ClockThứ Năm, 08/06/2017 13:06

Không quản ngày hay ngại đêm

TTH - “Làm việc gì cũng vậy, lúc đầu gặp không ít khó khăn, nhưng không vì thế mà tôi nản lòng. Là cán bộ, muốn vận động được dân thì trước hết mình phải gương mẫu, rồi bằng những lời lẽ có lý, có tình, khơi đúng vào lòng dân, vì lợi ích của người dân thì mọi việc đều trở nên dễ dàng” - ông Trần Toàn, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Phú Mậu (Phú Vang) nói về kinh nghiệm trong công tác vận động Nhân dân, nhất là trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Ông Trần Toàn (thứ 3 từ phải sang) tại lễ tuyên dương

Xác định thực hiện chương trình xây dựng NTM là một nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt trong quá trình phát triển ở địa phương nên ông Trần Toàn luôn luôn quan tâm đến công tác vận động từ xã đến các khu dân cư được phân công phụ trách. Công việc được ông thực hiện từ trên xuống dưới một cách chặt chẽ, đồng bộ gắn liền với việc nêu cao tinh thần trách nhiệm cá nhân, người đứng đầu của từng tổ chức, đơn vị. “Ông Trần Toàn đã không quản ngày đêm, không ngại nắng mưa đi đến từng thôn, gặp người dân để vận động họ tham gia chương trình xây dựng NTM ở địa phương” - đó là ấn tượng của anh Nguyễn Văn Hiền ở thôn Mậu Tài, xã Phú Mậu đối với ông Toàn.

Nhờ sự tích cực của ông Toàn cộng với sự ủng hộ nhiệt tình của người dân xã Phú Mậu, trong phong trào xây dựng NTM ở địa phương này, người dân đã hiến 2.763m2 đất, trên 3,56 tỷ đồng, hàng ngàn ngày công lao động để xây dựng các công trình công cộng phục vụ dân sinh, công trình xã hội hóa như: hệ thống bê tông giao thông nội đồng, bê tông giao thông nông thôn, nhà văn hóa xã, nhà văn hóa các khu dân cư…Vấn đề mà ông Toàn tâm huyết trong công tác Mặt trận chính là giảm nghèo ở địa phương mình. Ông đã cùng UBMTTQ Việt Nam xã tổ chức phát động cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo”. Từ năm 2011 đến năm 2016, quỹ thu được trên 100 triệu đồng, qua đó góp phần xây dựng 4 ngôi nhà “Đại đoàn kết” cho người nghèo, trao nhiều học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, hỗ trợ cho người nghèo chữa bệnh, giúp đỡ nhiều hộ nghèo...

Tại hội nghị tuyên dương Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư tiêu biểu trong tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh giai đoạn 2011 – 2016 do UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức vào giữa tháng 5/2017, ông Trần Toàn là 1 trong số 30 chủ tịch Mặt trận cấp xã trong toàn tỉnh được tuyên dương vì thành tích trên.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Trần Toàn cho biết, sau khi đảm nhận cương vị Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã, ông cố gắng tìm tòi, học hỏi. Bản thân nỗ lực làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết và chương trình phối hợp thống nhất hành động của Mặt trận các cấp; tích cực vận động tuyên truyền người dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đặt biệt là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào giữ gìn vệ sinh môi trường. Nhờ vậy, hiện Phú Mậu có 7/7 thôn, 1 cơ quan và 5 trường học đạt chuẩn văn hoá; rác thải của 7/7 thônn được thu gom và trung chuyển đến bãi của tỉnh xử lý nên môi trường ở địa phương đã trong lành hơn.

Theo ông Toàn, muốn làm được việc thì phải có cái tâm. Có như thế mọi người sẽ ủng hộ, công việc nhờ đó mà cũng thuận lợi, suôn sẻ. Phú Mậu đã đạt chuẩn NTM vào năm 2015, trong thời gian tới, địa phương phải giữ vững những tiêu chí đạt chuẩn NTM. Muốn làm được như vậy, Đảng ủy, chính quyền và Mặt trận phải tích cực tuyên truyền, vận động người dân nhiều hơn nữa.

Nhờ làm việc bằng cái tâm, tận tụy hết mình vì công việc nên ông Toàn luôn nhận được sự yêu quý của mọi người.

Ông Nguyễn Văn Giáo, Bí thư Đảng ủy xã Phú Mậu nhận xét: “Trong công việc, ông Toàn là một người cán bộ gương mẫu, luôn hoàn thành tốt công việc được giao. Trong cuộc sống đời thường, ông là một người biết quan tâm giúp đỡ người khác. Đảng ủy, chính quyền địa phương và người dân đánh giá rất cao những việc mà ông Toàn đã làm được. Bản thân ông Toàn được UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen năm 2015 và nhận được nhiều giấy khen của Huyện uỷ, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Phú Vang về công tác Mặt trận trong thời gian qua ”.

Bài, ảnh: Hào Vũ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ
Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu
Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Return to top