Thể thao

Không tăng thưởng cho nhà vô địch V-League 2014

ClockThứ Năm, 26/12/2013 09:57
TTH.VN - V-League 2014 giữ nguyên cơ cấu giải thưởng: nhà vô địch nhận 4 tỷ đồng, trong khi Á quân và hạng Ba lần lượt nhận 2 và 1 tỷ đồng.

Gần nửa tháng trước khi V-League 2014 khởi tranh, dự thảo điều lệ V-League 2014 đã được VPF công bố. Sở dĩ VPF chưa thể ban hành điều lệ chính thức là do VFF chưa thông qua điều lệ V-League. Cho nên, điều lệ V-League 2014 có thể còn điều chỉnh vào giờ chót, sau khi VFF nghiên cứu và duyệt thông qua.

Theo dự thảo điều lệ, V-League 2014 chính thức chỉ có 1 suất rớt hạng, giống như nghị quyết thông qua trong cuộc họp BCH VFF mới đây. Ít nhiều thì việc chỉ có 1 đội phải xuống hạng sẽ giảm áp lực cho V-League, đặc biệt trong bối cảnh mùa bóng này chỉ có 13 đội tranh tài. Trước đó, VPF từng tính tăng sức khốc liệt cho mùa giải bằng việc đưa ra phương án rút gọn V-League còn 12 đội, đồng nghĩa với việc mùa 2014 có tới 2 suất phải rớt hạng. Tuy nhiên, phương án này đã không được BCH VFF phê duyệt.

13 đội dự V-League đều phải nộp 500 triệu đồng lệ phí tham dự giải. - Ảnh: Minh Hoàng
 

Nét mới ở V-League 2014 là việc nở rộ các giải thưởng do BTC V-League trao tặng. Ngoài 3 vị trí cao nhất của V-League được nhận huy chương hay những giải quen thuộc như giải phong cách, Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc…, hàng loạt giải thưởng đã được VPF đặt ra, nhằm tăng tính cạnh tranh, hấp dẫn cho giải đấu. Cụ thể V-League 2014 xuất hiện giải thưởng Đội hình tiêu biểu, CLB có mặt sân thi đấu tốt, CLB đào tạo trẻ tốt, Bàn thắng đẹp nhất giải, Cầu thủ xuất sắc nhất CLB, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất…

“Mọc” ra hàng loạt giải thưởng phụ, nhưng do quỹ tiền không đột phá nên phần thưởng cho các danh hiệu lớn của V-League 2014 không hề thay đổi. Nhà vô địch V-League 2014 ngoài cúp, huy chương tiếp tục nhận 4 tỷ đồng tiền thưởng, trong khi Á quân và hạng Ba lần lượt nhận 2 và 1 tỷ đồng. Giá trị thưởng này giống hệt như mùa bóng 2013 vừa qua.

Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam gặp khó khăn, VPF tiếp tục duy trì cơ cấu hỗ trợ tài chính vào cuối mùa bóng. Tuy nhiên, 13 đội dự V-League đều phải nộp 500 triệu đồng lệ phí tham dự giải. Đổi lại, mỗi đội bóng nhận được 15 triệu đồng tiền hỗ trợ di chuyển khi đá sân khách. Riêng 2 đại diện Việt Nam dự AFC Champions League và AFC Cup là HN.T&T và V.Ninh Bình còn nhận thêm 200 triệu đồng hỗ trợ di chuyển ở vòng loại. Mức hỗ trợ này sẽ tăng cho HN.T&T và V.Ninh Bình thêm 100 triệu đồng/ đội, một khi 2 đại diện này đi sâu vào vòng trong ở sân chơi châu lục.

Theo ấn định của VPF, V-League 2013 chính thức lăn bóng vào ngày 11/1/2014 và hạ màn vào 24/8/2014. Kế hoạch này đã thay đổi vào phút chót, thay vì hạ màn vào giữa tháng 9/2014 như kế hoạch ban đầu.

Minh Huy (Theo VOV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
  • Trực tiếp saoke tv bình luận viên

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thảo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chặng đua thứ 11 - Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh - Non sông liền một dải, lần thứ 36 năm 2024 HTV – TÔN ĐÔNG Á, diễn ra ngày 14/4 tại TP.Huế.

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân
Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có những bước tiến bộ đáng ghi nhận. Đó là nền tảng để chờ đợi sự bứt phá trong tương lai của bóng đá tỉnh nhà. Vòng chung kết U19 Quốc gia 2024 đã khép lại, nhưng dư âm của giải đấu này vẫn đọng lại với bóng đá Huế.

Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Return to top