ClockThứ Bảy, 04/07/2020 10:21

Không thông báo kết quả trúng tuyển đại học khi người học chưa tốt nghiệp THPT

Năm nay, nhiều trường đại học vẫn sử dụng phương thức xét tuyển kết hợp, trong đó có xét tuyển bằng học bạ. Để tránh tình trạng trường tự gửi thông báo trúng tuyển cho thí sinh trước khi có bằng tốt nghiệp, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra lời cảnh báo với trường và thí sinh.

Học sinh nghèo không ham của rơiHồ Việt Đức sẽ tham dự Olympic quốc tế môn sinh họcHơn 200 học sinh trải nghiệm môi trường đào tạo sư phạmTư vấn, hướng nghiệp về công nghệ thông tin cho gần 100 học sinh THPTCác trường hợp được miễn thi tốt nghiệp THPT môn Ngoại ngữXây nhà tình thương cho học sinh Hương Thủy có hoàn cảnh đặc biệt khó khănTập trung ôn tập kiến thức cơ bản cho học sinh vùng cao

Thí sinh cần cẩn trọng trước những thông báo trúng tuyển khi chưa có bằng tốt nghiệp THPT trong tay

Bà Nguyễn Thu Thủy, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết: Các trường không được thông báo kết quả xét tuyển, kết quả trúng tuyển, điểm trúng tuyển… khi người học chưa tốt nghiệp THPT. Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức thanh tra, kiểm tra công tác tuyển sinh của các trường và các bên liên quan tham gia công tác tuyển sinh theo các quy định hiện hành, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định. 

Năm nay, nhiều trường đại học vẫn sử dụng phương thức xét tuyển kết hợp, trong đó có xét tuyển bằng học bạ. Trong khi đó, thí sinh được đăng ký số lượng nguyện vọng không giới hạn.

Các thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm nay lưu ý, các cơ sở đào tạo được tự chủ trong việc xác định phương thức tuyển sinh như thi tuyển, xét tuyển và kết hợp giữa thi tuyển với xét tuyển. Thể hiện bằng việc các trường công khai đề án tuyển sinh trên cổng thông tin điện tử của trường. Nhiều trường vẫn sử dụng kết quả thi THPT và kết quả học tập THPT để xét tuyển. Công tác tuyển sinh của các trường thuộc khối ngành Công an và Quân đội giữ ổn định như các năm trước.

Việc các trường sử dụng nhiều phương thức xét tuyển trong tuyển sinh sẽ tăng cơ hội trúng tuyển và lựa chọn vào các ngành yêu thích và các trường yêu thích của mình nhưng việc này cũng làm cho thí sinh bối rối khi đăng ký xét tuyển và khi có nhiều trường cùng có thông báo trúng tuyển.

Theo Quy chế tuyển sinh đại học 2020, thí sinh xác nhận nhập học vào trường đã trúng tuyển trong thời hạn quy định bằng cách gửi bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi đến trường trực tiếp hoặc bằng hình thức thư chuyển phát nhanh, thí sinh đã xác nhận nhập học thì không được tham gia xét tuyển ở các trường khác. Vì vậy, thí sinh cần cân nhắc và quyết định lựa chọn ngành trúng tuyển yêu thích để nộp Giấy chứng nhận kết quả thi và nhập học.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top