ClockThứ Bảy, 05/09/2015 15:15

Không phá vỡ quy hoạch

TTH - Tại buổi làm việc mới đây giữa UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương liên quan với Tập đoàn Vingroup - chủ đầu tư dự án tổ hợp Trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao tại ngã sáu Hùng Vương - Hà Nội - Đống Đa, đề xuất nâng số tầng của tòa nhà từ 15 lên 33 tầng của chủ đầu tư cơ bản đã được tỉnh thống nhất thông qua.
Dự án tổ hợp Trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao tại ngã sáu Hùng Vương-Hà Nội-Đống Đa (ở phía các bảng quảng cáo) sẽ triển khai vào tháng 10 năm nay

Đảm bảo kiến trúc, quy hoạch

Là người theo sát dự án, kể từ khi chủ đầu tư đặt chân đến Huế để tìm hiểu cơ hội đầu tư, ông Phan Thiên Định, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư khẳng định, không có chuyện phá vỡ quy hoạch hay ảnh hưởng đến không gian kiến trúc chung của khu vực Nam sông Hương, khi Tập đoàn Vingroup điều chỉnh dự án từ 15 tầng lên 33 tầng.

Cơ sở để ông Phan Thiên Định nói điều đó là tại buổi làm việc giữa chủ đầu tư với UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các ban ngành liên quan, tất cả mọi khía cạnh đều đã được soát xét, trong đó vấn đề quan trọng nhất là rà soát lại các quy hoạch đã có từ trước đó và khuyến cáo của các đơn vị tư vấn lập quy hoạch của Hàn Quốc đều đã được kiểm tra kỹ. “Khoảng cách từ địa điểm triển khai dự án đến bờ sông Hương khoảng 700m và chiều cao sau khi điều chỉnh lên 33 tầng, khoảng 150m là hoàn toàn phù hợp với các quy hoạch lâu nay và không ảnh hưởng đến không gian kiến trúc khu vực triển khai dự án cũng như quy hoạch chung, chi tiết TP Huế sau khi điều chỉnh”, ông Phan Thiên Định nói.

Cùng quan điểm đó, Phó Trưởng phòng Kiến trúc quy hoạch xây dựng Sở Xây dựng Võ Lê Mỹ cho hay, không gian tại ngã sáu Hùng Vương - Hà Nội - Đống Đa phù hợp để triển khai xây dựng công trình cao tầng, phát triển đô thị Huế theo hướng hiện đại. Điều đó cũng được thể hiện qua các quy hoạch chung tổng thể và quy hoạch chi tiết TP Huế. Hơn nữa, trước đây, UBND tỉnh đã cho phép chủ đầu tư tòa nhà Vietinbank của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Chi nhánh tỉnh triển khai xây dựng 33 tầng ở khu đất đối diện phía đường Lê Quý Đôn. Song, do chủ trương không đầu tư ngoài ngành, sau đó chủ đầu tư dự án đã xin điều chỉnh còn 12-13 tầng, nên việc đồng ý chủ trương điều chỉnh dự án của Tập đoàn Vingroup lên 33 tầng của UBND tỉnh không phải là chưa có tiền lệ.

Viện Quy hoạch Xây dựng tỉnh, Hội Kiến trúc sư và một số kiến trúc sư có kinh nghiệm trong công tác quy hoạch cũng cho hay, việc điều chỉnh dự án của Vingroup lên 33 tầng không ảnh hưởng đến kiến trúc đô thị Huế. Nếu triển khai tốt, đây còn là dự án tạo điểm nhấn mới cho khu vực Nam sông Hương.

Tại các buổi hội thảo, công bố điều chỉnh quy hoạch chi tiết TP Huế, đôi bờ sông Hương, đa số các ý kiến của các chuyên gia về kiến trúc, đô thị, KTS, nhà nghiên cứu đều thống nhất phát triển đô thị Huế về phía Nam và hoàn toàn ủng hộ việc phát triển một vài công trình cao tầng để tạo điểm nhấn cho đô thị Huế. Khi Tổ chức KOICA của Hàn Quốc nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương, phạm vi nghiên cứu của đơn vị này cũng chỉ cách bờ khoảng 100m. Theo đó, các công trình dù cao hay thấp tầng ở vị trí này cũng cần hạn chế. Với khu đất ở ngã sáu Hùng Vương, cách sông Hương hơn 700m thì hoàn toàn có thể triển khai xây nhà cao tầng.

Giữ nguyên thời gian hoàn thành dự án

Cũng theo lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, lý do chủ đầu tư điều chỉnh dự án là sau khi tìm hiểu và thấy được tiềm năng, thế mạnh của Huế về lĩnh vực thương mại, du lịch, nhất là khi Huế mở đường bay thẳng Bangkok và ngược lại. Theo đó, lĩnh vực kinh doanh sẽ mở rộng, gồm tổ hợp Vincom, Vinpearl và Vinmart, có trung tâm hội nghị quốc tế... Thời gian thi công chắc chắn sẽ được điều chỉnh kéo dài thêm khi tăng tầng, nhưng chủ đầu tư cam kết ít nhất sẽ hoàn thành vào năm 2016, như dự kiến ban đầu nhất là trung tâm thương mại Vincom, sau đó sẽ tiếp tục triển khai các hạng mục còn lại của dự án khách sạn 5 sao Vinpearl Vinmart, trung tâm hội nghị quốc tế...

Phòng Truyền thông của Vingroup cho hay, đang hoàn tất các thủ tục cần thiết để triển khai dự án. Các hồ sơ thiết kế, tư vấn, giám sát đều được liên danh các công ty của Mỹ và Singapore thực hiện nên việc triển khai khá chặt chẽ. Vingroup còn có các đội thi công chuyên nghiệp, các ban, phòng riêng, hoạt động độc lập nên việc triển khai dự án đảm bảo đúng các yêu cầu, kỹ thuật mà các bên đã thống nhất. Dự kiến khoảng tháng 10 năm nay, Vingroup sẽ triển khai xây dựng toàn bộ dự án.

Bài, ảnh: Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Return to top