ClockThứ Tư, 17/02/2021 17:31

Không tổ chức các hoạt động lễ hội tập trung đông người sau tết

TTH.VN - Chiều 17/2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, ngoài việc tập trung phòng chống dịch, xử phạt nghiêm đối tượng không đeo khẩu trang nơi công cộng, các cấp, các ngành, địa phương không tổ chức các hoạt động lễ hội tập trung đông người sau tết.

Không ngừng đổi mới, sáng tạo để đưa Thừa Thiên Huế vững bước đi lên2021: Phục hồi – phát triển – phòng chống dịchĐổi mới tư duy nhằm huy động hiệu quả nguồn lực đầu tưNăng động, sáng tạo, sẵn sàng với "trạng thái mới"Ngành dệt may, da giày nỗ lực phấn đấu tăng trưởng nhanhTiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” gắn với ứng phó hình thái thiên tai mớiCảnh giác, tuyệt đối không lơ là chủ quan phòng, chống dịch COVID-19Từng bước khôi phục kinh tếNới lỏng biện pháp phòng chống dịch để thực hiện “mục tiêu kép”Thực hiện thành công 'mục tiêu kép', dự báo tăng trưởng GDP vượt chỉ tiêu

Tình nguyện viên hướng dẫn khai báo y tế và quét mã QR cho công dân đến Huế tại Sân bay Phú Bài  

Giám sát dịch tễ người đến Huế

Khẳng định dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, sau tết, lượng người đến Huế khá nhiều, các đối tượng đến làm việc tại khu công nghiệp lớn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần phải có phương án giám sát chặt chẽ số người này; số lao động đến từ các công trường xây dựng cũng cần được rà soát, kiểm soát, giám sát dịch tễ chặt chẽ; sinh viên, học sinh trở lại trường, các trường có phương án xét nghiệm tầm soát sinh viên về nghỉ tết ngoài địa bàn tỉnh, nhất là sinh viên về các địa phương có yếu tố dịch tễ.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh có phương án rà soát số lượng công nhân từ ngoại tỉnh về và yêu cầu khai báo y tế để nắm chắc các yếu tố dịch tễ khi công nhân quay lại làm việc tại khu kinh tế, khu công nghiệp sau kỳ nghỉ tết. Đồng ý chủ trương xét nghiệm PCR cho tất cả chuyên gia người nước ngoài và 10% công nhân có yếu tố dịch tễ làm việc trong khu kinh tế, khu công nghiệp tỉnh (trong tổng quy mô 10.000 mẫu tầm soát).

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế chỉ đạo các Khu cách ly tập trung thực hiện phân loại công dân trong khu cách ly tập trung cách biệt theo từng phòng, từng tỉnh/thành, yếu tố dịch tễ và thực hiện nghiêm túc các biện pháp y tế; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung.

Các cấp, các ngành, địa phương quán triệt chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch COVID-19; không tổ chức các hoạt động lễ hội tập trung đông người sau Tết. Tiếp tục vận động người dân không tổ chức cưới hỏi, hiếu hỉ đông người; nếu tổ chức phải đăng ký, phải có đầy đủ các phương án phòng chống dịch, không mời người từ địa phương khác về tham dự.

Cán bộ, công chức hạn chế tối đa ra ngoài tỉnh, ngoại trừ công vụ được lãnh đạo tỉnh giao; người đi từ vùng dịch về phải khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định, đồng thời xét nghiệm PCR. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương theo phân cấp quản lý, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về việc quản lý cán bộ, công chức đi đến các vùng dịch và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

Tập trung xử lý công việc ngay từ ngày đầu

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu kết luận tại cuộc họp

Về công tác chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cấp, các ngành tập trung xử lý công việc ngay từ ngày làm việc đầu năm, bám sát cơ sở để thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất kinh doanh ngay sau Tết.

 “Tinh thần cái gì làm được thì làm ngay từ đầu năm trong trạng thái mới, cần tích cực, khẩn trương bắt tay vào công việc ngay để xử lý các vấn đề, vướng mắc trên yêu cầu bảo vệ sức khỏe nhân dân nhưng phải đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tiếp tục thực hiện mục tiêu kép”- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.  

Về công tác xây dựng cơ bản, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, địa phương cần triển khai ngay các thủ tục đấu thầu, đấu giá các công trình xây dựng cơ bản, phấn đấu đến tháng 6/2021 giải ngân trên 50%. Công tác giải phóng mặt bằng, các địa phương có dự án lớn phải tập trung mọi nỗ lực để giải phóng mặt bằng phải đi trước một bước.

Đồng thời, đề nghị các địa phương tập trung cho vụ đông xuân- xem đây là cứu cánh cho nền kinh tế trong lúc ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp, các ngành chuẩn bị kỹ lưỡng cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, phải đưa ra kịch bản dự phòng trong tình trạng giản cách xã hội của ngày bầu cử, đảm bảo cuộc bầu cử chất lượng, an toàn tuyệt đối.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

TIN MỚI

Return to top