ClockThứ Bảy, 16/05/2020 12:30

Không sai, không sót, đảm bảo chính sách cho người lao động

TTH - Theo ông Trần Nhơn Mâng, Trưởng phòng Lao động Thương binh & Xã hội huyện, để đảm bảo sắp tới tiếp tục chi trả đúng, cũng như không bỏ sót đối tượng người lao động...

Để tiền hỗ trợ đến đúng người và không chậm trễGần 5 triệu lao động bị ảnh hưởng vì đại dịch Covid-19

Cán bộ xã Phú Mậu đến tận nhà thực hiện chi trả cho đối tượng nghèo cao tuổi, bệnh tật

Ông Lê Đức Lộc, Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 huyện Phú Vang cho biết: Ngay sau khi có công văn của tỉnh về việc chi trả hỗ trợ đợt đầu, huyện Phú Vang chủ trì cuộc họp trực tuyến, chỉ đạo các xã, thị trấn thành lập ngay các tổ chi trả, xác định địa điểm chi trả. Những xã địa bàn hẹp, ít đối tượng được hỗ trợ, phải hoàn thành việc chi trả trong 1 ngày. Những địa bàn rộng, đối tượng được hỗ trợ đông, phải có kế hoạch cử lực lượng cán bộ trực đêm ngay tại điểm chi trả, bảo vệ tiền, để ngày mai tiếp tục chi trả đến tận tay người dân. Phân thôn, phân giờ hợp lý, làm việc hết công suất, không kể giờ giấc để chi trả nhanh. Những người thuộc diện cao tuổi, tàn tật, neo đơn không đến điểm chi trả được thì cán bộ đến tận nhà chi trả, khiến người dân rất hài lòng.

Theo ông Trần Nhơn Mâng, Trưởng phòng Lao động Thương binh & Xã hội huyện, để đảm bảo sắp tới tiếp tục chi trả đúng, cũng như không bỏ sót đối tượng người lao động (NLĐ), địa phương khẩn trương triển khai công tác rà soát, lập danh sách. Tuy nhiên, cái khó chung cho tất cả các địa phương là quy định về “NLĐ không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm” (khoản 1 Điều 7 QĐ 15), còn chung chung; sự cụ thể về các ngành, nghề chưa đầy đủ. Do đó, trong lúc chờ hướng dẫn cụ thể của UBND tỉnh, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thành lập ban chỉ đạo rà soát; tổ rà soát, kê khai; tổ kiểm tra độc lập (có địa phương thành lập hội đồng thẩm định) và tổ tiếp nhận đơn thư khiếu nại.

“Ở thị trấn Thuận An, trong sáng ngày 11/5, ban chỉ đạo rà soát do 2 phó chủ tịch UBND thị trấn phụ trách địa bàn, trực tiếp chỉ đạo 12 tổ rà soát, kê khai triển khai tại 12 tổ dân phố. Theo đó, trước mắt, những người làm ngành nghề được quy định rõ, như bán hàng rong, thu gom rác, phế liệu, bán lẻ xổ số lưu động…tiến hành kê khai. Khi danh sách kê khai từ các tổ dân phố chuyển về, sẽ được ban chỉ đạo rà soát lại, sau đó tổ kiểm tra độc lập sẽ kiểm tra. Những trường hợp còn nghi ngờ sẽ được thẩm định kỹ lại. Khẩn trương, nhưng tuyệt đối phải chính xác, để không sai, cũng như không để lọt trường hợp nào, đảm bảo chính sách cho NLĐ”- ông Nguyễn Văn Đủ, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An khẳng định.

Ông Trần Nhơn Mâng cho biết, chiều 11/5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến “tháo gỡ” những vướng mắc trong xác định các đối tượng NLĐ tự do, mất việc làm... được hỗ trợ sau đại dịch COVID-19. Chủ trì hội nghị, ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận, sẽ chi trả theo hình thức “cuốn chiếu”, nhóm đối tượng nào đã được quy định rõ ràng thì chi trả trước; triển khai theo đúng quy trình quy định tại QĐ 15 nêu trên, với tinh thần khẩn trương nhưng phải chính xác.

Như vậy, Phú Vang đã “đón đầu” triển khai công tác rà soát, lập danh sách đối tượng được hỗ trợ, đúng theo tinh thần của tỉnh, chuẩn bị tốt cho công tác chi trả tiếp theo trong thời gian tới.

Bài, ảnh: THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Return to top