc chắn có vé đi tiếp. Trong khi Ukraine nếu không thua thì cũng chẳng ai tranh được vị trí nhì bảng C của họ.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Return to top